IONpath ร่วมกับ Bristol Myers Squibb เขียนบทความว่าด้วยความซับซ้อนของสภาพแวดล้อมระดับจุลภาคของเนื้องอก ลงตีพิมพ์ในวารสาร Laboratory Investigation

พุธ ๐๑ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๖:๑๔
IONpath, Inc. ประกาศว่า บริษัทได้ร่วมกับ Bristol Myers Squibb เขียนบทความที่มีชื่อว่า Multiplexed Ion Beam Imaging (MIBI) for Characterization of the Tumor Microenvironment Across Tumor Types สำหรับตีพิมพ์ลงวารสาร Laboratory Investigation ในเครือบริษัท Nature

ที่ผ่านมา ความสามารถในการทำความเข้าใจเซลล์ทั้งหมดที่อยู่ภายในเนื้องอก ด้วยการแยกเซลล์หลายชนิดในส่วนของเนื้อเยื่อเดียวพร้อม ๆ กันนั้น ถูกจำกัดด้วยเทคโนโลยีที่ยังไม่สามารถรองรับในส่วนนี้ อย่างไรก็ดี ผู้เขียนได้แสดงให้เห็นว่า Multiplexed Ion Beam Imaging (MIBI(TM)) สามารถเจาะรายละเอียดคุณสมบัติของเนื้องอกชนิดต่าง ๆ ด้วยการระบุฟีโนไทป์ของเซลล์ ควบคู่ไปกับการวิเคราะห์ความสัมพันธ์เชิงพื้นที่ สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ Bristol Myers Squibb ได้มอบตัวอย่างจากการตัดชิ้นเนื้องอกจำนวน 50 ชิ้นแก่ IONpath เพื่อนำมาย้อมด้วยแอนติบอดี้ 15 ชนิด ซึ่งแอนติบอดี้แต่ละตัวจะมีไอโซโทปที่เป็นโลหะเฉพาะ การทำแผนที่สภาพแวดล้อมระดับจุลภาคของเนื้องอกที่มีรายละเอียดสูงยังแสดงข้อมูลของภูมิคุ้มกัน (รูปที่ 1) และการจัดวางพื้นที่ (รูปที่ 2) ผ่านกระบวนการหลายขั้นตอนที่แบ่งกลุ่มตัวอย่างลงไปยังแต่ละเซลล์

ข้อมูลนี้ถูกรวบรวมมาเป็นแบบฝึกเพื่อสังเกตลักษณะของตัวอย่างที่กำลังเป็นที่สงสัย อย่างไรก็ตาม ความหมายโดยนัยของการทำแผนที่แบบใหม่ของเนื้องอกในระดับเซลล์อาจสร้างผลกระทบเป็นวงกว้าง ปัจจุบัน นักวิทยาศาสตร์และนักพัฒนายาสามารถวัดความใกล้ชิดของเซลล์ภูมิคุ้มกันไปจนถึงเซลล์มะเร็ง และในตัวอย่างเดียวกัน สามารถวัดการแสดงออกของโปรตีนในยาที่เป็นเป้าหมาย ตลอดจนตัวแปรอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการตอบสนองต่อการรักษาบางอย่าง เช่น การรักษาที่เน้นภูมิคุ้มกัน

ดร.เจสสิก้า ฟินน์ ผู้อำนวยการด้านพยาธิวิทยา และหนึ่งในผู้เขียนบทความ กล่าวว่า “IONpath มีภารกิจในการสนับสนุนและส่งเสริมการค้นคว้าทางการแพทย์ โดยเฉพาะในสาขาภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็ง ผ่านการอธิบายลักษณะสภาพแวดล้อมระดับจุลภาคของเนื้องอกจนถึงระดับเซลล์” พร้อมเสริมว่า “การตรวจสอบโครงสร้างที่สัมพันธ์กันและมีความละเอียดเหล่านี้ เป็นงานที่ยากแต่มีความสำคัญในการต่อสู้เพื่อรักษามะเร็งบางชนิด”

การศึกษานี้เป็นตัวอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า ภารกิจนี้สำหรับ IONpath อาจส่งผลต่อการตัดสินใจในโลกแห่งความเป็นจริงอย่างไร โดยแสดงความเป็นไปได้ของการคำนวณระยะทางระหว่างเซลล์ย่อยที่แตกต่างกันอย่าง เซลล์เนื้องอก และ เซลล์ภูมิคุ้มกัน นอกเหนือไปจาก PD-1 และ PD-L1 ที่แสดงเซลล์ย่อยของระบบภูมิคุ้มกัน การออกแบบงานวิจัยต่อ ๆ ไปในด้านนี้จึงอาจมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในสาขาภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็ง

ศึกษาวิธีการที่ IONpath ช่วยลูกค้าและผู้ร่วมทำงานตรวจสอบข้อมูลผ่านทางแพลตฟอร์มMIBItracker(TM) โดยสามารถล็อกอินเข้าสู่ MIBItracker(TM) ผ่านทางลิงก์นี้: https://mibi-share.ionpath.com/tracker/login/

เกี่ยวกับ IONpath, Inc. และ IONpath Research Services

IONpath, Inc. ปฏิวัติการสร้างภาพเนื้อเยื่อเพื่อเร่งการค้นพบทางการแพทย์และทำให้ประชาชนมีสุขภาพดีขึ้น MIBIscope(TM) System ของบริษัท ใช้เทคโนโลยี Multiplexed Ion Beam Imaging (MIBI(TM)) ซึ่งพัฒนาขึ้นที่มหาวิทยาลัยแสตนฟอร์ด โดยระบบดังกล่าวเข้ามาพลิกโฉมวงการสร้างภาพเนื้อเยื่อ ด้วยการสร้างตัวชี้วัด (marker) มากกว่า 40 ตัวพร้อมกันบนภาพเซลล์ความละเอียดสูงเพียงภาพเดียว สถาบันการวิจัย บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพ และบริษัทยาชั้นนำ ต่างเลือกใช้ MIBIscope เพื่อทำการวิจัยด้านภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็ง ภูมิคุ้มกันวิทยา และประสาทวิทยาศาสตร์ ซึ่งการสร้างภาพแบบทวีคูณและมีความละเอียดสูงนั้นมีความจำเป็นต่อการวิจัยในสาขาเหล่านี้ นอกจาก MIBIscope(TM) System ที่ได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพโดย MIBItracker(TM) แล้ว IONpath ยังสนับสนุนโครงการวิจัยและพัฒนาของพันธมิตรในแวดวงวิชาการ เทคโนโลยีชีวภาพ และเภสัชกรรมด้วยเช่นกัน โดยให้บริการผ่านทาง IONpath Research Services

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ionpath.com

(C)2020 IONpath, Inc. All rights reserved. IONpath(R) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และ MIBI(TM) & MIBIscope(TM)เป็นเครื่องหมายการค้าของ IONpath INC. ใช้สำหรับการวิจัยเท่านั้น ไม่ใช้ในการวินิจฉัยโรค

ติดต่อ:

Terri Hnatyszyn

Marketing & Communications

โทร: 305-803-0824

อีเมล: [email protected]

อินโฟกราฟิก - https://mma.prnewswire.com/media/1139769/Figure_5_final_Infographic.jpg

อินโฟกราฟิก - https://mma.prnewswire.com/media/1139770/Figure_6_final_Infographic.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1088947/IONpath_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้