งานประชุมและนิทรรศการ HIMSS AsiaPac19 เตรียมถกประเด็นต่างๆ ท่ามกลางกระบวนทัศน์ด้านสุขภาพที่เปลี่ยนแปลงไป

ศุกร์ ๓๐ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๑๑
Healthcare and Information Management Systems Society Asia Pacific (HIMSS APAC) เตรียมจัดงานประชุมและนิทรรศการ HIMSS AsiaPac19 Conference & Exhibition ระหว่างวันที่ 7-10 ตุลาคม 2562 ณ เซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศไทย

งาน HIMSS AsiaPac19 เป็นการประชุมระดับภูมิภาคประจำปีซึ่งจัดขึ้นในประเทศและดินแดนต่างๆ เช่น ออสเตรเลีย จีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และไทย โดยปีนี้จัดเป็นปีที่ 13 ภายใต้ธีม "Empowering Value Creation"

ปัจจุบัน กระบวนทัศน์ด้านสุขภาพมีการเปลี่ยนแปลงเนื่องด้วยปัจจัยต่างๆ เช่น ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี และความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในวงการสุขภาพที่เปลี่ยนไป งาน HIMSS AsiaPac19 จะนำเสนอแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดให้แก่ผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,200 คน จากกว่า 30 ประเทศ เพื่อวางแผน ดำเนินการ และสร้างสรรค์บริการด้านสุขภาพอย่างเพียงพอและยั่งยืนให้แก่ผู้ป่วยและผู้บริโภค สำหรับประเด็นที่จะได้รับการกล่าวถึงโดยผู้นำทางความคิดและวิทยากรระดับโลกในงาน HIMSS AsiaPac19 มีดังนี้

- ความยั่งยืนและการเติบโต

- ประสบการณ์ของผู้ป่วย

- ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์

- การปลดล็อกคุณค่าของปัญญาประดิษฐ์ (AI)

- การดูแลโดยเน้นคุณค่า

- สุขภาพ 2.0

ไฮไลท์อื่นๆ ของงาน HIMSS AsiaPac19 ได้แก่ กิจกรรมการเสวนา HIMSS Asia Pacific CXO Dialogue ระดับภูมิภาคครั้งที่ 2 โดยผู้บริหารและผู้นำอุตสาหกรรมจะแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับนโยบาย รวมถึงแนวโน้มในปัจจุบันและอนาคตของวงการสุขภาพ, กิจกรรมนิทรรศการสุขภาพ 2.0 ที่จะมีการสาธิตนวัตกรรมสุขภาพจากผู้ประกอบการที่น่าจับตามอง ตลอดจนกิจกรรมเวิร์กช็อปและการเยี่ยมชมโรงพยาบาลสำหรับผู้เข้าร่วมงาน

คุณไซมอน หลิน รองประธาน HIMSS Asia Pacific กล่าวว่า "วงการสุขภาพในภูมิภาคกำลังเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคดิจิทัลอย่างรวดเร็ว ทั้งในส่วนของเอกชนและรัฐบาล เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนผ่านนี้ และยินดีที่ได้นำเสนอเรื่องราวเหล่านี้ในงานประชุมปีนี้ วิสัยทัศน์ประเทศไทย 4.0 ได้ขับเคลื่อนการลงทุนเชิงดิจิทัลมูลค่ามหาศาล และวงการสุขภาพก็เป็นส่วนสำคัญ เพราะการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญของไทย ในการกลับมาจัดงานที่กรุงเทพฯ อีกครั้งในปีนี้ HIMSS จะร่วมมือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในวงการสุขภาพในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเพื่อขับเคลื่อนให้เกิดการพัฒนาแรงงานและการสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือเพื่อปฏิรูปวงการสุขภาพด้วยข้อมูลสารสนเทศและเทคโนโลยี"

ผศ.นพ.ก่อพงศ์ รุกขพันธ์ ประธานคณะกรรมการจัดงาน HIMSS AsiaPac19 และที่ปรึกษาผู้บริหารโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า "ขณะนี้ เราอยู่ ณ จุดสำคัญที่จะต้องตัดสินใจว่าการพลิกโฉมวงการสุขภาพสู่ระบบดิจิทัลจะเป็นไปในทิศทางใด ในฐานะที่ผมเป็นสมาชิกคณะกรรมการจัดงาน HIMSS AsiaPac19 มาตลอดสามปี ผมได้ตระหนักว่าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพที่ประสบความสำเร็จมากมาย และพร้อมที่จะแบ่งปันเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจ เราจึงเชิญพวกเขามาร่วมงาน HIMSS AsiaPac19 เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในชุมชน พร้อมทั้งเรียนรู้และเติบโตไปด้วยกัน"

ทั้งนี้ ทางผู้จัดงานยังคงเปิดรับผู้เข้าร่วมสาธิตนวัตกรรมสุขภาพเพื่อจัดการกับโรคเรื้อรัง ในกิจกรรมนิทรรศการสุขภาพ 2.0 สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.himssasiapacconference.org/

เกี่ยวกับ HIMSS

HIMSS เป็นองค์กรที่ปรึกษาและผู้นำทางความคิดระดับโลกที่สนับสนุนการพลิกโฉมวงการสุขภาพด้วยข้อมูลสารสนเทศและเทคโนโลยี HIMSS เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ขับเคลื่อนด้วยพันธกิจ และมีความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมสุขภาพ นโยบายสาธารณะ การพัฒนาแรงงาน การวิจัย และการวิเคราะห์ โดยให้คำแนะนำแก่ผู้นำระดับโลก ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และอินฟลูเอนเซอร์ เกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดด้านข้อมูลสารสนเทศและเทคโนโลยีสุขภาพ HIMSS ให้ข้อมูลเชิงลึก ให้ความรู้ และจัดกิจกรรมสำหรับผู้ให้บริการด้านสุขภาพ หน่วยงานรัฐ และซัพพลายเออร์ในตลาด เพื่อให้มีข้อมูลที่ถูกต้องในการตัดสินใจรักษา

HIMSS มีสมาชิกบุคคลกว่า 72,000 คน และสมาชิกองค์กรกว่า 630 องค์กร เราจับมือกับผู้ให้บริการ สถาบันการศึกษา และองค์กรบริการด้านสุขภาพหลายร้อยรายเพื่อดำเนินโครงการเชิงกลยุทธ์ที่ใช้ประโยชน์จากข้อมูลสารสนเทศและเทคโนโลยีอันทันสมัย เราร่วมมือกันยกระดับสุขภาพและการเข้าถึงการรักษาที่มีคุณภาพในราคาย่อมเยา

HIMSS มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา โดยให้บริการแก่ชุมชมข้อมูลสารสนเทศและเทคโนโลยีสุขภาพทั่วโลกผ่านการดำเนินงานในอเมริกาเหนือ ยุโรป สหราชอาณาจักร ตะวันออกกลาง และเอเชียแปซิฟิก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้