Music Guide: VAMPIRE WEEKEND: Contra

พุธ ๑๓ มกราคม ๒๐๑๐ ๑๔:๔๘
TRACKLISTING

1. Horchata (free download)

2. White Sky

3. Holiday

4. California English

5. Taxi Cab

6. Run

7. Cousins (1st single)

8. Giving Up the Gun

9. Diplomat's Son

10. I Think Ur a Contra

PRODUCT & SALES POINTS

วงสี่ชิ้นจากนิวยอร์กวงนี้ดังไม่รู้เหนือรู้ใต้จากเพลงเท่ ๆ Cape Cod Kwassa Kwassa ที่นิตยสารโรลลิ่งสโตนยกให้เป็นเพลงยอดเยี่ยมประจำปี 2007 ตามด้วยการปล่อยเพลงทั้งสนุกและน่ารักอย่าง A-Punk (อันดับ 25 ชาร์ตโมเดิร์นร็อค บิลบอร์ด) และ Oxford Coma (อันดับ 38 ชาร์ตซิงเกิลอังกฤษ) ขณะที่อัลบัมเต็มชุดแรกชื่อเดียวกับวงทำยอดขายระดับแผ่นเสียงทองคำในอังกฤษ และขายได้เกือบ 5 แสนแผ่นเฉพาะอเมริกา ปิดท้ายปลายปีด้วยการติดอันดับอัลบัมยอดเยี่ยมของนิตยสารเรดาร์ และเป็น 1 ใน 10 อัลบัมที่ดีที่สุดประจำปี 2008 ที่คัดเลือกโดยนิตยสารโรลลิ่งสโตน

ความสำเร็จทั้งหมดนี้ เมื่อเทียบกับการเป็นวงหน้าใหม่ที่แนวดนตรีไม่ได้อยู่ในกระแสแล้ว Vampire Weekend นับเป็นวงที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของปี 2008

ระหว่างตระเวนทัวร์ 18 เดือน พวกเขาก็แต่งเพลงสำหรับอัลบัมที่ 2 ‘Contra’ ไปด้วย จากนั้นจึงเข้าสตูดิโอที่เม็กซิโก ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสถานที่ที่เป็นแรงบันดาลใจในการทำอัลบัมนี้ เช่น ซิงเกิลแรก Cousins ก็แต่งตอนที่พวกเขามาทัวร์คอนเสิร์ตที่นี่ ซาวน์ดดนตรีจึงมีความเป็นอเมริกันใต้สูง ทั้งสนุกสนาน เร้าใจ และเป็นเพลงที่สมาชิกทั้งสี่เห็นพ้องต้องกันว่า กลองและเบสกระชากอารมณ์ที่สุดตั้งแต่พวกเขาเคยทำมา

นอกจากซาวน์ดอเมริกาใต้ก๋ากั๋นสุดมันส์จนแดนซ์กันหายใจไม่ทันแล้ว ดนตรีในอัลบัมนี้ยังกรุ่นไปด้วยกลิ่นเดิม เช่นแคลิฟอร์เนียป็อปในเพลง Horchata ที่เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี รวมถึงแนวสกาที่เป็นรากฐานของวง และกลิ่นที่ต่อเติมให้มากขึ้นอย่าง ฟังก์, บอลลีวูด, แดนซ์ฮอล, ฮิปฮอป, คลาสสิก ไปจนถึงร็อคที่แซมมาอย่างสวยงามเสมอ

Vampire Weekend ยกให้อัลบัมใหม่ของพวกเขาที่ตั้งชื่อตามชื่อเกมในยุค 80 ว่า ‘Contra’ นี้ เป็นอัลบัมที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของพวกเขามากที่สุด และเป็นการทำงานที่ทำให้พวกเขาได้เติบโตขึ้นในฐานะนักดนตรีอย่างเต็มเปี่ยม

ฝั่งสื่อมวลชนเองก็ไม่มีใครผิดหวัง ยกให้พวกเขาเป็นนักดนตรีรุ่นใหม่ที่มีหัวคิดสร้างสรรค์มากที่สุด ถึงขนาดนิตยสารแฟชั่นที่มียอดขายสูงที่สุดอย่าง ELLE ในอเมริกา ยังทนไม่ไหว จับขึ้นคอลัมน์ใหญ่ก่อนอัลบัม ‘Contra’ จะวางขายเลยทีเดียว

Vampire Weekend ได้แก่ เอซรา โคนิก (กีตาร์ / ร้องนำ), รอสแทม แบตมังก์ลิช (คีย์บอร์ด), คริส ทอมสัน (กลอง) และครอส ไบโอ (เบส)

http://www.you2play.com/vampireweekend

http://www.vampireweekend.com/

การตลาดและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวโดย บริษัท แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ 02-246-0070 www.platinum.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