ออราเคิลเปิดตัวแฟลชสตอเรจซีรีย์ใหม่ FS1 ให้ผลลัพธ์เหนือกว่า EMC

จันทร์ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๐๙:๒๘
ผู้สร้าง Oracle Database enterprise SAN environments เผยว่า Oracle FS1 ถือเป็นซีรีย์นวัตกรรมใหม่จาก คิวโอเอส พลัส ซอฟต์แวร์ (QoS Plus software) และ วัน คลิ๊ก แอพพลิเคชั่น สตอเร็จ โพซิชั่นนิ่ง(one-click application storage provisioning)

สำหรับการก้าวข้ามข้อจำกัดของระบบจัดเก็บข้อมูลแฟลชแบบเดิม ออราเคิลได้เปิดตัว Oracle FS1 Series ในระบบ Flash Storage สำหรับเพิ่มระดับความสามารถในการเก็บข้อมูลได้ถึงระดับเพตะไบต์ และยังให้นวัตกรรมเหมือระดับดีไซน์ใหม่โดยเทคโนโลยีแฟลช ผู้ใช้ที่ใช้แอบพลิเคชั่นต่าง ๆ ของออราเคิล อาทิ Oracle E-Business Suite Oracle's PeopleSoft JD Edwards EnterpriseOne และแอพพลิเคชัน Siebel สามารถได้รับประโยชน์จากการจัดเก็บข้อมูลแบบวัน คลิ๊ก แอพพลิเคชั่นโพซิชั่นนิ่งที่ได้รับการพัฒนาและลดความซับซ้อนของการค้นหาสัญญาณตัวเอง (Manual Tuning) และการบริหารจัดการอื่น ๆ อีกด้วย

ผู้ใช้ยังได้รับประโยชน์จากระบบซอฟต์แวร์คิวโอเอส พลัส( QoS Plus) ที่จะมอบประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดในการจัดการเค้าโครงงานต่าง ๆ ขององค์กร ระบบความยืดหยุ่นในการส่งข้อมูล การคำนวณล่วงหน้าของพื้นที่เก็บข้อมูลโดยวิเคาระห์ข้อมูลอย่างละเอียดรวดเร็วและลดจำนวนข้อมูลย่อยต่างๆ คิวโอเอส พลัสคือการรวบรวมการจัดลำดับของการใช้งานข้อมูลโดยประเมินข้อมูลและจัดเก็บใน 4 ระดับของตัวบันทึกซึ่งให้การทำงานอย่างประสิทธิในราคาย่อมเยา

นอกจากนี้ยังได้รับการสร้างแฟลชเจนเนอเรชั่น 5 และนวัตกรรมอื่น ๆ อาทิ Oracle Exadata และฐานข้อมูลตัวแรกแบบ flash-aware และ Oracle Database 11g Release 2 ออราเคิลสตอเรจ FS1 คือการร่วมกันของออราเคิลเซฟเวอร์ ระบบปฏิบัติการ แอบพลิเคชั่นและฐานข้อมูลเข้าด้วยกันสำหรับการปฏิบิติงานอย่างประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งออราเคิลสตอเรจ FS1 ให้การทำงานที่แตกต่างจากแฟลช อาเรย์อื่น ๆ โดยให้องค์กรมีทางเลือกในการใช้พื้นที่ของฮาร์ดดิสโดยไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานทั้งหมดของแฟลช อาเรย์

ด้วยระดับหน่วยความจำถึงเพตะไบต์ ออราเคิลสตอเรจ FS1ซีรี่ย์ถือเป็นระบบการเก็บข้อมูลที่ให้การทำงานประสิทธิภาพสูงสุดในผลิตภัณฑ์ออราเคิล ระบบการจัดการใหม่ คิวโอเอส พลัส ซอฟต์แวร์สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและลดต้นทุนการทำงานโดยการติดตั้งฮาร์ดดิสก์ได้หลายแบบอย่างละเอียดและระบบการป้องกันสำหรับแอบพลิเคชั่นที่สามารถรองรับผู้ใช้หลาย ๆ คนในเวลาเดียวกันด้วยความปลอดภัย และข้อมูลที่แยกผู้ใช้อิสระต่อกันสำหรับทุกระดับของสตอเรจแพลตฟอร์ม

