งานมหกรรมการศึกษา ท่องเที่ยว ทำงานในออสเตรเลีย Working Holiday & Education Exhibition 2012 ประสบความสำเร็จเกินคาด มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 500 คน

จันทร์ ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๕:๐๗
British Council Thailand ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ Beyond Study Center และ ThaiWahClub.com ได้ร่วมกันเป็นประธานจัดงานมหกรรมการศึกษา Working Holiday & Education Exhibition 2012 ในวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2555 ณ โรงแรม Novotel Siam Square ห้อง The Gallery โดยให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนต่อออสเตรเลีย ข้อมูลวีซ่านักเรียน วีซ่าWork and Holiday เทคนิคการหางาน การสอบ IELTS การท่องเที่ยว และบูทสถาบันที่บินตรงมาจากออสเตรเลีย งานนี้ได้รับความสนใจมีเข้าร่วมงานมากกว่า500 คน ตามกระแสเตรียมความพร้อมด้านภาษาอังกฤษรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

นายวิทวัส บุษราคัมวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ Beyond Study Center กล่าวว่า ออสเตรเลียเป็นประเทศที่มีคุณภาพการศึกษาที่สูงเป็นที่ยอมรับระดับโลกเหมาะสำหรับการฝึกภาษาอังกฤษ และเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา นอกจากนี้ผู้ถือวีซ่านักเรียนทุกคนได้รับสิทธิการทำงานได้ 40 ชั่วโมงต่อ 2 สัปดาห์และ เต็มเวลาในช่วงปิดเทอม และผู้ที่จบปริญญาโทโปรแกรม 2 ปี และผู้จบปริญญาตรี มีสิทธิสมัคร Post Study Work Visa ที่อนุญาตให้อยู่ต่อและมีสิทธิทำงานในออสเตรเลียได้อีก 2 ปี ซึ่งมีโอกาสหางาน Professionalได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตัวผู้สมัครและกฎของสถานทูต ณ ช่วงเวลานั้นๆ

สำหรับโครงการ Work and Holiday เป็นโครงการแลกเปลี่ยนเยาวชนระหว่างรัฐบาลไทยและออสเตรเลียที่ให้สิทธิ์คนไทยเข้าโครงการได้ 500 คนต่อปี ซึ่งกำลังผู้ถือวีซ่า Work and Holiday สามารถอยู่ในออสเตรเลียได้เป็นระยะเวลา 1 ปี มีสิทธิในการทำงาน ท่องเที่ยว และเรียน สิทธิในการทำงานคือสามารถทำงานได้ไม่จำกัดชั่วโมงและไม่เกิน 6 เดือน ต่อ 1 นายจ้าง สามารถเรียนได้ไม่เกิน 17 สัปดาห์ และท่องเที่ยวได้ไม่จำกัด

ทั้ง 2 โปรแกรมได้รับความสนใจอย่างมาก สำหรับผู้ทีเตรียมความพร้อมให้กับตัวเอง และรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 ทั้งนี้ถ้าถ้าย้อนไปเมื่อ 3 ปีก่อน โครงการ Work and Holiday Visa ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักในวงกว้าง เนื่องจากการเข้าร่วมโครงการฯ ในปีแรกๆยังจำกัดจำนวนผู้เข้าโครงการฯ เพียงแค่ 200 คนต่อปีเท่านั้น จนกระทั่งปัจจุบันโครงการฯ ได้เพิ่มจำนวนผู้เข้าโครงการฯ เป็น 500 คนต่อปี

ภายในงานแบ่งพื้นที่การจัดงานเป็น 2 ห้อง ห้องหนึ่งจะเป็นการเสวนาให้ความรู้ในหัวข้อต่างๆ ที่ผู้เข้าร่วมงานแต่ละคนสนใจ อาทิ เมืองที่ไปเรียนเป็นอย่างไร ,รายละเอียดวีซ่านักเรียน และโครงการ Working Holiday Visa ค่าใช้จ่ายที่ต้องเตรียม ข้อมูลการสอบIELTS เทคนิคหางานการทำงานในออสเตรเลีย กฎระเบียบ ของแต่ละเมือง ค่าครองชีพเป็นอย่างไร เป็นต้น ส่วนอีกห้องหนึ่ง จะเป็นพื้นที่ของการออกบูทของโรงเรียนต่างๆที่มีโปรโมชั่นพิเศษในงาน มีสถาบันการเงิน การบิน การแนะแนวศึกษาต่อ นายจ้างที่ประกอบกิจการที่ออสเตรเลีย และมีการแจกทุนเรียนภาษาที่ออสเตรเลียโดยโรงเรียนที่มาร่วมออกบูทในงานอีกด้วย

อย่างไรก็ตามก่อนที่น้องๆ นักศึกษาจะไปท่องเที่ยว ทำงาน และเรียนต่อออสเตรเลีย แนะนำให้ ศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดเกี่ยวกับสิทธิในการทำงานของตัวเองเสียก่อน เนื่องจากมีหลายประเภทของวีซ่า อาทิ Work and Holiday Visa ให้สิทธิ์ผู้เข้าโครงการฯทำงานได้ 6 เดือนต่อ 1 นายจ้าง ไม่จำกัดชั่วโมงการทำงานต่อสัปดาห์, Student Visa ให้สิทธิ์ทำงานได้ 40 ชั่วโมงต่อ 2 สัปดาห์ โดยในช่วงปิดเทอม ผู้ถือวีซ่านักเรียน สามารถทำงานได้ เต็มเวลา(Full-Time), Student Independent Visa หรือวีซ่าผู้ติดตามนักเรียน สามารถทำงานได้เท่ากับนักเรียน แต่ถ้าเป็นนักเรียนปริญญาโท และปริญญาเอก สามารถทำงานได้เต็มเวลาไม่ว่าจะเป็นช่วงเปิดหรือปิดเทอมของผู้ถือวีซ่าหลัก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4