จดหมายข่าว BRpr โดยสมาคมสื่อสารธุรกิจบราซิล นำเสนอข้อคิดเห็นจากซีอีโอ Edelman

จันทร์ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๐:๐๐
Aberje – Associacao Brasileira de Comunicacao Empresarial หรือสมาคมการสื่อสารภาคธุรกิจของบราซิล ได้เผยแพร่จดหมายข่าว BRpr ฉบับที่ 4 [http://www.aberje.com.br/brpr/newsletter/news_brpr4.html] ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยทางสมาคมได้ริเริ่มโครงการจดหมายข่าวขึ้นเพื่อนำเสนอแนวทางปฏิบัติที่ดีสำหรับแวดวงการสื่อสารองค์กรของบราซิล ผ่านการสนทนาแลกเปลี่ยนกับนานาประเทศ

จดหมายข่าวฉบับที่ 4 นี้ประกอบไปด้วยบทความ 2 บทความ บทความแรกโดย Ricardo Sennes หุ้นส่วนผู้จัดการของ Prospectiva ได้ทำการวิเคราะห์การเลือกตั้งประธานาธิบดีของบราซิลซึ่งจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ โดยพิจารณาถึงตัวแปรทางการเมืองที่ Michel Temer รักษาการประธานาธิบดีคนปัจจุบันจะต้องรับมือไปจนถึงปี 2018 ขณะที่ Patricia Reis อาจารย์จากสถาบันการศึกษาด้านโฆษณาและการตลาด ESPM ได้พูดถึงแบรนด์ Rio โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับมหกรรมโอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร

สำหรับบทความอีกหนึ่งชิ้นเป็นการอภิปรายถึงการประชุมของ Lidercom ที่เมืองเซา เปาโล ซึ่งมี Richard Edelman ซีอีโอระดับโลกของ Edelman ร่วมงานด้วย โดยเขาได้เปรียบเทียบสถานการณ์ของบราซิลในปัจจุบัน กับวิกฤตการณ์ในสหรัฐเมื่อปี 2008 พร้อมเรียกร้องให้เหล่านักสื่อสารก้าวขึ้นมามีบทบาทนำการเปลี่ยนแปลงด้านจริยธรรมและเศรษฐกิจมาสู่บราซิล

เกี่ยวกับ Aberje

Aberje – Associacao Brasileira de Comunicacao Empresarial หรือ สมาคมการสื่อสารภาคธุรกิจของบราซิล เป็นศูนย์กลางสำหรับการผลิตและการเผยแพร่ความรู้และวิธีปฏิบัติด้านการสื่อสารองค์กรของประเทศบราซิล Aberje ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 1967 ในฐานะองค์กรวิชาชีพและวิทยาศาสตร์ซึ่งไม่แสวงผลกำไร โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการสื่อสารภายในบริษัทและสถาบันต่าง ๆ และยกระดับบทบาทของนักสื่อสาร สำหรับกิจกรรมหลักของ Aberje ได้แก่ การสนับสนุน เนื้อหา การศึกษา และอาชีพ

องค์กรมีสมาชิกมากกว่า 500 ราย (ทั้งบริษัทและบุคคล) ซึ่งมีส่วนร่วมในกิจกรรมด้านการสื่อสารองค์กรและธุรกิจ หรือมีบทบาททั้งทางตรงและทางอ้อมในเรื่องดังกล่าว กิจกรรมของ Aberje ไม่ได้จำกัดอยู่ในประเทศบราซิล โดยทางองค์กรได้สร้างความสัมพันธ์และดำเนินโครงการแลกเปลี่ยนกับหลายประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส สเปน โปรตุเกส เยอรมนี อิตาลี อินเดีย เม็กซิโก อาร์เจนตินา ชิลี โคลอมเบีย และเปรู โดยมีสถานะเป็นหน่วยงานคลังสมองเพื่อการสื่อสารภาคธุรกิจของประเทศบราซิล

สมัครรับจดหมายข่าว BRpr ได้ที่ http://aberje.siteprofissional.com/optinbrpr.asp

ข้อมูลสำหรับติดต่อ:

Tato Carbonaro

ฝ่ายรัฐกิจและวิเทศสัมพันธ์

โทร. +55 11 5627-9090 ต่อ 824

[email protected]

facebook.com/aberje1967

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้