ศศินทร์ ประกาศผลการแข่งขันแผนธุรกิจระดับโลก The mai Bangkok Business Challenge@ Sasin 2016 รางวัลพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

พฤหัส ๐๓ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๓
นิสิต MBA ทีม Animosa จาก Lundquist College of Business, University of Oregon สหรัฐอเมริกา ชนะเลิศการแข่งขันแผนธุรกิจ The mai Bangkok Business Challenge@ Sasin 2016 โดยทีม Animosa เป็นหนึ่งใน 16 ทีมที่เข้ารอบจาก 11 ประเทศที่เข้าแข่งขันดังกล่าว โดยได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และรางวัลเงินสด 420,000 บาท

เคท เบลซาร์ หัวหน้าทีม Animosa กล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง" ที่ชนะในการแข่งขันครั้งนี้ และเป็นครั้งแรกของทีม "นับเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ เราจะนำความคิดเห็นและคำแนะนำของกรรมการ ที่เราได้รับไปใช้เพื่อการพัฒนาทีม ในทุกขั้นตอน" สำหรับแผนธุรกิจที่นำเสนอนั้น เกี่ยวกับ นวัตกรรมชุดอุปกรณ์กิจกรรมกลางแจ้งสำหรับสตรี ซึ่งมีจุดมุ่งหมายที่จะช่วยให้สตรีสามารถดำเนินกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆได้อย่างคล่องตัว Animosa เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า Go with Your Flow ซึ่งเป็นเบ็ดเสร็จในชุดเดียวที่ช่วยดูแลสุขอนามัยของสตรีในระหว่างดำเนินกิจกรรมกลางแจ้งหรือที่ใด เคท กล่าวเพิ่มเติมว่า " นี่เป็นธุรกิจจริงที่เรากำลังมุ่งมั่นเต็ม 100 เปอร์เซนต์ การแข่งขันครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการในการดำเนินธุรกิจนี้ มันเป็นวิธีที่เราเรียนรู้ได้ดีมากและทำให้แข็งแรงขึ้น"

นาธาน ลิลเลอร์การ์ด ที่ปรึกษาทีม Animosa กล่าวยกย่องทีมในความทุ่มเทและการทำงานอย่างหนักของพวกเขา "ผมภูมิใจในพวกเขา ในสิ่งที่พวกเขาทำและวิธีการที่พวกเขาตอบสนองกับบางความคิดเห็นที่ท้าทาย ฉันรู้ว่ากิจการนี้จะออกจากการแข่งขันครั้งนี้ พร้อมกับภาพที่ชัดเจนมาก มันทำให้พวกเขาเห็นสิ่งที่พวกเขาต้องทำเพื่อให้ธุรกิจเกิดขึ้นมาได้จริง "

สำหรับทีม Hygia Sanitation ของนิสิต MBA ศศินทร์ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ รางวัลการพัฒนาอย่างยั่งยืน จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยกลุ่ม บริษัท ปูนซิเมนต์ (SCG) นอกจากนี้ยังได้รับรางวัล Kiatnakin Bank 99 Second Pitch รวมเงินรางวัลทั้งหมดกว่า 410,000 บาท

นายมิชิเทรุ คอนโดะ หัวหน้าทีม Hygia Sanitation กล่าวว่าการ "เป็นทีมเจ้าภาพ" ทำให้มีความกดดันในการแข่งขัน แต่ทุกๆคนในทีมก็มีความสุขกับความสำเร็จของพวกเขา "มันเป็นประสบการณ์ที่ดีเราได้เรียนรู้เป็นอย่างมากเกี่ยวกับตัวเองและธุรกิจของเรา และเรามีความยินดีมากที่ชนะการแข่งขัน 99 Second Pitch competition และการได้รับรางวัลการพัฒนาอย่างยั่งยืน" แผนธุรกิจที่นำเสนอนั้น เกี่ยวกับการให้บริการที่ตอบสนองความต้องการในการดูแลสุขอนามัยอย่างยั่งยืนซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่มีราคาไม่แพง มีวัตถุประสงค์ที่จะปรับปรุงสุขภาวะของทุกคนให้ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ขาดแคลนสิ่งอำนวยความสะดวกที่ถูกสุขลักษณะ โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่มีศักยภาพด้านการบำบัดของเสียและฟื้นฟูทรัพยากร ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะของบริษัท เพื่อให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจ การปรับปรุงทางสาธารณสุข และการพัฒนาทรัพยากรให้ดีขึ้น

