Brighton Biotech, Inc. ได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการพัฒนาและจำหน่ายวัคซีนป้องกันโรคเมอร์สและโรคซาร์ส

พุธ ๒๑ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๐๘:๒๒
BBI บริษัทเภสัชภัณฑ์ฑ์ระดับโลกจากพรินซ์ตัน จับมือเป็นพันธมิตรกับ Baylor College of Medicine

Brighton Biotech, Inc. (BBI) และ National School of Tropical Medicine at Baylor College of Medicine เปิดเผยว่า BBI ได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการพัฒนาและจำหน่ายวัคซีนป้องกันโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง หรือโรคเมอร์ส และโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง หรือโรคซาร์ส ซึ่งเป็นโรคติดต่อที่มีอันตรายร้ายแรงถึงชีวิต ปัจจุบัน วัคซีนดังกล่าวอยู่ภายใต้การพัฒนาของ Sabin Vaccine Institute และ Texas Children's Hospital Center for Vaccine Development ภายใต้โครงการความร่วมมือด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Sabin PDP) ร่วมกับพันธมิตรเชิงวิชาการรายอื่นๆ

นอกจากนี้ BBI จะมีส่วนร่วมในโครงการวิจัยก่อนคลินิกและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Baylor เพื่อพัฒนาแนวทางใหม่ๆในการผลิตวัคซีนที่มีประสิทธิภาพโดยไม่ต้องเพิ่มภูมิคุ้มกันต่อต้านไวรัสเมอร์สและซาร์ส

Dr. Jurij Petrin ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Brighton Biotech กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ Baylor และ Sabin PDP ในการพัฒนาและจำหน่ายวัคซีนใหม่ ซึ่งได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการป้องกันโรคซาร์สในการวิจัยก่อนคลินิกเบื้องต้น"

"เราไม่สามารถรอจนเกิดหายนะระดับโลกจึงจะจัดการกับโรคร้ายต่างๆ อย่างโรคเมอร์ส ที่มีอัตราการเสียชีวิตสูงถึง 40-50%" Dr. Richard Sebastian Wanless ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการแพทย์ของ BBI กล่าวเสริม "เราจะดำเนินการอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพทั้งในด้านการวิจัยและการขึ้นทะเบียนยา เพื่อให้วัคซีนเหล่านี้วางจำหน่ายได้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

Dr. Maria Elena Bottazzi รองผู้อำนวยการโครงการ Sabin PDP และรองคณบดี National School of Tropical Medicine at Baylor กล่าวว่า "เรายินดีที่ BBI จะเข้าร่วมกลุ่มกับเราเพื่อช่วยกันเร่งพัฒนาวัคซีนที่มีความสำคัญเหล่านี้ และการดำเนินงานภายใต้โครงการ PDP จะช่วยให้เราสามารถเริ่มทำการศึกษาวัคซีนในมนุษย์เป็นครั้งแรกได้อย่างรวดเร็ว"

"แต่ละครั้งที่เกิดโรคระบาด ทั่วโลกต่างฉุกละหุกกับการป้องกันไม่ให้เกิดการเจ็บป่วยและเสียชีวิต และเป้าหมายของเราคือ การให้วัคซีนก่อนที่เหตุฉุกเฉินครั้งต่อไปจะเกิดขึ้น ไม่ใช่มาให้ตอนที่เกิดเหตุแล้ว" Dr. Peter Hotez คณะบดี National School of Tropical Medicine at Baylor, ประธานของ Sabin, ผู้อำนวยการ Sabin PDP และผู้อำนวยการ Sabin Vaccine Institute Texas Children's Hospital Center for Vaccine Development กล่าว "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ BBI ในการพัฒนาวัคซีนเหล่านี้โดยไม่มีข้อจำกัดด้านเงินทุน"

BBI ใช้แนวทางเชิงธุรกิจที่มีประสิทธิภาพในการพัฒนาและจำหน่ายยา โดยทีมงานด้านเภสัชภัณฑ์ที่มีความเชี่ยวชาญในการปล่อยผลิตภัณฑ์สู่ตลาด ซึ่งรวมถึงในตลาดเกิดใหม่ต่างๆ ทุกคนทำงานโดยอาศัยสายสัมพันธ์ที่มีมาอย่างยาวนานกับบรรดาองค์กรด้านการวิจัยเชิงคลินิก รวมถึงการสนับสนุนจากบริการเอาท์ซอร์ส เพื่อลดต้นทุนในการจำหน่ายยาทั่วโลกให้เหลือน้อยที่สุด

Dr. Jurij Petrin ผู้มีประสบการณ์กว่า 20 ปีในอุตสาหกรรมเภสัชภัณฑ์และเทคโนโลยีชีวภาพ โดยเฉพาะในด้านการพัฒนายาและการขึ้นทะเบียนยา กล่าวว่า "เรามีศักยภาพมหาศาลด้านเภสัชภัณฑ์โดยที่ไม่ต้องมีโครงสร้างพื้นฐานด้านเภสัชภัณฑ์ขนาดใหญ่" โดยแทนที่จะตั้งศูนย์วิจัยเองทั้งหมด BBI เลือกที่จะทำงานร่วมกับหน่วยงานวิจัยเชิงคลินิกภายในบริษัท และองค์กรรับทำวิจัยตามสัญญา (CRO) ขนาดเล็ก 25 แห่งทั่วโลก เพื่อเข้าครอบครองและพัฒนาเภสัชภัณฑ์และผลิตภัณฑ์ชีวภาพ สำหรับการรักษาและ/หรือป้องกันโรคต่างๆที่ยังไม่ได้รับการตอบสนอง

"เราจำเป็นต้องขจัดภัยคุกคามของโรคติดเชื้อเหล่านี้ เพื่อไม่ให้กระจายออกไปจนอยู่เหนือการควบคุมและกลายเป็นโรคระบาดที่ก่อให้เกิดหายนะไปทั่วโลก" Dr. Peter Hotez กล่าว

Dr. Jurij Petrin กล่าวว่า Baylor และ BBI จะร่วมกันพัฒนาวัคซีนหน่วยย่อยต้นแบบที่ประกอบไปด้วย SARS CoV spike protein และ MERS CoV spike protein ซึ่งเป็นส่วนจับกับ receptor ที่จำเป็นในการจับกับ viral receptor ในร่างกายมนุษย์ พร้อมกับเปิดเผยว่า ผลการทดลองล่าสุดในหนูด้วยการใช้สูตรวัคซีน/ยาเสริม ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพ 100% โดยไม่มีการตรวจพบปฏิกิริยาทางภูมิคุ้มกันที่ผิดปกติในปอด ต่างจากก่อนหน้านี้ที่มีการทดลองด้วยวัคซีนอื่นๆ และพบความเป็นพิษที่มีความเสี่ยงสูงยิ่งกว่าความเสี่ยงจากโรคเสียอีก

เกี่ยวกับ Brighton Biotech, Inc.

BBI เป็นบริษัทเอกชนที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2553 บริษัทได้ร่วมมือกับ Pharmaceutical Regulatory Services, Inc. และ PRS Clinical, Inc. สองบริษัทที่ปรึกษาเอกชนผู้แนะแนวทางการพัฒนาที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุดทั้งในแง่ของต้นทุนและเวลา ซึ่งบรรดาบริษัทเภสัชภัณฑ์ขนาดใหญ่ต่างก็ใช้แนวทางนี้และไม่ต้องเสียเงินจำนวนมาก จุดมุ่งหมายหลักของบริษัทคือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เร็วที่สุดและมีประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อให้ประหยัดต้นทุนและเวลา เหล่าผู้ก่อตั้งและผู้บริหารบริษัทมีความรู้และประสบการณ์ด้านการวิจัยพัฒนาทั้งในเชิงวิชาการและอุตสาหกรรม โดยมีประสบการณ์โชกโชนในการพัฒนายาและวัคซีน การขึ้นทะเบียนยา รวมถึงการวิจัยเชิงคลินิก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.brightonbiotech.com

