IMA(R) เปิดตัวคอร์สวิชาชีพ Data Analytics & Visualization Fundamentals Certificate(TM) อัปสกิลให้นักบัญชีวิเคราะห์ข้อมูลแบบรอบด้าน

อังคาร ๓๑ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๙
IMA(R) (Institute of Management Accountants) สมาคมนักบัญชีและผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินในธุรกิจ ได้ประกาศเปิดตัวคอร์สวิชาชีพใหม่อย่าง IMA Data Analytics & Visualization Fundamentals Certificate(TM) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะบูรณาการองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญในด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเข้ากับทักษะของนักบัญชีบริหาร

โปรแกรมดังกล่าวจะเปิดทางให้ผู้ประกอบวิชาชีพและนักศึกษาได้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญในวงการตัวจริง ซึ่งจะมาแบ่งปันทักษะและมุมมองเกี่ยวกับเทคโนโลยีเกิดใหม่ การวิเคราะห์ข้อมูล และเครื่องมือการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงภาพ (data visualization) ซึ่งผู้ที่จบคอร์สนี้จะสามารถ:

- ตระหนักถึงผลกระทบที่เทคโนโลยีและการวิเคราะห์ข้อมูลมีต่ออาชีพบัญชี

- แสดงให้เห็นว่าการวิเคราะห์ข้อมูลมีอิทธิพลต่อกลยุทธ์องค์กรอย่างไร

- แสดงให้เห็นว่าการใช้งานเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลเชิงภาพทำให้เกิดการตัดสินใจทางธุรกิจที่เหมาะสมได้อย่างไร

Debbie Warner หัวหน้าผู้บริหารงานตรวจสอบภายใน, CPLP ผู้เป็นรองประธานฝ่ายบริการการศึกษาและอาชีพของ IMA กล่าวว่า "ความรู้และอุปกรณ์พื้นฐานของคอร์สนี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งกับผู้ที่ทำงานด้านการเงิน ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาพร้อมสำหรับการทำงานในยุคที่เทคโนโลยีได้เปลี่ยนแปลงและพลิกโฉมอุตสาหกรรมทั้งหมด"

หลักสูตรการศึกษาทั้ง 4 หลักสูตรจะช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจถึงผลกระทบของเทคโนโลยีและการวิเคราะห์ข้อมูลที่มีต่อธุรกิจ ซึ่งจะส่งผลให้ผู้เรียนสามารถนำทักษะเหล่านี้ไปปรับใช้กับอาชีพของตนเองได้ ประกอบด้วย:

ก้าวสู่การขับเคลื่อนด้วยข้อมูล: นำเสนอการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในวงการบัญชีและการเงินอันเป็นผลจากเทคโนโลยีเกิดใหม่

ภาพปัจจุบันและคาดการณ์อนาคต: หารือเกี่ยวกับเครื่องมือการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงภาพหลากหลายรูปแบบ และความสำคัญในการเลือกรูปแบบการอธิบายด้วยภาพโดยคำนึงถึงผู้รับสารเป็นสำคัญ

ประยุกต์ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลและเครื่องมือการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงภาพ: สอนวิธีการวิเคราะห์ข้อมูลที่ต้องการผ่านทางวิดีโอ ซึ่งผู้เรียนจะต้องนำเทคนิกดังกล่าวมาตอบคำถามในเชิงลึกเกี่ยวกับการวิเคราะห์ข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงภาพ

บทสรุปและการประเมินขั้นสุดท้าย: ทบทวนบทเรียนทั้งหมดและทดสอบในการประเมินขั้นสุดท้าย

ปัจจุบัน การตัดสินใจในธุรกิจที่สำคัญมักหันมาใช้การวิเคราะห์ข้อมูลมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ คอร์ส Data Analytics & Visualization Fundamentals Certificate จึงจะช่วยปูทางสู่การใช้ทักษะด้านการวิเคราะห์ข้อมูล พร้อมแสดงความสามารถอันเป็นที่ต้องการในตลาดแก่นายจ้าง

ทั้งนี้ IMA เปิดคอร์สวิชาชีพนี้ให้กับสมาชิกทุกคนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายจนถึงวันที่ 30 เมษายน สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://imaonlinestore.com/personifyebusiness/Product-Details/productId/71658369?_ga=2.126920334.2065453931.1585152444-789496180.1566930121

เกี่ยวกับ IMA(R) (Institute of Management Accountants)

สถาบัน IMA(R) ซึ่งคว้าตำแหน่ง Professional Body of the Year ประจำปี 2017 และ 2018 จากนิตยสาร The Accountant/International Accounting Bulletin เป็นหนึ่งในสมาคมที่ใหญ่ที่สุดและน่าเชื่อถือมากที่สุดในด้านการพัฒนาอาชีพนักบัญชีบริหาร สถาบัน IMA ให้การสนับสนุนนักบัญชีทั่วโลกผ่านการวิจัย, หลักสูตร U.S. CMA(R) (Certified Management Accountant) และ CSCA(R) (Certified in Strategy and Competitive Analysis), การศึกษาต่อเนื่อง, การสร้างเครือข่าย และการส่งเสริมจรรยาบรรณทางธุรกิจในระดับสูงสุด สถาบัน IMA มีเครือข่ายทั่วโลกที่ประกอบด้วยสมาชิกกว่า 125,000 ราย ใน 150 ประเทศ รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพและนักศึกษา 300 กลุ่ม สถาบัน IMA มีสำนักงานใหญ่ในเมืองมอนต์เวล รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และให้บริการใน 4 ภูมิภาค ได้แก่ ทวีปอเมริกา เอเชียแปซิฟิก ยุโรป และตะวันออกกลาง/อินเดีย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IMA ได้ที่ www.imanet.org

ติดต่อ:

Sunantha Huang

IMA Southeast Asia and Australasia

โทร: (65) 6493 3113

อีเมล: [email protected]

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191017/2614087-1LOGO?lang=0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest