YOFC ชูประเด็นการพัฒนาที่ยั่งยืนในการประชุม WOFC 2019

ศุกร์ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๒๔
Yangtze Optical Fibre and Cable ("YOFC" หรือ "บริษัท") (601869.SH, 06869.HK) ผู้ผลิตและจำหน่ายสายเคเบิลและไฟเบอร์ออปติกชั้นนำระดับโลก เข้าร่วมงานประชุม 2019 World Optical Fiber & Cable Conference (WOFC) ซึ่งเป็นอีเวนต์สำคัญของอุตสาหกรรมที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในเมืองชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา โดยนาย Zhuang Dan กรรมการบริหารและประธานของบริษัทได้กล่าวปาฐกถาเกี่ยวกับแนวโน้มตลาดและวิธีการที่ผู้เล่นในอุตสาหกรรมสามารถทำงานร่วมกันเพื่อผลักดันความก้าวหน้าในการพัฒนาอุตสาหกรรมเคเบิลใยแก้วนำแสง

นาย Zhuang ร่วมด้วยผู้บริหารระดับอาวุโสของ Corning Inc. และ Prysmian Group ได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสถานะในปัจจุบันของการเปิดให้บริการ 5G ของจีน และวิธีการที่ YOFC พัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงในยุคอินเทอร์เน็ตของทุกสรรพสิ่ง

นาย Zhuang กล่าวว่า อินเทอร์เน็ตของทุกสรรพสิ่ง (IoE) วางพื้นฐานให้กับยุคอัจฉริยะ "การใช้ไฟเบอร์ออปติกที่แพร่หลายทุกหนแห่งมีความจำเป็นเพื่อรองรับการเชื่อมต่อระหว่างคนและสิ่งของ รวมทั้งสนับสนุนเครือข่าย IoE ที่เป็นกลาง"

ในแง่ของการพัฒนาเทคโนโลยี 5G ของจีนนั้น นาย Zhuang กล่าวว่า เศรษฐกิจจีนที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลก พร้อมที่จะก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง 5G ด้วยการใช้งานอย่างกว้างขวางในช่วงปี 2020-2021 โดยตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน จีนมีการลงทุนใน 5G เป็นมูลค่าทั้งสิ้น 4.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และในเดือนมิถุนายน ทางการจีนได้ออกใบอนุญาต 5G ชุดแรก ขณะที่ในเดือนพฤศจิกายน ผู้ให้บริการโทรคมนาคมสามรายหลักของจีนได้เปิดตัวบริการ 5G เชิงพาณิชย์

สำหรับแผนการของผู้ให้บริการสื่อสารรายใหญ่ทั้งสามรายของจีนนั้น นาย Zhuang กล่าวว่า คือการตั้งสถานี (macro-station) จำนวน 600,000-800,000 สถานีในร้อยกว่าเมืองภายในปี 2020 และติดตั้งสถานีกว่าล้านสถานีภายในปี 2027 ซึ่งจะขับเคลื่อนตลาดไฟเบอร์และเคเบิลของจีน ด้วยการคาดการณ์ที่ดีในระยะยาว

แม้จีนมองเห็นอนาคตที่สดใสในการพัฒนาไฟเบอร์ออปติก แต่ความไม่แน่นอนต่าง ๆ ก็ยังคงมีอยู่ในระยะสั้น ซึ่งปัจจัยความผันผวนที่อาจส่งผลกระทบต่อความต้องการไฟเบอร์ 5G ประกอบด้วย การสร้างและการใช้เครือข่ายร่วมกันของบรรดาผู้ให้บริการโทรคมนาคม แรงกดดันด้านการลงทุนที่เพิ่มขึ้นในการก่อสร้างเครือข่าย 5G ตลอดจนกลยุทธ์การลงทุน 5G ของ China Broadcast Network (CBN)

YOFC มุ่งมั่นทุ่มเทให้กับการพัฒนาไฟเบอร์ออปติกมาเป็นเวลา 31 ปี จึงกล่าวได้ว่าบริษัทเป็นผู้นำในวงการนี้ นอกจากนี้ YOFC ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮและฮ่องกง ยังเป็นเชนอุตสาหกรรมที่ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุดเชนหนึ่งของโลก ครอบคลุมเคเบิลออปติกและไฟเบอร์ออปติก บริษัทสร้างระบบนิเวศอุตสาหกรรมเพื่อส่งเสริมการใช้เครือข่าย all-optical ในรูปแบบต่าง ๆ และดำเนินโครงการสำคัญ ๆ ทั่วเอเชีย อาทิ โครงการอุทยานเครือข่าย all-optical ใน Huagong S&T Enterprise Park มณฑลหูเป่ย

เกี่ยวกับ YOFC

Yangtze Optical Fibre and Cable (YOFC) เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสายเคเบิลและไฟเบอร์ออปติกชั้นนำระดับโลก ผลิตภัณฑ์ของ YOFC ถูกนำไปติดตั้งและใช้งานอย่างกว้างขวางโดยบริษัทในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมจากกว่า 70 ประเทศและภูมิภาค ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นหลักของบริษัท ได้แก่ เคเบอร์ออปติกและไฟเบอร์ออปติกชนิดพิเศษที่ปรับแต่งตามการใช้งานของลูกค้าได้ สายโคแอคเชียลสำหรับ RF และอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ นอกจากนี้ YOFC ยังมีบริการรวมระบบ ออกแบบโครงการ และให้บริการอื่น ๆ อีกมากมาย ขณะเดียวกัน บริษัทยังเป็นผู้เล่นในอีกหลายอุตสาหกรรม เช่น สาธารณูปโภค การขนส่ง น้ำมันและเคมี และยา เป็นต้น ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ en.yofc.com

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191126/2654234-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน