GCash ดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจาก Bow Wave

จันทร์ ๑๑ มกราคม ๒๐๒๑ ๐๘:๑๕
Globe Fintech Innovations, Inc. (Mynt) ธุรกิจฟินเทคในเครือบริษัท Globe Telecom และผู้บริหารโมบายวอลเล็ต GCash ได้ดึงดูดเงินลงทุนก้อนใหม่จาก ASP Philippines LP กองทุนที่บริหารโดยบริษัท Bow Wave Capital Management (Bow Wave) โดยจะนำไปส่งเสริมความครอบคลุมของบริการทางการเงิน รวมถึงยกระดับบริการทางการเงินและการชำระเงินผ่านระบบดิจิทัลในฟิลิปปินส์ ทั้งนี้ Mynt ระดมทุนได้กว่า 175 ล้านดอลลาร์สหรัฐจาก Bow Wave และจากบรรดาผู้ถือหุ้นรายเดิมในหลายงวด โดยประเมินมูลค่างวดสุดท้ายได้เกือบ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

"การลงทุนจาก Bow Wave เป็นเครื่องตอกย้ำความสำเร็จของทั้งสองฝ่าย ทั้งยังสะท้อนถึงศักยภาพของ GCash ในการปลดล็อกบริการดิจิทัลในฟิลิปปินส์" Martha Sazon ประธานกรรมการและซีอีโอของ Mynt กล่าว "สถานการณ์โรคระบาดเป็นตัวกระตุ้นให้ตระหนักถึงความสำคัญของการเงินดิจิทัลในสังคมปัจจุบัน และเม็ดเงินลงทุนจาก Bow Wave จะช่วยให้เราสามารถบรรลุวิสัยทัศน์การเงินสำหรับทุกคน ช่วยให้ชาวฟิลิปปินส์ทุกคนเข้าถึงการชำระเงินและบริการทางการเงินอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง"

ตลอดปี 2563 GCash ช่วยให้ชาวฟิลิปปินส์ใช้ชีวิตประจำวันอย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ด้วยทางเลือกการชำระเงินผ่านระบบดิจิทัลที่สะดวกสบายและปลอดภัย

ชาวฟิลิปปินส์หันมาใช้บริการดิจิทัลกันมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย GCash รองรับการทำธุรกรรมมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านล้านเปโซฟิลิปปินส์ในปี 2563 โดยได้รับแรงหนุนจากบริการต่าง ๆ เช่น การชำระเงินออนไลน์ การฝากเงินเข้าธนาคาร และการโอนเงิน จนถึงขณะนี้ GCash มอบบริการและเครื่องมือการเงินดิจิทัลให้แก่ชาวฟิลิปปินส์กว่า 33 ล้านคนผ่านโมบายวอลเล็ตอันทันสมัย ผู้ใช้งานสามารถใช้โมบายวอลเล็ตทำธุรกรรมออนไลน์และออฟไลน์ เติมค่าโทรและเน็ต เปิดบัญชีเงินฝาก ออมเงินและลงทุนในตลาดเงิน ไปจนถึงซื้อประกัน

Ernest L. Cu ประธานคณะกรรมการบริษัท Mynt กล่าวว่า "เรามีความก้าวหน้าอย่างมากในปี 2563 ซึ่งตอกย้ำสถานะของเราในฐานะผู้นำแอปการเงินในประเทศ เรายังคงเติบโตอย่างมั่นคงแม้ว่าฟิลิปปินส์จะผ่อนคลายมาตรการกักตัวแล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าลูกค้าเปลี่ยนพฤติกรรมไปสู่การใช้ชีวิตแบบไร้เงินสด เรามั่นใจในอนาคตของ Mynt ในฐานะบริษัทยูนิคอร์นในฟิลิปปินส์"

Bow Wave เป็นกองทุนร่วมลงทุนแบบปิดที่ลงทุนในบริษัทด้านการชำระเงินผ่านมือถือและออนไลน์ทั่วโลก สำหรับการลงทุนใน Mynt ถือเป็นการลงทุนครั้งแรกในฟิลิปปินส์ และเป็นการถือหุ้นส่วนน้อยใน Mynt สำหรับเงื่อนไขอื่น ๆ ในการลงทุนครั้งนี้ยังคงเป็นความลับ

Itai Lemberger ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศของ Bow Wave กล่าวว่า "Mynt มีความก้าวหน้าอย่างมากในตลาดฟินเทคของฟิลิปปินส์ ซึ่ง Bow Wave ตระหนักถึงข้อเท็จจริงนี้และค่านิยมที่มีร่วมกัน เราจึงสนับสนุนวิสัยทัศน์ของ Mynt ในการให้บริการทางการเงินแก่ชาวฟิลิปปินส์ทุกคนอย่างทั่วถึง เรายินดีกับการลงทุนครั้งนี้และหวังว่าจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่ Mynt เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ของบริษัท"

ทั้งนี้ UBS AG รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของ Mynt ในการทำธุรกรรมครั้งนี้



ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้