ออเจ้าต้องรู้..เฉลยลงทุนกับ Social media ใดแรงสุด!!! โดย ชรัตน์ เพ็ชร์ธงไชย Content Business-Line Thailand @คณะบริหารธุรกิจ SPU

อังคาร ๐๓ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๑๙
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดการบรรยายสุดพิเศษ Power of Innovative Young Entrepreneurs#5 ในหัวข้อ "ลงทุน Social media ใดแรงสุด" โดย กูรูด้าน Social media คุณชรัตน์ เพ็ชร์ธงไชย Senlor Manager Cintent Business – Line Thailand ให้เกียรติเป็นวิทยากรในการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับการลงทุนใน Social media ให้กับนักศึกษาและผู้สนใจทั่วไปได้รับฟัง เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการนำ Social media มาใช้ในการทำธุรกิจ ให้มีประสิทธิภาพและประสบผลสำเร็จมากที่สุด ณ ห้อง บงกช ชั้น 6 อาคาร 10 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน)

คุณชรัตน์ เพ็ชร์ธงไชย ได้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการลงทุน Social media ใดแรงสุด ซึ่งยุคนี้แบรนด์ต่างๆ หรือคนที่ทำธุรกิจส่วนตัวก็ต่างคิดว่าเราต้องใช้ Social Media ทำการตลาดด้วยในยุคนี้ แต่บางทีด้วยความที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดีก็ใช้วิธีทำๆไปก่อนเดี๋ยวค่อยมาปรับแก้ไปเรื่อยๆเอาทีหลัง อันที่จริงแล้ว มีหลัก4ข้อที่เราควรรู้เพื่อการลงทุนบน Social Media ให้มีประสิทธิภาพก่อน เช่น ลูกค้าของเราอยู่ที่ไหน, Social Media เป็นช่องทางสื่อสารกับลูกค้าและกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างหนึ่งจากแผนที่มีอยู่ทั้งหมดเท่านั้น, คอนเทนต์ต้องกลมกลืนไปกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และ Social Modia คือโอกาสของการทำงานให้สร้างสรรค์และนำบอกต่อ

และ 9 Social Media Trends ที่จะมาในปี 2018 1.วิดีโอจะเป็นสื่อที่มีบทบาทและอิทธิพลมากขึ้นสื่อโซเชียลมีเดียทั้ง Facebook, Instagram, Snapchat, Twitter, Vine, YouTube, และบริษัทอื่นๆ อีกมากมาย ต่างก็พากันลงทุนในวิดีโอกันมากยิ่งขึ้น ด้วยความหวังเพื่อที่จะเพิ่ม Engagement และ Follower 2.การขยายตัวของ Live Streaming 3.กระแสการมาของ Ephemeral Content 4.การเพิ่มขึ้นของฟีเจอร์ AR 5. การแพร่หลายของ AI และ Chatbots 6.ให้ความสำคัญกับ Gen Z มากขึ้น 7. การลงทุนใน Influencer สูงขึ้น 8.การใช้งาน Mobile Content เพิ่มขึ้น 9. การเพิ่มขึ้นของ Messaging Platform

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!