อุปกรณ์เก็บตัวอย่างของ Zymo Research ได้รับตรารับรอง CE IVD

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๔๕

เพื่อการเก็บรักษาตัวอย่างจากการตรวจวินิจฉัยนอกร่างกายอย่างปลอดภัยและไว้วางใจได้ในอุณหภูมิห้อง

Zymo Research ประกาศว่า 3 ผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นอุปกรณ์เก็บตัวอย่าง DNA/RNA Shield(TM) ของบริษัท ได้แก่ 1) DNA/RNA Shield(TM) collection tube w/ swab 2) DNA/RNA Shield(TM) Saliva/Sputum Collection Kit และ 3) DNA/RNA Shield(TM) Fecal Collection Tube ได้รับตรารับรอง CE IVD สำหรับการใช้งานในการตรวจวินิจฉัยนอกร่างกาย

ไลน์ผลิตภัณฑ์ DNA/RNA Shield(TM) มีทั้งอุปกรณ์เก็บตัวอย่าง อุปกรณ์เก็บรักษาตัวอย่าง และอุปกรณ์ขนส่งตัวอย่าง สำหรับตัวอย่างทางการแพทย์ที่ใช้ในการวิจัย ซึ่งขณะนี้สามารถใช้ในการตรวจวินิจฉัยนอกร่างกายได้แล้ว (เช่นการตรวจโรคโควิด-19) ในการขอตรารับรอง CE IVD นี้ นักวิทยาศาสตร์ของ Zymo Research ได้เก็บข้อมูลเกี่ยวกับประสิทธิภาพที่ครอบคลุมเกี่ยวกับการทำให้ตัวอย่าง (เชื้อก่อโรค) เป็นเชื้อตาย และการเก็บรักษากรดนิวคลีอิก ผลการเก็บข้อมูลได้ยืนยันเสถียรภาพของตัวอย่าง (เป็นระยะเวลาหลายสัปดาห์/เดือน) และดีเอ็นเอ (เป็นระยะเวลาหลายปี) อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนเมื่อเก็บรักษาตัวอย่างในอุณหภูมิห้อง DNA/RNA Shield(TM) ทำให้เชื้อก่อโรคกลายเป็นเชื้อตาย รวมทั้งเชื้อ SARS-CoV-2 ซึ่งเป็นเชื้อไวรัสที่ก่อให้เกิดโรคโควิด-19 จึงทำให้การขนส่งตัวอย่างปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับเจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการและผู้ที่ทำงานในแนวหน้าในการรับมือกับโรค

“เรามุ่งทำให้การเก็บตัวอย่างในการดำเนินการเชิงคลินิกและการวิจัยมีมาตรฐานมากขึ้น” Dr. Stanislav Forman จาก Zymo Research Corp. กล่าว “เทคโนโลยีนี้ช่วยยกระดับความปลอดภัยสำหรับผู้ปฏิบัติการฉุกเฉินเบื้องต้นและผู้ให้บริการ ด้วยการทำให้เชื้อก่อโรคกลายเป็นเชื้อตาย ในขณะที่คุณสมบัติของกรดนิวคลีอิกยังคงอยู่ ตรารับรอง CE IVD ช่วยให้เราสามารถให้การสนับสนุนห้องปฏิบัติการเชิงคลินิกและองค์กรหลายแห่งทั่วโลก รวมถึงที่กำลังดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวิกฤตโรคระบาดครั้งนี้”

เราได้รับตรารับรอง CE IVD ในช่วงเวลาที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากขณะนี้ห้องปฏิบัติการและองค์กรต่าง ๆ กำลังต้องการอุปกรณ์เก็บตัวอย่างสำหรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 Zymo Research สนับสนุนการตรวจโควิด-19 ในระดับโลกด้วยผลิตภัณฑ์ DNA/RNA Shield(TM) รวมถึงศูนย์ตรวจเชื้อไวรัสโคโรน่าที่ท่าอากาศยาน Stuttgart ซึ่งดำเนินการโดย CeGaT GmbH ผู้ให้บริการการตรวจวินิจฉัยทางพันธุกรรมและบริการ NGS ณ เมือง Tubingen ประเทศเยอรมนี การตรวจจะใช้หลอดเก็บตัวอย่างของ DNA/RNA Shield(TM) เพื่อเก็บตัวอย่างจากโพรงจมูกของผู้โดยสารที่เดินทางมายังท่าอากาศยานดังกล่าวในขั้นตอนการคัดกรองหา RNA ของเชื้อไวรัส SARS-CoV-2 โดยใช้การตรวจปฏิกิริยาลูกโซ่พอลิเมอเรส (polymerase chain reaction หรือ RT-PCR) ซึ่งจะทราบผลตรวจในวันถัดไป การตรวจนี้เป็นนโยบายของรัฐในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

“เราใช้หลอดเก็บตัวอย่างของ Zymo Research ในการตรวจหาเชื้อ SARS-CoV-2 อย่างรวดเร็ว” Dr. med. Dr. rer. nat. Saskia Biskub ซีอีโอ Humangenetik Tuebingen & CeGaT GmbH กล่าว “เราให้ความสำคัญกับความสามารถในการทำให้เชื้อก่อโรคกลายเป็นเชื้อตายของโซลูชั่น DNA/RNA Shield(TM) ที่ได้รับการรับรอง CE IVD ซึ่งช่วยให้เราจัดการกับตัวอย่างได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้นและทำให้การทำงานในห้องปฏิบัติการของเราเป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น”

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ DNA/RNA Shield และอุปกรณ์เก็บตัวอย่างได้ที่เว็บไซต์ของ Zymo Research (https://www.zymoresearch.com/products/dna-rna-shield) หรือติดต่อได้ทางอีเมล [email protected]

เกี่ยวกับ Zymo Research Corp.
Zymo Research เป็นบริษัทเอกชนที่ให้การสนับสนุนแวดวงวิทยาศาสตร์และการวินิจฉัยโรคด้วยเครื่องมือด้านชีวโมเลกุลสุดล้ำมาตั้งแต่ปี 1994 หลักการดำเนินงานของบริษัทคือ “วิทยาศาสตร์เป็นสิ่งสวยงามเพราะทำให้สิ่งต่าง ๆ ง่ายขึ้น” ซึ่งสะท้อนให้เห็นในผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของบริษัท ไม่ว่าจะในเรื่องอีพีเจเนติกส์ไปจนถึงเทคโนโลยีทำให้ DNA/RNA บริสุทธิ์ ทั้งนี้ Zymo Research ได้รับการยกย่องตลอดเวลาที่ผ่านมาว่าเป็นผู้นำในแวดวงอีพีเจเนติกส์ โดยบริษัททลายขีดจำกัดเดิม ๆ ด้วยโซลูชันใหม่ ๆ สำหรับการเก็บตัวอย่าง การวัดไมโครไบโอม อุปกรณ์วินิจฉัย และเทคโนโลยี NGS ที่ล้วนแล้วแต่มีคุณภาพสูงและใช้งานง่าย ติดตาม Zymo Research ได้ทาง Facebook, LinkedIn, Twitter และ Instagram

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1281947/DNA_RNA_Shield_Collection_Devices.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/364743/Zymo_Research_Corp_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital