จีนสนับสนุนการใช้ยาสมุนไพร Lianhua Qingwen สำหรับการรักษาโควิด-19 ในสปป.ลาว

พฤหัส ๒๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๑:๑๕
บริษัท Yiling Pharmaceutical ประกาศว่า ยาสมุนไพร Lianhua Qingwen ทั้งชนิดแคปซูลและแกรนูล ได้รับการบรรจุเข้าโครงการ "Novel Coronavirus Pneumonia Diagnosis and Treatment Scheme for Laos" (Trial Version II) โดยเป็นยาแผนจีนรายการที่ 4 ที่ได้รับเลือกให้ใช้สำหรับการรักษาโรคปอดอักเสบจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในประเทศลาว
จีนสนับสนุนการใช้ยาสมุนไพร Lianhua Qingwen สำหรับการรักษาโควิด-19 ในสปป.ลาว

การให้ยา Lianhua Qingwen แก่ผู้ป่วยโรคโควิด-19 แบ่งออกเป็นสามระยะ ได้แก่ การป้องกัน การรักษา และการฟื้นฟู โดยให้ยาร่วมกับการรักษาอีก 6 ชนิด ตามประสิทธิผลและขนาดยา Lianhua Qingwen ได้รับการรับรองจากวงการแพทย์ในประเทศลาว และจะมีการนำมาใช้ในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

เพื่อสนับสนุนการต่อสู้กับโควิด-19 ในประเทศลาว ทีมแพทย์จีนซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญชั้นนำ 12 คนในด้านการควบคุมและป้องกันการติดเชื้อ การรักษาพยาบาลผู้ป่วยหนัก โรคระบาด และการตรวจทางห้องปฏิบัติการ จึงได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่น และศูนย์การรักษาโควิด-19 หลายแห่ง เพื่อรับมือกับโรคระบาดนี้

และเพื่อนำเสนอกระบวนการรักษาที่ครอบคลุมสำหรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ทางทีมแพทย์จึงได้พัฒนาโครงการ "Novel Coronavirus Pneumonia Diagnosis and Treatment Scheme for Laos" เพื่อให้เป็นแนวทางการรักษา โดยพัฒนาขึ้นจากบันทึกทางคลินิกและข้อมูลของโรคนี้ในประเทศจีน ทั้งนี้ โครงการ Trial Version II ได้รับการรับรองจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ซึ่งได้ใช้ยาแผนจีนประกอบการรักษาเพื่อบรรเทาอาการโควิด-19

ผู้ป่วยส่วนใหญ่ในประเทศลาวแสดงอาการไม่รุนแรง และยาแผนจีนมีบทบาทสำคัญในการฟื้นฟูสุขภาพของผู้ป่วยและป้องกันไม่ให้อาการแย่ลง "Du Yibing ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์แผนจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมแพทย์จีนในประเทศลาว กล่าว

เมื่อไม่นานมานี้ สำนักงานบริหารยาแห่งรัฐของจีนได้ให้การรับรองข้อบ่งใช้ใหม่สำหรับยาสมุนไพร Lianhua Qingwen ทั้งชนิดแคปซูลและแกรนูล โดยส่วนเพิ่มเติมจากข้อบ่งใช้เดิมที่ได้รับการอนุมัติก่อนหน้านี้ ได้แก่

- ในส่วนของ “ข้อบ่งชี้ในการใช้ยา” ให้เพิมเติมว่า “สำหรับรักษาอาการไข้ ไอ และอ่อนเพลียในระดับเล็กน้อยหรือปานกลาง ในการรักษาโรคปอดอักเสบจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในการแพทย์แผนปัจจุบัน”

- ในส่วนของ “วิธีการและขนาดการใช้ยา” ให้เพิ่มเติมว่า “ใช้รักษาโรคปอดอักเสบจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่มีอาการไม่รุนแรง เป็นเวลา 7-10 วัน”

ประสิทธิผลของยาแคปซูล (แกรนูล) Lianhua Qingwen ในการรักษาโรคโควิด-19 ได้รับการประเมินผ่านทางการทดลองเปรียบเทียบและการศึกษาทางคลินิก โดยในการวิจัยทางคลินิก (multi-center, randomized and controlled clinical trial) เพื่อทดสอบประสิทธิภาพของยา Lianhua Qingwen สำหรับการรักษาโควิด-19 ในโรงพยาบาล 20 แห่งใน 9 มณฑลของจีน พบว่า Lianhua Qingwen สามารถช่วยบรรเทากลุ่มอาการของโรคโควิด-19 ที่พบบ่อย ได้แก่ มีไข้ อ่อนเพลีย และไอแห้ง

บริษัท Yiling Pharmaceutical มุ่งมั่นต่อสู้กับโรคระบาด โดยนับตั้งแต่ที่เริ่มเกิดการระบาดของโควิด-19 บริษัทได้บริจาคยาแคปซูล Lianhua Qingwen มูลค่ารวมกว่า 3 ล้านหยวน (475,000 ดอลลาร์สหรัฐ) ให้แก่อิรักและอิตาลี นอกจากนี้ ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา บริษัทได้บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์มูลค่า 2 ล้านหยวน (280,000 ดอลลาร์สหรัฐ) ให้แก่สภากาชาดจีน โดยเป็นส่วนหนึ่งของการบรรเทาทุกข์และสนับสนุนชุมชนการแพทย์ทั่วโลก

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200422/2783618-1

คำบรรยายภาพ: จีนสนับสนุนการใช้ยาสมุนไพร Lianhua Qingwen สำหรับการรักษาโควิด-19 ในสปป.ลาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง