Czech Asset Management, L.P. ระดมกองทุนวงเงินกู้หมุนเวียน หนุนยอดเงินลงทุนและพันธะการลงทุนภายใต้การจัดการแตะ 4.5 พันล้านดอลลาร์

พุธ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๐๗:๒๕
Czech Asset Management, L.P. ("Czech") ประกาศจัดตั้ง SJC Direct Lending Revolver Fund III, L.P., ("SJC Revolver Fund") กองทุนเงินกู้โดยตรงที่มุ่งเน้นวงเงินกู้หมุนเวียนเป็นหลัก ซึ่งทาง Czech หวังว่าจะช่วยเติมเต็มผลิตภัณฑ์กองทุนเงินกู้โดยตรงระดับเรือธงรายการอื่นๆที่ Czech มีอยู่เดิม เงินทุนทั้งหมดที่ระดมทุนได้ในกองทุน SJC Revolver Fund นั้นมาจากกลุ่มนักลงทุนเดิมของ Czech และระดมทุนได้ภายในเวลาไม่ถึง 3 เดือน โดยฐานนักลงทุนทั่วโลกของ Czech นั้นประกอบด้วยกองทุนบำเหน็จบำนาญทั้งภาครัฐและเอกชน กองทุนการกุศล มูลนิธิ แผนบำนาญตามกฎหมาย Taft-Hartley สำนักงานบริหารจัดการทรัพย์สินของครอบครัว และบุคคลผู้มีความมั่งคั่งสูง

SJC Revolver Fund เป็นกองทุนเงินกู้โดยตรงที่มุ่งเน้นการจัดหาวงเงินกู้หมุนเวียนกระแสเงินสดที่เจรจาต่อรองกันเป็นส่วนตัว คิดดอกเบี้ยลอยตัว มีหลักทรัพย์ค้ำประกันแบบไม่ด้อยสิทธิ และถือเกณฑ์สินทรัพย์ แก่กลุ่มบริษัทในตลาดระดับกลางของสหรัฐอเมริกา ที่มีรายได้ปีละ 75.0-500.0 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อม และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) อยู่ที่ 7.5-50.0 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

สตีฟ เชค หุ้นส่วนผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุน กล่าวว่า "เราขอขอบคุณนักลงทุนที่ยังคงเชื่อมั่นและไว้วางใจเรา กองทุน SJC Revolver Fund ช่วยให้ผู้ที่ต้องการกู้ยืมนั้นเผชิญกับความยุ่งยากลดลง เตรียมเอกสารน้อยกว่าเดิม ลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ และลดระยะเวลาขอกู้ จากการเปิดช่องทางให้เข้าถึงผู้มีอำนาจตัดสินใจของผู้ให้กู้รายหนึ่งได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ SJC Revolver Fund ยังเปิดโอกาสให้ Czech สามารถนำเสนอโซลูชั่นระดมทุนด้วยหุ้นกู้มีหลักประกันที่ทำงานแบบ 'วันสต๊อป' อย่างแท้จริงแก่ผู้ที่ต้องการขอกู้ จากวงเงินกู้แบบหมุนเวียนผ่านเงินกู้แบบมีกำหนดระยะเวลา"

เกี่ยวกับ Czech Asset Management, L.P.: Czech มีเงินลงทุนและพันธะการลงทุนภายใต้การบริหารจัดการราว 4.5 พันล้านดอลลาร์ และมีศักยภาพในการร่วมลงทุนสูงมาก บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองโอลด์กรีนิช รัฐคอนเนคทิคัต โดยเป็นบริษัทเงินกู้โดยตรงที่ทำหน้าที่จัดหาวงเงินกู้หมุนเวียนมีหลักประกันไม่ด้อยสิทธิชนิดอัตราดอกเบี้ยลอยตัวแบบอิงกระแสเงินสดและทรัพย์สินซึ่งมีการเจรจากันภายใน รวมถึงเงินกู้แบบมีกำหนดระยะเวลาประเภท First Lien และ Second Lien ให้แก่บริษัทขนาดกลางในสหรัฐที่มีรายได้ 75.0-500.0 ล้านดอลลาร์ต่อปี และมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อม และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ระหว่าง 7.5-50.0 ล้านดอลลาร์ต่อปี

เกี่ยวกับสตีเฟน เจ เชค: สตีฟ เชค สั่งสมประสบการณ์ในแวดวงสินเชื่อและการเงินธุรกิจมานานกว่า 28 ปี และยังมีบทบาทในการจัดตั้งและบริหารจัดการกองทุนเครดิตประเภทกู้ยืมโดยตรง เขามีประสบการณ์ครอบคลุมทั้งในเรื่องการจัดหา การวางโครงสร้าง การจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย การตรวจสอบ รวมถึงการปรับโครงสร้างสินเชื่อธุรกิจ ก่อนที่จะก่อตั้ง Czech เขาเคยทำงานให้กับองค์กรชั้นนำมากมาย อาทิ Morgan Stanley, Credit Suisse Group AG, Donaldson, Lufkin & Jenrette ("DLJ") และ Banc of America Securities LLC เป็นต้น คุณสตีฟและครอบครัวเป็นผู้บริจาคและผู้สนับสนุนรายสำคัญให้กับโครงการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วยเด็กระยะสุดท้าย; เจ้าหน้าที่หน่วย Navy SEAL ทั้งที่ยังประจำการและเกษียณแล้ว รวมถึงครอบครัว; เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการฉุกเฉินเบื้องต้น (เช่น ตำรวจ นักดับเพลิง และแพทย์ฉุกเฉิน) และทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนระดับมัธยมปลายผู้ด้อยโอกาสทั่วสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ เขายังเป็นผู้ก่อตั้งและประธานร่วมของ The Mikey Czech Foundation, สมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาของ The University of Chicago Booth School of Business, สมาชิกกิตติมศักดิ์ของ Dean's Society of The University of Chicago Booth School of Business, สมาชิกของ Villanova University's President's Club & Parents Executive Committee, สมาชิกของ Benacerraf Society of Harvard Medical School/Dana-Farber Cancer Institute และสมาชิกของ Harvard Medical School/Dana-Farber Visiting Committee for Pediatric Oncology ทั้งนี้ คุณสตีฟสำเร็จการศึกษาวิทยาศาสตรบัณฑิตจาก Marquette University และบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตจาก University of Chicago Booth School of Business

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้