เจ้าชายไมเคิลแห่งเคนท์พระราชทานรางวัล International Road Safety Awards แก่องค์การ Safe Kids Worldwide และเฟดเอ็กซ์

อังคาร ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๑ ๑๑:๓๓
เจ้าชายไมเคิลแห่งเคนท์พระราชทานรางวัล International Road Safety Awards แก่องค์การ Safe Kids Worldwide และเฟดเอ็กซ์ในฐานะที่เป็นผู้จัดทำโครงการ Safe Kids Walk This Way International เพื่อส่งเสริมความปลอดภัยในการเดินเท้า

เจ้าชายไมเคิลแห่งเคนท์เสด็จพระราชทานรางวัล International Road Safety Awards ให้แก่องค์การ Safe Kids Worldwide และเฟดเอ็กซ์ในฐานะที่เป็นผู้จัดทำโครงการ Safe Kids Walk This Way ในงานเลี้ยงรับรองซึ่งจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนนโยบายส่งเสริมทศวรรษแห่ง การรณรงค์เสริมสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนขององค์การสหประชาชาติ

ภายใต้โครงการ Safe Kids Walk This Way องค์การ Safe Kids Worldwide ได้ผนึกกำลังร่วมกับ เฟดเอ็กซ์ดำเนินการพัฒนาชุมชนทั่วโลกให้เป็นสถานที่ปลอดภัยสำหรับเด็กๆ ในการเล่น สำรวจ และ เดินทางบนท้องถนนโดยจัดกิจกรรมส่งเสริมความปลอดภัยในการเดินเท้าสำหรับเยาวชน สำหรับโครงการ Safe Kids Walk This Way ริเริ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกาในปี 2543 และหลังจากนั้นได้ขยายการดำเนินงาน ไปยังประเทศอื่นๆ ปัจจุบัน โครงการ Safe Kids Walk This Way มีการดำเนินงานอยู่ในประเทศต่างๆ รวมทั้งสิ้น 9 ประเทศ และนับตั้งแต่เริ่มโครงการเป็นต้นมามีเด็กๆ และเยาวชนเข้าร่วมโครงการมากกว่า 4 ล้านคน

เจ้าชายไมเคิลแห่งเคนท์ทรงมีพระดำรัสเกี่ยวกับโครงการ Safe Kids Walk This Way ว่า “เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ร่วมรณรงค์เสริมสร้างการสัญจรบนท้องถนนในประเทศกำลังพัฒนาให้มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น

ในโอกาสนี้ ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดีต่อเฟดเอ็กซ์ที่ได้ให้ความช่วยเหลือทางการเงินมูลค่าหลายล้านเหรียญสหรัฐเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของโครงการ Safe Kids Walk This Way ดังกล่าว ซึ่งเป็นหนึ่งในการสนับสนุนอย่างจริงจังจากภาคเอกชนเพื่อช่วยชีวิตของประชากรทั่วโลก”

มร. จอห์น ฟอร์มิซาโน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร องค์การ Safe Kids Worldwide

เผยว่า “ในแต่ละวันมีเด็กๆ จากทั่วโลกเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนบนท้องถนนเป็นจำนวนสูงถึง 720 คน องค์การ Safe Kids Worldwide ร่วมกับเฟดเอ็กซ์จึงเดินหน้ารณรงค์ส่งเสริมการบังคับใช้กฎหมายเพื่อการจราจรโดยจัดกิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนเพื่อช่วยคุ้มครองเด็กๆ นอกจากนี้ เรายังร่วมมือกันรณรงค์ส่งเสริมเด็กๆ ให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ไม่ปลอดภัยโดยให้ความรู้แก่เด็กๆ เกี่ยวกับการเดินทางไปโรงเรียนและกลับที่พักอย่างปลอดภัย มอบอุปกรณ์ที่จำเป็นให้แก่ครูและผู้ปกครองเพื่อนำไปใช้เสริมสร้างความปลอดภัยให้แก่เด็กๆ และดำเนินการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อาทิ การปรับปรุงทางข้าม การจัดทำป้ายสัญลักษณ์และทางเดินเท้า”

“เฟดเอ็กซ์ได้สนับสนุนโครงการ Safe Kids Walk This Way มาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้โครงการได้ขยายการดำเนินงานจากสหรัฐอเมริกาไปยังประเทศอื่นๆ อีก 8 ประเทศ และด้วยลักษณะของโครงการที่มีความยืดหยุ่น ทำให้ชุมชนในประเทศต่างๆ สามารถนำมาดัดแปลงให้เหมาะกับสภาพแวดล้อม วัฒนธรรมและความต้องการของแต่ละชุมชน การส่งเสริมเด็กๆ ให้มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับความปลอดภัยในการเดินเท้าจึงเป็นภารกิจที่สำคัญอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่มีรายได้ประชาชาติระดับ ปานกลาง — ต่ำ การจัดทำมาตรการป้องกันได้เป็นประเด็นที่เริ่มได้รับความสนใจอย่างจริงจังและแพร่หลายในขณะนี้” มร. ฟอร์มิซาโน กล่าว

สำหรับโครงการ Safe Kids Walk This Way ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนต่างๆ 3 ประการดังนี้

- ข้อมูลจากการศึกษาและประเมินสภาพแวดล้อมและความปลอดภัยในเด็กสามารถนำมาใช้กำหนดความเสี่ยงของชุมชน

- หลักสูตรการเรียนการสอน การจัดกิจกรรมต่างๆ และอุปกรณ์การเรียนการสอนสามารถนำมาใช้ในการส่งเสริมและให้ความรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ปลอดภัย

- การปรับปรุงระบบโครงสร้างพื้นฐาน จะช่วยแก้ไขปัญหาการบาดเจ็บและเสียชีวิตในเด็กๆ ที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนอย่างไม่ปลอดภัย ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดปัญหาดังกล่าว

ก้าวสู่ทศวรรษแห่งการรณรงค์เสริมสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน ในแต่ละวันมีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นจำนวนหลายพันคน และคาดว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติภัยบนท้องถนนจะเพิ่มขึ้นถึงปีละ 1.9 ล้านคนภายในปี 2563 (ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลกประจำปี 2553) สมัชชาใหญ่แห่งองค์การสหประชาชาติ (The United National General Assembly) ตระหนักถึงสถิติอันน่าสะพรึงกลัวดังกล่าวจึงได้ประกาศแผนส่งเสริมทศวรรษแห่ง ความปลอดภัยมุ่งลดจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนท้องถนนจากตัวเลขที่ประมาณการณ์ไว้ในปี 2563

เกี่ยวกับรางวัล Prince Michael International Road Safety Awards

เจ้าชายไมเคิลแห่งเคนท์ทรงริเริ่มพระราชทานรางวัล International Road Safety Awards แก่โครงการต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จในการณรงค์ส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนตั้งแต่ปี 2530 ปัจจุบันรางวัลพระราชทาน International Road Safety Awards ได้ขยายผลครอบคลุมถึงองค์กรต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จในการร่วมรณรงค์ลดอัตราการเสียชีวิตและบาดเจ็บบนท้องถนนทั่วโลกในช่วงระหว่างการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการรณรงค์ส่งเสริมทศวรรษแห่งความปลอดภัย

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

พิชญ์สิณี/ / สาธิดา บ. อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร 02 252 9871

อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา