GFSI ประกาศรางวัล Global Market Awards 2018 ยกย่องความเป็นเลิศด้านอาหารปลอดภัย

พฤหัส ๐๘ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๐๕
- 4 บริษัท ได้แก่ Nuts and Legumes Co. (ปากีสถาน), Plantation Industries Limited (ไนจีเรีย), Fuji Foods Co. Ltd. (ญี่ปุ่น) และ ASOCIACIONES AGROINDUSTRIALES SERRANAS S.A DE C.V (เม็กซิโก) ได้รับรางวัลจากการดำเนินงานตามกรอบ GFSI Global Markets Programme ได้เป็นอย่างดี เพื่อมุ่งสู่การรับรองมาตรฐาน GFSI

- GFSI Global Markets Programme วางแนวทางสำหรับบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อมเพื่อให้บริษัทเหล่านี้สามารถจัดหาอาหารปลอดภัย ลดอันตรายในห่วงโซ่อุปทาน และเข้าถึงตลาดได้มากขึ้น

คณะกรรมการบริหารของ GFSI, คณะกรรมการคัดเลือกผู้รับรางวัล Global Markets Awards และ greenfence ผู้สนับสนุนรางวัล มีความยินดีที่จะประกาศมอบรางวัลให้แก่ 4 บริษัทจากทั่วโลกที่ดำเนินการตามกรอบ GFSI Global Markets Programme ได้อย่างน่ายกย่องและเป็นแบบอย่าง เพื่อมุ่งสู่การรับรองมาตรฐาน GFSI และนำไปสู่การสร้างระบบอาหารปลอดภัยระดับโลก โดยบริษัททั้ง 4 แห่งได้รับการยอมรับว่ามีความเป็นเลิศในการสร้างความคืบหน้าด้านความปลอดภัยอาหาร ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของรางวัล Global Market Awards 2018

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160614/379055LOGO )

Nuts and Legumes Co. (ปากีสถาน), Plantation Industries Limited (ไนจีเรีย), Fuji Foods Co. Ltd (ญี่ปุ่น) และ ASOCIACIONES AGROINDUSTRIALES SERRANAS S.A DE C.V (เม็กซิโก) ได้รับรางวัลจากการดำเนินงานตามกรอบ GFSI Global Markets Programme ซึ่งวางแนวทางสำหรับบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อมเพื่อช่วยให้บริษัทเหล่านี้สามารถจัดหาอาหารปลอดภัย ลดอันตรายในห่วงโซ่อุปทาน และเข้าถึงตลาดได้มากขึ้น การประกาศและมอบรางวัลมีขึ้นภายหลังการประชุม Global Food Safety Conference ประจำปีนี้ ที่กรุงโตเกียว ซึ่งผู้นำอุตสาหกรรมได้มาร่วมกันหารือถึงแนวโน้มสำคัญเกี่ยวกับความปลอดภัยของอาหารในตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) สำหรับผู้ได้รับรางวัลที่งาน GFSC 2018 ในโตเกียวนั้นเป็นตัวแทนบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อม 4 รายจากเม็กซิโก ปากีสถาน ไนจีเรีย และญี่ปุ่น

รางวัล Global Market Awards ยกย่องความสำเร็จขององค์กรที่เข้าร่วมใน GFSI Global Markets Programme ซึ่งเป็นกรอบการทำงานเพื่อพัฒนาขีดความสามารถด้านอาหารปลอดภัยภายในกระบวนการผลิต และสนับสนุนการปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจขนาดเล็กในตลาดท้องถิ่นทั่วโลกต่างดำเนินงานตามกรอบดังล่าวเพื่อเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาด้านความปลอดภัยของอาหารในระดับ entry-level ภายใต้วิสัยทัศน์ของ GFSI ที่ต้องการจัดหาอาหารปลอดภัยให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก

GFSI Global Markets Programme ประกอบด้วยขั้นตอนและเครื่องมือมากมาย ซึ่งได้รับการพัฒนาต่อยอดขึ้นจากข้อกำหนด GFSI Benchmarking Requirements ซึ่งยึดตามประมวลหลักปฏิบัติ Codex General Principles of Food Hygiene Code of Practice โปรแกรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นกระบวนการประเมินแบบไม่มีการรับรอง (non-certification) ซึ่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด

ในพิธีประกาศและมอบรางวัล ซึ่งนำโดย Mike Robach ประธานคณะกรรมการของ GFSI, Mike Taylor ประธานคณะกรรมการคัดเลือกผู้รับรางวัล และ Mitch Chait ซีอีโอของ greenfence ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนรางวัลนั้น ผู้ที่ได้รับรางวัลมีโอกาสได้บอกเล่าเรื่องของตนในระหว่างการประชุมเต็มคณะของงาน Global Food Safety Conference 2018

"Global Markets Awards 2018 สะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายของ Global Markets Programme ในแต่ละท้องถิ่นทั่วโลก ในฐานะที่เป็นเส้นทางไปสู่การได้รับการรับรองมาตรฐาน อีกทั้งยังเป็นกรอบการทำงานสำหรับบริษัทขนาดเล็กในการสร้างระบบการจัดการความปลอดภัยของอาหารที่มีประสิทธิภาพ GFSI ต้องการยกย่องความมุ่งมั่นของบริษัททั่วโลกที่มีต่อเส้นทางด้านอาหารปลอดภัยด้วยการมอบรางวัลเหล่านี้" Mike Robach กล่าว

"ผู้ที่ได้รับรางวัล Global Markets Awards ทั้งสี่บริษัทได้รับการคัดเลือกจากผู้สมัครชิงรางวัลเด่น ๆ จำนวนมากที่ล้วนได้รับประโยชน์จากการใช้ Gloabal Market Programme ในการพัฒนาระบบอาหารปลอดภัย โดยคณะกรรมการการคัดเลือกผู้รับรางวัลได้มุ่งความสนใจไปที่ความพยายามและความคืบหน้าของบริษัทในการสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อความปลอดภัยด้านอาหาร และการสร้างวัฒนธรรมการปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เราขอขอบคุณทุกบริษัทเข้าร่วม" Mike Taylor ประธานคณะกรรมการคัดเลือกผู้รับรางวัล Global Markets Awards กล่าว

"greenfence รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ให้การสนับสนุนรางวัลอันทรงเกียรตินี้ และขอยกย่องบริษัทในห่วงโซ่อุปทานอาหารทั่วโลกที่ทุ่มเทพยายามเพื่อการเป็นคู่ค้าที่น่าเชื่อถือ รางวัลนี้ตรงกับวัตถุประสงค์ของ greenfence ที่ต้องการให้อุตสาหกรรมอาหารมีแนวทางที่มีประสิทธิภาพในการประเมินและคัดเลือกผู้จัดหาผลิตภัณฑ์และบริการที่มีความน่าเชื่อถือ" Mitch Chait ซีอีโอของ greenfence กล่าว

ที่มา: Global Food Safety Initiative

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