AACSB เปิดโผผู้นำธุรกิจที่ได้รับการยกย่องในโครงการ Influential Leaders Challenge 2018

ศุกร์ ๐๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๐๙:๑๑
โครงการ Influential Leaders Challenge ครั้งที่ 3 ยกย่องศิษย์เก่าโรงเรียนสอนธุกิจ 29 คน ผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงและทำประโยชน์ต่อสังคม

AACSB International—The Association to Advance Collegiate Schools of Business (AACSB) เครือข่ายการศึกษาด้านธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เปิดตัวโครงการ Influential Leaders Challenge 2018 เพื่อยกย่องศิษย์เก่าโรงเรียนสอนธุรกิจผู้ทำประโยชน์ให้กับชุมชนทั่วโลก รวมถึงมีผลงานที่สร้างแรงบันดาลใจและเป็นแบบอย่างให้กับผู้นำธุรกิจรุ่นใหม่ โดยในการประชุม Deans Conference 2018 ที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา AACSB ได้ประกาศเชิดชูศิษย์เก่า 29 คน จาก 13 ภาคส่วนอุตสาหกรรม ผู้มีส่วนในการรับมือกับความท้าทายเร่งด่วนทางสังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และการศึกษาทั่วโลก

โทมัส อาร์ โรบินสัน ประธานและซีอีโอ AACSB กล่าวว่า "ศิษย์เก่าที่ได้รับการยกย่องในปีนี้ล้วนมีความคิด ความรู้ และความมุ่งมั่นในแบบที่ผู้นำธุรกิจต้องมี ซึ่งสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในสังคมปัจจุบัน ในขณะที่โรงเรียนสอนธุรกิจพยายามให้ความรู้และหล่อหลอมผู้นำธุรกิจรุ่นใหม่ เรื่องราวความสำเร็จของศิษย์เก่าทั้ง 29 คนก็สะท้อนถึงความเป็นเลิศและความเป็นผู้นำอย่างแท้จริงในแบบที่เราต้องการที่จะเห็น"

ศิษย์เก่าที่ได้รับการยกย่องในโครงการ Influential Leaders challenge 2018 แบ่งเป็น 3 สาขา ได้แก่

- ผู้นำธุรกิจที่ทำงานในองค์กรไม่แสวงผลกำไรหรือองค์กรเพื่อชุมชน

ผู้นำธุรกิจที่ทำงานในองค์กรไม่แสวงผลกำไรและองค์กรเพื่อชุมชนกำลังสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ตั้งแต่ระดับท้องถิ่นไปจนถึงระดับโลก ด้วยการสร้างสรรค์สังคมที่ดีกว่าเดิมเพื่อเราทุกคน ศิษย์เก่าของ AACSB ได้แสดงให้เห็นว่า ผลงานที่เป็นประโยชน์กับโลกมากที่สุดสามารถเกิดขึ้นได้ในภาคส่วนเล็กๆ อันจะเห็นได้จากโครงการมากมาย เช่น โครงการรับมือวิกฤตเฮอริเคนฮาร์วีย์ โครงการพลิกชีวิตเด็กๆกว่า 150 ล้านคนทั่วโลกทุกปี และโครงการขุดรากถอนโคนปัญหาความยากจน

- ผู้นำธุรกิจที่สนับสนุนความหลากหลายและการไม่แบ่งแยก

ผู้ที่สนับสนุนความหลากหลายและการไม่แบ่งแยกกำลังพลิกโฉมหน้าขององค์กรต่างๆ ด้วยการสร้างวัฒนธรรมการเคารพซึ่งกันและกัน รวมถึงส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความคิดอย่างเปิดกว้าง และความพยายามดังกล่าวก็ได้รับการต่อยอดโดยบรรดาผู้นำธุรกิจที่พยายามหล่อหลอมการไม่เลือกปฏิบัติ เพื่อทลายอคติทางวัฒนธรรมและแนวคิดที่ผู้ชายเป็นใหญ่ ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนกล้าที่จะทำตามความฝันของตนเอง ด้วยการศึกษาต่อหรือทำงานในภาคส่วนใหม่ๆ

- ผู้นำธุรกิจที่มีส่วนสนับสนุนการศึกษาด้านธุรกิจ

ปัจจุบัน ผู้ประกอบการต่างต้องการผู้เรียนที่พร้อมทำงานทันที ดังนั้น โรงเรียนสอนธุรกิจและผู้ประกอบการต้องร่วมมือกันตอบสนองความต้องการของแต่ละฝ่าย สำหรับนอกภาควิชาการนั้น ผู้นำธุรกิจส่วนหนึ่งได้พยายามประสานความร่วมมือระหว่างทั้งสองฝ่าย ด้วยการหล่อหลอมความเป็นผู้ประกอบการและความร่วมมือข้ามภาคส่วน ขณะที่อีกส่วนหนึ่งก็กำลังพัฒนาบริการสอนธุรกิจฟรีผ่านสื่อดิจิทัลให้แก่ผู้เรียนกว่า 350,000 คนทั่วโลก เพื่อช่วยให้ทุกคนมีโอกาสประสบความสำเร็จ ส่วนในภาควิชาการนั้น ผู้นำธุรกิจส่วนหนึ่งกำลังปฏิรูปวัฒนธรรมของสถาบันด้วยการสนับสนุนให้มีการพูดคุยกันอย่างเปิดกว้างระหว่างศิษย์ปัจจุบัน ศิษย์เก่า คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และภาคธุรกิจ พร้อมกับลงทุนบ่มเพาะผู้ประกอบการทั้งในประเทศที่มีความพร้อมและประเทศที่ด้อยโอกาส

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ Influential Leaders Challenge และดูรายชื่อผู้ที่ได้รับการยกย่องทั้งหมดได้ที่ www.aacsb.edu/influential-leaders

เกี่ยวกับ AACSB International

ในฐานะที่เป็นเครือข่ายการศึกษาด้านธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก AACSB ได้เชื่อมโยงผู้สอน ผู้เรียน และภาคธุรกิจเข้าด้วยกัน เพื่อบรรลุเป้าหมายเดียวกันนั่นคือ การผลิตผู้นำทางธุรกิจที่มีคุณภาพออกสู่สังคม AACSB มีชื่อเสียงในด้านมาตรฐานอันยอดเยี่ยม โดยทางสถาบันได้ให้บริการรับรองคุณภาพ การศึกษาด้านธุรกิจ และการพัฒนาความเป็นมืออาชีพ แก่องค์กรสมาชิกเกือบ 1,600 แห่ง อีกทั้งยังให้การรับรองโรงเรียนสอนธุรกิจมากกว่า 795 แห่งทั่วโลก AACSB มีสำนักงานใหญ่สากลอยู่ในเมืองแทมปา รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ส่วนสำนักงานใหญ่ประจำยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ตั้งอยู่ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และสำนักงานใหญ่ประจำเอเชียแปซิฟิกตั้งอยู่ที่สิงคโปร์ ทั้งนี้ พันธกิจหลักของ AACSB คือการสนับสนุนการมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่างๆ การเร่งพัฒนานวัตกรรม และการรุกขยายบทบาทของการศึกษาด้านธุรกิจ สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ aacsb.edu

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/492010/AACSB_International_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024