สำหรับทีม ISO-Truss จาก American University of Sharjah สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ชนะรางวัล Houston Technology Center Asia Innovation Award ซึ่งเป็นรางวัลทางด้านนวัตกรรม พร้อมเงินสด 280,000 บาท นายฮัสซัน ซาเลห์ มุด หัวหน้าทีม กล่าวว่า แผนธุรกิจที่นำเสนอนั้น เกี่ยวกับการผลิตเสาถนนโดยใช้ผลิตภัณฑ์ Iso-Truss ซึ่งเป็นวัสดุผสมที่ออกแบบมาเพื่อปฏิวัติวงการและผ่านการทดสอบจากองค์กรชั้นนำของโลกหลายแห่ง รวมถึงองค์การนาซ่า เทคโนโลยี Iso-Truss เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า มีน้ำหนักเบากว่า และมีความแข็งแรงกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่มีการนำมาผลิตเสาในปัจจุบัน "ประสบการณ์ของพวกเขาในกรุงเทพฯเป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจและพวกเขาได้เรียนรู้เป็นอย่างมากเกี่ยวกับประเทศไทย รวมไปถึงเกี่ยวกับธุรกิจและผลิตภัณฑ์ของพวกเขา นอกจากนี้เขายังกล่าวว่า "การได้รับรางวัลนี้พิสูจน์ให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของเรามีศักยภาพเป็นอย่างมากในการทำการตลาด ดังนั้นจึงหวังว่าตอนนี้เราจะสามารถที่จะหาการลงทุนในการทำธุรกิจของเราให้เป็นจริงได้"

นายกรณ์ จาติกวณิช ประธานฝ่ายนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังทำหน้าที่เป็นกรรมการในการตัดสิน ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง ได้ตั้งข้อสังเกตของการแข่งขันว่า "ทั้งสองปีที่ผ่านมา ผมมีความประทับใจกับความคิดที่สดใหม่ และไม่เหมือนใครเท่าที่ผมเคยเห็นมา"

นอกจากนี้เขายังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเป็นกรรมการในการแข่งขันดังกล่าว "ผมได้มุมมองที่สดใหม่จากคนรุ่นใหม่ในแง่ของสิ่งที่พวกเขาเห็นว่าจะเป็นโอกาสและความท้าทายในสังคม โดยรวมแล้วมีประโยชน์มากสำหรับผม ผมรู้สึกเหมือนได้มีส่วนช่วยบ่มเพาะความสามารถ ของนักศึกษาเหล่านี้ ซึ่งอาจเป็นสิ่งเล็ก ๆ ที่ผมสามารถทำได้ ที่อาจจะนำไปสู่การพัฒนาในสิ่งที่ใหญ่ขึ้นได้ นับเป็นสิ่งที่ดีสำหรับผม "

The mai Bangkok Business Challenge@ Sasin จะจัดขึ้นเป็นประจำในทุกๆปี ซึ่งรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ จะจัดการแข่งขันที่ศศินทร์ ในเดือนกุมภาพันธ์ โดยมีตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอไอ (mai) และสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขัน โดยในปีนี้มีผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขัน ดังนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET), บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (SCG), Houston Technology Center Asia, บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด, ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน), บริษัท เอกชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้โลตัส) และ Money Channel

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital