Xinhua Silk Road: เทศกาลภาพถ่ายจีนครั้งที่ 13 เปิดฉากที่มณฑลเหอหนานในภาคกลางของจีน

พุธ ๒๓ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๐๘

งานเทศกาล China Photography Festival and the City of Swan ครั้งที่ 13 และนิทรรศการ China Sanmenxia Natural Ecology International Photography Exhibition ครั้งที่ 4 ได้เปิดฉากขึ้น ณ เมืองซานเหมินเซียะ มณฑลเหอหนาน ในภาคกลางของประเทศจีน เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา

Xinhua Silk Road: เทศกาลภาพถ่ายจีนครั้งที่ 13 เปิดฉากที่มณฑลเหอหนานในภาคกลางของจีน

ตลอดระยะเวลาของการจัดงาน มีการจัดแสดงชุดนิทรรศการต่าง ๆ อาทิ นิทรรศการภาพถ่ายเพื่อบรรเทาความยากจน และการเปิดตัวนิทรรศการที่เกี่ยวข้องกับการต่อสู้การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งจัดแสดงผลงานภาพถ่าย 4,000 ชิ้นจากช่างภาพกว่า 1,100 คน เพื่อนำเสนอภาพเหตุการณ์ประทับใจในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสให้ปรากฏต่อสายตาผู้ชม

นายหลิว หนานเฉิง หัวหน้าคณะกรรมการเมืองซานเหมินเซียะ เปิดเผยว่า เมืองซานเหมินเซียะรับหน้าที่เป็นสถานที่จัดเทศกาลภาพถ่ายจีนครั้งที่ 12 เป็นครั้งแรกในปี 2561 และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ซานเหมินเซียะยังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากสมาคมช่างภาพแห่งประเทศจีน ให้เป็นสถานที่จัดนิทรรศการ China Sanmenxia Natural Ecology International Photography Exhibition มาเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งถือเป็นสร้างแบรนด์นิทรรศการภาพถ่ายนานาชาติสำหรับเรื่องราวสุดมหัศจรรย์ทางธรรมชาติให้กับเมืองซานเหมินเซียะแห่งนี้

ความพยายามร่วมกันระหว่างสมาคมช่างภาพแห่งประเทศจีนและรัฐบาลเมืองซานเหมินเซียะจะช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับวัฒนธรรมการถ่ายภาพร่วมสมัยของจีน ผ่านการแลกเปลี่ยนและบูรณาการในระหว่างการจัดเทศกาล นายหลี่ เก๋อ ประธานสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศจีนกล่าว

นายหลิวกล่าวเสริมว่า ตลอดหลายปีมานี้ เมืองซานเหมินเซียะได้เดินหน้าพัฒนาอุตสาหกรรมการถ่ายภาพอย่างจริงจัง และเร่งสร้างศูนย์วัฒนธรรมการถ่ายภาพของจีนอย่างต่อเนื่อง

ในพิธีเปิดงาน ยังมีการมอบรางวัล Golden Statue Award ให้กับช่างภาพชาวจีน 19 คน ซึ่งได้รับรางวัลใน 3 ประเภท ได้แก่ การถ่ายภาพเชิงสารคดี การถ่ายภาพเชิงศิลปะ และการถ่ายภาพเชิงพาณิชย์

เทศกาลภาพถ่ายจีนถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2532 โดยนับเป็นงานเทศกาลเกี่ยวกับการถ่ายภาพที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศจีน ซึ่งได้รับความสนใจมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังมีอิทธิพลและบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความสร้างสรรค์ สนับสนุนการปรากฏตัวของเหล่าบรรดาผู้มีความสามารถ และส่งเสริมการแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน 

เทศกาลนี้จัดโดยสหพันธ์วรรณกรรมและศิลปะแห่งประเทศจีน ร่วมกับกรมประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนแห่งมณฑลเหอหนาน และสมาคมช่างภาพแห่งประเทศจีน

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/318448.html

รูปภาพ -  https://mma.prnewswire.com/media/1390738/1.jpg

คำบรรยายภาพ: พิธีเปิดเทศกาลภาพถ่าย "China Photography Festival" ครั้งที่ 13 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้