มหกรรมธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์สุดยิ่งใหญ่ของจีน เปิดฉากที่นครหางโจว

ศุกร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๗:๓๓
มหกรรม International E-business Expo ครั้งที่ 7 เปิดฉากขึ้นพร้อมกับงาน Zhejiang International Digital Trade Fair และงาน Zhejiang Business Service Fair ครั้งที่ 11

มหกรรม International E-business Expo ครั้งที่ 7, งาน Zhejiang International Digital Trade Fair และงาน Zhejiang Business Service Fair ครั้งที่ 11 เปิดฉากขึ้นพร้อมกันในวันที่ 18 กันยายน 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการนานาชาติหางโจว ด้วยการจัดงานร่วมกันระหว่างเทศบาลเมืองหางโจวและกระทรวงพาณิชย์ของมณฑลเจ้อเจียง ภายใต้ธีม "New Era of E-Business" โดยมุ่งชี้นำการเปลี่ยนแปลงการค้าทั่วโลกเป็นดิจิทัลเพื่อตอบสนองต่อภูมิทัศน์เศรษฐกิจใหม่

มหกรรมแสดงสินค้าสุดยิ่งใหญ่นี้ถูกจัดขึ้นบนพื้นฐานของการสังเกตเทรนด์ การมองหาบริการ และการเลือกผลิตภัณฑ์ ภายใต้กรอบการทำงาน "1+8+N" โดยเลข “1” หมายถึง งานจัดแสดงสินค้าที่ให้ความสำคัญกับหลักการพื้นฐานทั้ง 3 ประการดังกล่าว ซึ่งถูกนำมาเป็นปัจจัยในการตัดสินกำหนดพื้นที่จัดแสดงทั้ง 7 แห่ง ได้แก่ การค้าใหม่ การบริโภคใหม่ บริการดิจิทัล ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ระดับภูมิภาค ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ระดับชนบท สินค้านำเข้า และสินค้าในประเทศ ส่วนเลข “8” หมายถึง งานประชุม 8 รายการ แบ่งเป็น 1 งานประชุมหลักและ 7 งานประชุมย่อย ในขณะที่ตัวหนังสือ “N” เป็นตัวแทนของจำนวนเป้าหมายที่แม่นยำ งานอีเวนต์ระดับไฮเอนด์ รวมถึงการประชุมจับคู่ขนาดเล็ก งานเสวนา และการประชุมโต๊ะกลมแบบปิด

Hu Wei จากเทศบาลเมืองหางโจว กล่าวว่า มหกรรมนี้ให้ความสำคัญกับประเด็นร้อนในปัจจุบัน รวมถึงการอภิปรายเรื่องการรวมการค้าดิจิทัลและธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ในเชิงลึก โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างงานจัดแสดงสินค้าธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก งานนี้ใช้ข้อได้เปรียบด้านทรัพยากรอุตสาหกรรมของเมืองหางโจว และแสดงให้เห็นความก้าวหน้าใหม่ ๆ ในแง่ของแนวคิดใหม่สำหรับธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์และเศรษฐกิจดิจิทัล

Sheng Qiuping อธิบดีกระทรวงพาณิชย์ของมณฑลเจ้อเจียง กล่าวว่า การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยทั่วโลกและการเติบโตอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจดิจิทัล ได้ทำให้การค้าดิจิทัลบนอินเทอร์เน็ตมีความรุ่งเรือง เกิดการเร่งความเร็วในการปรับใช้ ตลอดจนการบูรณาการนวัตกรรม อุตสาหกรรม และห่วงโซ่มูลค่าทั่วโลก ซึ่งได้กลายมาเป็นแนวทางสำคัญของการค้าในยุคดิจิทัล ด้วยเหตุนี้ มณฑลเจ้อเจียงจึงเข้ามารับบทบาทเป็นผู้นำในการเร่งการพัฒนารูปแบบธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ ๆ และยกระดับตัวเองในฐานะศูนย์กลางนวัตกรรมและผู้ประกอบการสำหรับการค้าบริการดิจิทัลด้วยการสร้างผู้นำโลกขึ้นมามากมายในภาคส่วนต่าง ๆ มณฑลแห่งนี้ยังใช้การเข้าถึงหลายมุมมองเพื่อเปลี่ยนต้นแบบการพัฒนา ปรับโครงสร้างเศรษฐกิจให้เหมาะสม ตลอดจนเร่งความเร็วในการขับเคลื่อนสู่ความเป็นดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบทั้งในภาคการค้าและภาคอุตสาหกรรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4