ไทยพาณิชย์ คว้า 3 รางวัลใหญ่ด้านลูกค้าบุคคล จาก Banking & Finance Retail Banking Awards 2020

พฤหัส ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๐:๓๕
ไทยพาณิชย์ คว้า 3 รางวัลใหญ่ด้านลูกค้าบุคคล จาก Banking Finance Retail Banking Awards 2020

ธนาคารไทยพาณิชย์ หนึ่งในผู้นำด้านไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้ง คว้า 3 รางวัลใหญ่ระดับสากล ประกอบด้วย รางวัลความเป็นเลิศด้าน Domestic Retail Bank of the Year, Debit Card Initiative of the Year และ Service Innovation of the Year จาก Banking & Finance Retail Banking Awards 2020 ซึ่งจัดโดยนิตยสาร Asian Banking and Finance นิตยสารการเงินชั้นนำระดับโลก สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของธนาคารที่มุ่งมั่นในการนำดิจิทัลเทคโนโลยีมาเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนา และต่อยอดดาต้าเบสเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ และตรงกับความต้องการของลูกค้าในทุกเซกเมนต์ รวมถึงการให้ความสำคัญในเรื่องของCustomer Experience เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ดียิ่งขึ้นและทันกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าบุคคลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน โดยมี นางสาวอรรัตน์ ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ นำทีมประกาศความสำเร็จเมื่อเร็ว ๆ นี้

โดยรางวัลความเป็นเลิศด้าน Domestic Retail Bank of the Year ได้รับจากความโดดเด่นด้านการนำดาต้าเบสมาต่อยอด และวิเคราะห์ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงินที่หลากหลายประกอบไปด้วย

  1. Just for You บริการผู้ช่วยด้านการเงินส่วนตัวอัจฉริยะที่ให้รู้ทุกการใช้จ่ายผ่านบัญชีหรือบัตรเครดิตที่ผูกไว้กับแอปพลิเคชัน SCB EASY ทำให้สามารถจัดการการใช้จ่าย การออมเงิน และการลงทุนได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษดี ๆ ที่คัดสรรมาให้สำหรับคุณเท่านั้นทุกเดือน
  2. SCB ดีจัง สินเชื่อส่วนบุคคลที่สามารสมัครขอได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านบริการดีจังโอนเงินเข้าบัญชี บนแอปพลิเคชัน SCB EASY ช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินโดยเปลี่ยนวงเงินคงเหลือในบัตรเครดิตให้เป็นเงินสดแล้วโอนเงินเข้าบัญชี โดยสามารถเลือกผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 36 เดือน
  3. บริการสินเชื่อ SCB-ONE โดยลูกค้าสามารถสมัครขอสินเชื่อและได้รับการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อภายในเวลาไม่กี่นาที ไม่ต้องยื่นเอกสาร สะดวก รวดเร็ว
  4. SCB EASY Bonus สิทธิพิเศษและโปรโมชันมากมายตลอดทั้งปี สามารถกดรับสิทธิ์ด้วยตนเองง่าย ๆ ได้บน SCB EASY และอีกหลากหลายบริการทางการเงินที่พร้อมจะตอบทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด

สำหรับรางวัล Debit Card Initiative of the Year จากผลงานโดดเด่นในการเปิดให้บริการบัตร PLANET SCB "โลกเสรีแห่งการแลกเงิน" บัตรเดียวใช้จ่ายคุ้มทั่วโลก แลกเงินเรทดีเก็บไว้ก่อนได้ เรทดีเท่าร้านแลกเงินชั้นนำ แลกได้มากถึง 13 สกุลเงินยอดนิยมในบัตรเดียว และรองรับสกุลเงินบาท ใช้จ่ายได้ทุกสกุลเงินทั่วโลกไม่ชาร์จ 2.5% ค่าธรรมเนียมแปลงสกุลเงินต่างประเทศ สะดวก รวดเร็ว แลกเงินง่ายได้ทุกที่ 24 ชั่วโมงผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY

และรางวัล Service Innovation of the Year จากโครงการ Smart Hospital นำร่องใน 2 โรงพยาบาลชั้นนำ ได้แก่ โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลรามาธิบดี โดยธนาคารได้นำดิจิทัลโซลูชันและนวัตกรรมทางการเงินมาสร้างสรรค์และเปลี่ยนประสบการณ์ใหม่แก่ผู้มารับบริการด้านสุขภาพที่โรงพยาบาล จากรูปแบบดั้งเดิมสู่บริการสุขภาพดิจิทัล 4.0 ที่สามารถเชื่อมโยงข้อมูลการมารับบริการและการบริหารจัดการตนเองให้เกิดประสิทธิภาพ ด้วย 3 บริการที่จะมาเปลี่ยนประสบการณ์ด้านสุขภาพเพื่อประชาชน ได้แก่

  1. แอปพลิเคชัน ดิจิทัลแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงข้อมูลการให้บริการสุขภาพในรูปแบบออนไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือ ด้วยฟีเจอร์ไฮไลท์แจ้งเตือนวันนัดหมายล่วงหน้าและเลื่อนนัดเองได้ การเช็คอินลงทะเบียนตรวจด้วยตนเองจากบ้านเพื่อยืนยันเวลานัดก่อนเข้าพบแพทย์
  2. เพิ่มช่องทางการชำระเงินที่ Self-Payment Kiosk เครื่องรับชำระค่ารักษาพยาบาลอัตโนมัติ สามารถรับชำระเงินได้หลากหลายรูปแบบ เช่น คิวอาร์โค้ด บัตรเครดิต บัตรเดบิต และเงินสด เป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้รับบริการที่โรงพยาบาล
  3. LINE Chatbot ช่องทางการสื่อสารที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพผ่าน LINE Chatbot

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital