"FRANCHISE FREEDOM – ประติมากรรมร่อนโดย Studio Drift ร่วมกับ BMW" ปรากฏแก่สายตาชาวโลกครั้งแรกที่งาน Art Basel ในไมอามีบีช

พฤหัส ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๑
เมื่อคืนนี้ที่เซาท์บีช สองดีไซเนอร์ชาวดัตช์ Lonneke Gordijn และ Ralph Nauta แห่ง Studio Drift ในอัมสเตอร์ดัม ได้นำเสนอผลงานล่าสุดของพวกเขาที่มีชื่อว่า "FRANCHISE FREEDOM - a Flying Sculpture by Studio Drift in Partnership with BMW" ในโอกาสที่งาน Art Basel ได้เปิดฉากขึ้น ณ ไมอามีบีช โดยโดรนเรืองแสงนับ 300 ตัวพากันบินร่อนเหนือมหาสมุทรราวกับฝูงนก เกิดเป็นงานศิลปะการแสดงที่ต่อประสานระหว่างเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ และศิลปะได้อย่างน่าทึ่ง

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/614941/FRANCHISE_FREEDOM.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/616816/BMW_FRANCHISE_FREEDOM_Sculpture.jpg )

Hildegard Wortmann รองประธานอาวุโสของของ Brand BMW กล่าวว่า "เอ็ดมันด์ เบิร์ก ได้เขียนถึงความงดงามของการเคลื่อนไหวเอาไว้ในศาสตรนิพนธ์ว่าด้วยความสูงส่งล้ำเลิศอันโด่งดังของเขาเมื่อช่วงกลางยุคศตวรรษที่ 18 และนี่คือสิ่งที่ทั้ง Studio Drift และ Bayerische Motoren Werke เห็นด้วยอย่างสุดใจ 'FRANCHISE FREEDOM' คือความมหัศจรรย์แห่งเทคโนโลยี และประสบการณ์ทางสุนทรียะที่น่าทึ่งจนต้องหยุดหายใจ"

ด้วยการเลียนแบบปรากฏการณ์ทางธรรมชาติของฝูงนกกับโดรน นับเป็นครั้งแรกที่การเคลื่อนไหวอย่างสอดประสานนี้ได้ถูกนำเสนอโดยเครื่องกลที่ทำงานด้วยอัลกอริธึมแบบกระจายศูนย์ในขนาดที่กว้างใหญ่ไพศาล ทั้งนี้ หากสภาพอากาศเอื้ออำนวย ทางสตูดิโอยังได้เตรียมการวางแผนที่จะจัดแสดงผลงานศิลปะชิ้นนี้อีกในเวลา 20.00 น. ของทุกคืนไปจนถึงวันที่ 10 ธันวาคม โดยการแสดงจะจัดขึ้นระหว่างถนนสายที่ 32 และ 33 จากคอลลินส์ อเวนิว หลังโรงแรมฟาเอนา โฮเทล ไมอามีบีช รวมทั้งยังสามารถมองเห็นได้จากระยะไกล สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับช่วงเวลาการแสดง สามารถติดตามได้ทางอินสตาแกรมของ Studio Drift @studio.drift หรือ Pace Gallery @pacegallery และติดตามอินตาแกรมของ BMW ได้ที่ @bmwgroupculture หรือเฟซบุ๊ก #bmwgroupculture

ในขณะที่ Studio Drift นำเสนอผลงาน "FRANCHISE FREEDOM" ของพวกเขาอยู่ที่ไมอามีบีชนั้น ทาง Bayerische Motoren Werke ก็มีผลงานชิ้นเอกชิ้นล่าสุดจัดแสดงอยู่ที่งานนี้เช่นกัน นั่นคือยนตรกรรม BMW Concept 8 Series

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: http://www.press.bmwgroup.com

คลิปวิดีโอ: https://www.press.bmwgroup.com/global/tv-footage

ติดต่อ:

Dr Thomas Girst

BMW Group Corporate and Governmental Affairs

Head of Cultural Engagement

โทรศัพท์: +49-89-382-24753

อีเมล: [email protected]

ที่มา: BMW Group

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4