นอกจากนี้ FS1 ซีรี่ย์ยังได้รับการออกแบบเพื่อให้บริการเก็บรักษาและการวัดผลการทำงานล่วงหน้าจากภายใต้ระบบของ Oracle FS1 Series ออราเคิลFS1-2 สร้างบล็อกเพิ่มถึง 8 เท่าสูงกว่าความเร็วในปริมาณการอ่านและเขียนไฟล์ต่อ 1 วินาที (IOPS) และ 9.7 เท่าสูงกว่า EMC XtremIO X-Bricks โดยราคาถูกลงกว่าครึ่ง ด้วยศักยภาพของแฟลชสตอเรจที่สามารถใช้งานของพื้นที่ดิสก์ ออราเคิลสตอเรจ FS1ซีรี่ย์เป็นเพียงระบบสตอเรจเดียวที่มีตัวอัตโนมัติจัดการข้อมูลใน 4 ระดับชั้นสตอเรจเทียร์ การใช้การจัดลำดับการทำงานและแอพพลิเคชั่นการจัดปริมาณการทำงาน (workload) สามารถช่วยลดพื้นที่ต่อ IOP และเทระไบต์

ออราเคิลFS1-2 ให้ประสิทธิภาพการทำงานมากกว่า HP 3PARถึง 400 เท่า และEMC VNX2 สามารถขับเคลื่อนข้อมูลได้ถึง 640KB บล็อก ด้วยการขับเคลื่อนข้อมูลนี้ทำให้ใช้พื้นที่ฐานข้อมูลออราเคิลได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมาะสม โดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องเสียเวลากับข้อมูลที่ไม่ได้คุณภาพ ออราเคิล FS1 ซีรี่ย์แตกต่างจากอาเรย์แบบแฟลชแบรน์อื่น ๆ ที่สามารถรองรับทั้ง flash และHDD

การทำงานร่วมกันระหว่าง Oracle Database และ Oracle Applications ส่งผลให้ความสามารถในการทำงานของออราเคิล FS1 ซีรี่ย์เกิดประสิทธิภาพดังต่อไปนี้ Hybrid Columnar Compression สามารถเพิ่มข้อมูลได้ถึง 10-15เท่า การพัฒนาแอพพลิเคชั่นและการจัดการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วย single-click provisioning และการพัฒนาของ Oracle Database และ Oracle Applications

ออราเคิล FS1 ซีรี่ย์ยังมอบระบบปฏิบัติการที่หลากหลายและระบบปฏิบัติการแบบไฮเปอร์ไวเซอร์เพื่อรองรับระบบการทำงานOracle Linux, Oracle Solaris, Oracle VM, IBM AIX, HP-UX, Microsoft Windows และ VMware ออราเคิล FS1 ซีรี่ย์ จะทำการรวบศูนย์กลางในการเร่งหาข้อมูลและพัฒนาคลาวด์ด้วยความปลอดภัยโดยใช้ออราเคิลสตอเรจ FS1 โดเมน ที่ผสมผสานระบบ lock-down security

Mike Workman ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสของ Oracle Storage กล่าวว่า “Oracle FS1 ซีรีย์ก่อให้เกิดสิ่งใหม่ ๆ สำหรับแอพพลิเคชันในการจัดเก็บข้อมูลที่อีคลิปส์โซลูชั่น SAN จาก EMC NetApp HP และ IBM นอกจากนั้นยังทำให้ลูกค้าสามารถใช้สิ่งจำเป็นทางธุรกิจในการขับเคลื่อนการลงทุนทางไอทีแทนการจำกัดศักยภาพทางธุรกิจในด้านไอที Oracle FS1 ได้รับการออกแบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเทคโนโลยีระบบจัดเก็บข้อมูลแบบแฟลชเพื่อสนับสนุนความต้องการและการทำงานที่มากมายผ่านศูนย์กลางข้อมูลที่มีการขับเคลื่อนอยู่ตลอดเวลาในปัจจุบัน และเมื่อมีการทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Oracle Database อาทิ Hybrid Columnar Compression Automatic Data Optimization และ Oracle Enterprise Manager จะทำให้ลูกค้าสามารถประสบความสำเร็จในการลดต้นทุนของค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพในเชิงปฏิบัติการที่มากขึ้น”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?