CEIS ผนึกกำลัง Haiken Group รวบรวมดัชนีราคา "Xinhua-Haiken" Serial Price Indexes

จันทร์ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๐๔
China Economic Information Service (CEIS) ในเครือสำนักข่าวซินหัว ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับ Haiken Group ในวันจันทร์ที่ 18 ธ.ค. เพื่อร่วมกันรวบรวมดัชนีราคา "Xinhua-Haiken" Serial Price Indexes

ดัชนีราคา "Xinhua-Haiken" Serial Price Indexes จะประกอบด้วยดัชนีราคายาง "Xinhua-Haiken China Natural Rubber Serial Price Indexes", ดัชนีราคาพริกไทย "Xinhua-Haiken Hainan Pepper Price Index" และดัชนีราคหมาก "Xinhua-Haiken Hainan Areca-nut Price Index"

ทั้งนี้ CEIS และ Haiken Group จะเริ่มออกดัชนีราคาดังกล่าวเป็นรายวันตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นไป โดยมีตัวอย่างครอบคลุมห่วงโซ่อุตสาหกรรมทั้งหมด ด้วยเป้าหมายที่จะสะท้อนแนวโน้มราคาที่มีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกันในห่วงโซ่อุตสาหกรรมได้อย่างถูกต้องแม่นยำ และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่อุตสาหกรรม

โดยเฉพาะดัชนี "Xinhua-Haiken China Natural Rubber Serial Price Indexes" ซึ่งประกอบด้วย 4 ดัชนีนั้น ถือเป็นครั้งแรกที่มีการเชื่อมโยงการผลิตและการทำตลาดยางในจีน

ยิ่งไปกว่านั้น ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันสำรวจการก่อสร้างระบบนิเวศอุตสาหกรรมยางพารา พริกไทย และหมาก รวมทรัพยากรทางอุตสาหกรรมและสังคม และสร้างแพลตฟอร์มระดับไฮเอนด์สำหรับการพัฒนานวัตกรรมอุตสาหกรรม การวิจัยเชิงกลยุทธ์ และการประชุมหารือ

CEIS เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการข้อมูลเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ประกอบด้วยแพลตฟอร์มระดับประเทศ 5 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Xinhua Finance, Xinhua Silkroad, Xinhua Credit, Shanghai Petroleum and Natural Gas Exchange (SHPGX) และ Xinhua Think Tank โดยนับตั้งแต่ปรับโครงสร้างในเดือนเมษายน 2559 CEIS ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมสร้างแรงกระเพื่อมในวงกว้าง

สำหรับ Haiken Group เป็นรัฐวิสาหกิจเพียงแห่งเดียวของรัฐบาลมณฑลไห่หนาน ที่สนับสนุนส่งเสริมฐานอันแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมยางพารา เกษตรเขตร้อน การพัฒนาพันธุ์สัตว์ อสังหาริมทรัพย์เพื่อการท่องเที่ยว โลจิสติกส์การค้า และบริการทางการเงิน

ที่มา: China Economic Information Service

ลิงค์ภาพประกอบข่าว: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=303555

AsiaNet 71658

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4