เกี่ยวกับ Baylor College of Medicine

Baylor College of Medicine ( www.bcm.edu ) ซึ่งตั้งอยู่ใน Texas Medical Center ในฮุสตัน มีชื่อเสียงในฐานะศูนย์วิชาการด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพชั้นนำ ที่มีความเป็นเลิศทั้งในด้านการศึกษา การวิจัย และการดูแลผู้ป่วย นอกจากนั้นยังติดอันดับที่ 21 ในด้านการวิจัย และอันดับที่ 12 ในด้านการดูแลรักษาเบื้องต้น จากการจัดอันดับวิทยาลัยแพทยศาสตร์โดย U.S. News & World Report ขณะเดียวกันยังรั้งอันดับที่ 19 จากจำนวนวิทยาลัยแพทยศาสตร์ทั้งหมดในสหรัฐอเมริกาที่ National Institutes of Health ให้เงินทุนสนับสนุน และครองอันดับ 1 ในเท็กซัสอีกด้วย Baylor ร่วมมือกับโรงพยาบาลที่เปิดสอนด้านการแพทย์ 7 แห่ง นอกจากนั้นยังเป็นเจ้าของร่วมและผู้บริหาร Baylor St. Luke's Medical Center ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ CHI St. Luke's Health ปัจจุบัน Baylor ฝึกอบรมบุคลากรทางการแพทย์ แพทย์จบใหม่ วิสัญญีพยาบาล ผู้ช่วยแพทย์ และนักศึกษากายอุปกรณ์ รวมถึงประชาชนทั่วไปและผู้ทำวิจัยระดับหลังปริญญาเอกกว่า 3,000 ราย สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของเราได้ทางเฟซบุ๊ก ( http://www.facebook.com/BaylorCollegeOfMedicine ) และทวิตเตอร์ ( http://twitter.com/BCMHouston )

เกี่ยวกับ Sabin Vaccine Institute และ Sabin Vaccine Institute Product Development Partnership (Sabin PDP)

Sabin Vaccine Institute (Sabin) เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรประเภท 501(c)(3) ซึ่งอุทิศตนทำงานเพื่อลดความทุกข์ทรมานที่มนุษย์ไม่ควรต้องเผชิญ อันเป็นผลมาจากโรคที่วัคซีนสามารถป้องกันได้และโรคเมืองร้อนอื่นๆที่ขาดการเอาใจใส่ (NTD) Sabin ทำการพัฒนาวัคซีนใหม่ๆ พร้อมกับรณรงค์ให้มีการใช้วัคซีนที่มีอยู่ให้มากขึ้น ตลอดจนส่งเสริมการเข้าถึงการรักษาในราคาประหยัด ผ่านการร่วมมือกับรัฐบาล สถาบันวิชาการ นักวิทยาศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ และองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรอื่นๆ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sabin.org

การวิจัยและพัฒนาวัคซีนใหม่ๆของ Sabin ดำเนินการผ่านทาง Sabin Vaccine Institute Product Development Partnership (Sabin PDP) ซึ่งตั้งอยู่ใน Sabin Vaccine Institute และ Texas Children's Hospital Center for Vaccine Development ร่วมกับ Baylor College of Medicine ทั้งนี้ Sabin PDP ทำงานร่วมกับภาคเอกชน สถาบันวิชาการ และหน่วยงานของรัฐบาลทั่วโลก เพื่อพัฒนาและทดสอบความปลอดภัยและประสิทธิภาพของวัคซีนที่มีต้นทุนต่ำ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อชุมชนผู้ยากไร้ทั่วโลก สามารถดูรายละเอียดทั้งหมดของโครงการที่กำลังดำเนินงาน รวมถึงพันธมิตรของโครงการได้ที่ http://www.sabin.org/programs/vaccine-development

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชน

Baylor College of Medicine: Dipali Pathak, +1 (713) 798-6826 หรือ [email protected]

BBI: Becky Taylor, +1 (609) 240-6886 หรือ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