"Hokuriku Food Festival"เปิดมิติของดีจังหวัดอิซิกาวา สู่ปากคนไทย

ศุกร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๐๗
บริษัทSun Brigde Foods Co.,Ltd. นำโดยนายฮิโรกิ สุนาสึกะ (Hiroki Sunazuka) ผู้เทนจัดการบริษัทฯ ร่วมกับ ธนาคาร Ishikawa และจังหวัดอิซิกาวา (Ishikawa) จัดงาน "Hokuriku Food Festival" ขึ้น ณ Shinsen Fish Market โดยภายในงานมีการนำเสนอเมนูพิเศษที่ปรุงจากวัตถุดิบท้องถิ่นเกรดพรีเมียม ของภูมิภาคโฮคุริคุ ( Hokuriku) รวมถึงเหล้าพื้นเมืองเพื่อให้แฟนอาหารญี่ปุ่นชาวไทยได้สัมผัสถึงเสน่ห์อันน่าหลงใหลของภูมิภาคโฮคุริคุ อีกทั้งมีสินค้าพิเศษที่นำมาจัดแสดง เช่น อาหารทะเล, ขนม, เครื่องดื่ม. เหล้าสาเกแท้ๆจากจังหวัดอิซิกาวา นอกจากนี้ในงานมีศิลปินสาว ชลธิชา เพ็ชรณสังกุล เข้าร่วมงาน
Hokuriku Food Festivalเปิดมิติของดีจังหวัดอิซิกาวา สู่ปากคนไทย

นายฮิโรกิ สุนาสึกะ (Hiroki Sunazuka) ผู้เทนจัดการบริษัทซัน บริจ ฟูดส์ ได้กล่าวว่าในการจัดงานในครั้งนี้ทางบริษัทซัน บริจ ฟูดส์ได้เชิญผู้ประกอบการร้านอาหารญี่ปุ่น และบุคลทั่วไปได้มาชิมอาหารจากซึ่งเป็นของดีจากจังหวัดอิซิกาวา โดยนำวัตถุดิบเข้ามาโดยตรงจากประเทษญี่ปุ่นเพื่อที่จะมาให้ทุกๆท่านได้ชิมรสชาติของวัตถุดิบชั้นเลิศในครั้งนี้ โดยมีบริษัทซัน บริจ ฟูดส์เป็นตัวแทนในการนำเข้ามาในครั้งนี้

“อิชิกาวา” เป็นเมืองที่ติดทะเลที่ใสสะอาดทำให้วัตถุดิบที่เป็นอาหารทะเลมีคุณภาพสูง รสชาติอร่อย นอกจากนี้ยังมีอากาศที่ดี มีความอุดมสมบูรณ์เนื่องจากเป็น ต้นกำเนิดของแม่น้ำเทะโดะริกะวะ เหมาะกับการทำการเกษตร ผัก และผลไม้ของที่นี้จึงน่าทานและรสชาติดีมาก

และสำหรับผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นขึ้นชื่อของจังหวัดอิซิกาวาที่อยากจะแนะนำเป็นพิเศษคือปูอัดซึ่งเราใช้วัตถุที่ดีในการทำรสชาติจึงออกมาอร่อย และชิ้นใหญ่สะใจผู้บริโภคแน่นอน และที่ขาดไม่ได้เลยคือปลาบุริ ซึ่งจริงๆก็คือ "ปลาฮามาจิ" หรือที่คนไทยเรียกว่าปลาสำลีนั่นเอง แต่บุริจะมีความพิเศษตรงที่เป็นปลาที่โตเต็มวัยโดยมีอายุประมาณ 4 ปีขึ้นไปขนาดใหญ่กว่าเมตร และอวบอ้วนทำให้มีมันแทรกเนื้อ เวลาทานจะอร่อยมากกว่าปลาปลาฮามาจิโดยทั่วไป ซึ่งช่วงนี้ตรงกับฤดูของเขาพอดี สำหรับของหวานที่ภูมิในนำเสนอคือ วาราบิโมจิ ขนมเนื้อนุ่ม คล้ายเยลลี่ ทำจากแป้งของรากต้นวาราบิ ผสมน้ำและน้ำตาลนิดหน่อย กวนให้เนื้อเหนียวนุ่มใส ทิ้งให้เย็นแล้วนำมาตัดเป็นคำๆ ซึ่งมีความอร่อยมากปกติคนญี่ปุ่นจะนิยมทานกับชาเขียวเป็นของว่าวระหว่ามมื้อ

นายฮิโรกิ ยังได้กล่าวอีกว่าจังหวัดอิชิกาวาเป็นเมืองที่มีอาหารอร่อยมากมาย แต่คนไทยไม่ค่อยมีโอกาสได้ชิมเท่าไหร่ งานในครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่คนไทยจะได้มาลองลิ้มชิมรสของดีเมืองอิชิกาวาซึ่งบริษัทซัน บริจ ฟูดส์ได้ขนมาให้คนไทยได้ทานกันอย่างจุใจทั้งของคามที่สดใหม่ ของหวานที่ถือเป็นของดีประจำเมืองอิชิกาวา นอกจากนี้เรายังมีเหล้าสาเกที่เลื่องชื่อให้ด้านความกลมกล่อมมาให้ได้ชิมกันอีกด้วย

หากสนใจผลิตภัณฑ์เหล่านี้ติดตามเฟสบุค Sun Bridge Foods หรือ โทร. 02 041 5538

Hokuriku Food Festivalเปิดมิติของดีจังหวัดอิซิกาวา สู่ปากคนไทย Hokuriku Food Festivalเปิดมิติของดีจังหวัดอิซิกาวา สู่ปากคนไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4