การประชุม “Belt & Road Innovation and Development Collaboration Forum” และพิธีปิดโครงการฝึกอบรม C Blue Training Program จัดขึ้นที่ท่าเรือเสอโข่วของจีน

จันทร์ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๕
พิธีปิดโครงการฝึกอบรม 2018 China Merchants Group "Building Blue Dreams - 21st Century Maritime Silk Road Training Program" หรือเรียกสั้นๆว่า "C Blue Training Program" ได้จัดขึ้นที่อาคารท่าเรือพาณิชย์เสอโข่วของจีน เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยผู้เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 27 คนจาก 11 ประเทศใน 4 ทวีป ผ่านหลักสูตรทั้งหมดและได้รับประกาศนียบัตรรับรองเป็นที่เรียบร้อย

ในพิธีปิดโครงการ ผู้เข้ารับการฝึกอบรมต่างได้รับประกาศนียบัตรรับรองจากจีนเป็นครั้งแรก ซึ่งยืนยันว่าในระหว่างการฝึกอบรมในเดือนนี้ ทุกคนไม่เพียงได้รับความรู้ระดับมืออาชีพเท่านั้น แต่ยังได้เปิดโลกทัศน์ของตนเองจากการเดินทางเยือนเมืองต่างๆ เพื่อสัมผัสความคึกคักของเศรษฐกิจและสังคมจีน พร้อมสำรวจยุทธศาสตร์การพัฒนาของจีน ตอนนี้ทุกคนจึงมีความรู้ความเข้าใจที่ลึกซึ้งและชัดเจนยิ่งขึ้นเกี่ยวกับการพัฒนาตนเองและการพัฒนาประเทศ

ในช่วงเช้าของวันเดียวกัน China Merchants Port และ i Port ได้ร่วมกันจัดการประชุม "Belt and Road Innovation & Development Collaboration Forum"

การประชุมแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ได้แก่ การกล่าวสุนทรพจน์ การอภิปราย และการกล่าวสรุป โดยในการกล่าวสุนทรพจน์นั้น ผู้เชี่ยวชาญจากกระทรวงคมนาคม, มหาวิทยาลัยเทียนจิน, Drury, China Merchants Port และองค์กรอื่นๆ พร้อมด้วยผู้เข้ารับการฝึกอบรมในโครงการ C Blue ต่างกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อ "โมเดลธุรกิจของจีนสามารถเลียนแบบและนำไปใช้ได้หรือไม่" รวมถึง "นอกเหนือจากเงินลงทุนในโครงการก่อสร้างแล้ว เราต้องการอะไรจากประเทศจีน" และ "เราเชื่อมโลกด้วยความร่วมมือและมิตรภาพเพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่าเดิม"

ความสำเร็จของโครงการฝึกอบรม C Blue Training Program ช่วยเพิ่มอิทธิพลของ China Merchants Group ในหลายประเทศภายใต้โครงการ "Belt and Road" ทั้งยังตอกย้ำภารกิจขององค์กร นั่นก็คือ "WE CONNECT THE WORLD" นอกจากนั้นยังเป็นการยกระดับความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทียนจินให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ในขณะที่ความสำเร็จของการประชุม Belt and Road Innovation & Development Collaboration Forum ได้ทำให้มองเห็นโอกาสและความท้าทายที่จีนต้องเผชิญในระหว่างการก้าวสู่สากล รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจากนานาประเทศภายใต้โครงการ Belt and Road ได้รู้จักประเทศจีนมากขึ้น

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181119/2302877-1-a

คำบรรยายภาพ - ภาพหมู่ในพิธีปิด

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181119/2302877-1-b

คำบรรยายภาพ - การแลกเปลี่ยนระหว่างการประชุม

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181119/2302877-1-c

คำบรรยายภาพ - ภาพหมู่ในการประชุม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4