ก.ล.ต. ร่วมเสวนาออนไลน์ในงาน Driving Impact Investment in Thailand : SDG Impact Accelerator Program จัดโดย UNDP ร่วมกับ ChangeFusion

จันทร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๒๐ ๐๘:๕๗
เลขาธิการ ก.ล.ต. เข้าร่วมเสวนาออนไลน์ หัวข้อ “Way forward in driving impact investment in Thailand” ในงาน Driving Impact Investment in Thailand : SDG Impact Accelerator Program จัดโดย UNDP ร่วมกับ ChangeFusion เพื่อร่วมแบ่งปันข้อมูลการใช้นวัตกรรมการเงินสนับสนุนธุรกิจเพื่อสังคม และแนวทางที่ภาครัฐและเอกชนจะสนับสนุนให้กิจการดังกล่าวเติบโตต่อไปได้ในเวทีโลก
ก.ล.ต. ร่วมเสวนาออนไลน์ในงาน Driving Impact Investment in Thailand : SDG Impact Accelerator Program จัดโดย UNDP ร่วมกับ ChangeFusion

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2563 นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต. ได้เสวนาในหัวข้อดังกล่าวร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสนับสนุนธุรกิจเพื่อสังคมในไทย ได้แก่ หม่อมหลวงดิศปนัดดา ดิศกุล นายกสมาคมธุรกิจเพื่อสังคม นายวิเชียร พงศธร กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัทพรีเมียร์ และนางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมบัวหลวง โดยมี Mr. Renaud Meyer ผู้แทน UNDP ประจำประเทศไทย เป็นผู้กล่าวเปิดงาน

“ก.ล.ต. ในฐานะหน่วยงานพัฒนาตลาดทุนได้ส่งเสริมและสนับสนุนกิจการที่สร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง เช่น การเปิดช่องทางให้วิสาหกิจเพื่อสังคม (SE)* สามารถระดมทุนด้วยการออกเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนเป็นการทั่วไปได้โดยไม่ต้องขออนุญาตต่อสำนักงาน ซึ่งทำให้วิสาหกิจเพื่อสังคมสามารถระดมทุนได้อย่างรวดเร็วและมีต้นทุนต่ำ รวมถึงสนับสนุนให้มีการระดมทุนผ่านหุ้นกู้ที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืน (green bond, social bond, and sustainability bond) ซึ่งที่ผ่านมามีกิจการหลายแห่งที่ให้ความสนใจและสามารถระดมทุนผ่านเครื่องมือต่าง ๆ ดังกล่าวได้เป็นผลสำเร็จ

ตามความเห็นของตน ประเด็นเรื่องความยั่งยืนเปรียบเสมือนโครงสร้างพื้นฐานที่ทุกธุรกิจจำเป็นต้องให้ความสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของสิทธิมนุษยชน ซึ่งต้องขอขอบคุณรัฐบาลที่ให้ความไว้วางใจ ก.ล.ต. ให้ร่วมเป็นหนึ่งในหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการระดับชาติว่าด้วยธุรกิจกับสิทธิมนุษยชน ระยะที่ 1 (พ.ศ. 2562 -2565) (National Action Plan : NAP) โดยรับผิดชอบในการผลักดันให้ธุรกิจที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เป็นส่วนหนึ่งในกลไกที่จะขับเคลื่อนสิทธิมนุษยชนของประเทศ ทั้งนี้ การทำงานในด้านความยั่งยืนนั้น แม้ในระยะสั้นอาจดูเหมือน ทำให้ภาคธุรกิจมีต้นทุนที่สูงขึ้น แต่ตนเชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วจะเกิดความคุ้มค่าทั้งต่อธุรกิจและสังคมโดยรวม ” เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง