Vivo ขึ้นแท่นแบรนด์สมาร์ทโฟนท็อป 5 ของโลกในรายงาน IDC ประจำไตรมาส 1 ปี 2559

จันทร์ ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๐๐
Vivo Mobile (Vivo) ก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับที่ 5 ของโลก ในรายงาน Worldwide Quarterly Mobile Phone Tracker ประจำไตรมาส 1 ปี 2559 ของ International Data Corparation (IDC)

http://photos.prnasia.com/prnvar/20160701/0861606578

IDC มองว่าการเติบโตอย่างรวดเร็วของ Vivo เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่เร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกในช่วงไตรมาสแรกของปี 2559 โดย Vivo มียอดขนส่งโทรศัพท์มือถือ 14.3 ล้านเครื่องในช่วงดังกล่าว ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 123.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และคิดเป็น 4.3% ของส่วนแบ่งตลาดทั่วโลก

อเล็กซ์ เฟิง รองประธานระดับโลก และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Vivo กล่าวว่า "ผลการดำเนินงานอันยอดเยี่ยมของ Vivo เกิดจากความมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ และการเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างตรงจุด เราเห็นว่าผู้บริโภคต้องการอุปกรณ์ที่มีคุณภาพดีกว่า เราจึงได้วางตำแหน่งแบรนด์ของเราเป็นแบรนด์ระดับพรีเมียม"

"ผลการจัดอันดับโดย IDC ที่ Vivo สามารถครองอันดับต้น ๆ ได้นั้น แสดงให้เห็นว่า Vivo มีศักยภาพที่จะรองรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือจากตลาดที่เติบโตเต็มที่ อย่างสหรัฐอเมริกา และยุโรปตะวันตก" เฟิงกล่าว

Vivo ได้เริ่มขยายธุรกิจไปทั่วโลกในปี 2557 ด้วยการตั้งสำนักงานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย จากนั้นในปี 2558 Vivo ได้สร้างความก้าวหน้าครั้งสำคัญด้วยการปรับปรุงการออกแบบผลิตภัณฑ์ และได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง V3 ซึ่งเน้นฟังก์ชั่นการทำงานที่ชาญฉลาดขึ้น และคุณภาพเสียงระดับ Hi-Fi (High-Fidelity)

"แนวทางของเราคือการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีจุดเด่นในการทำให้ชีวิตดีขึ้นและง่ายขึ้น" เฟิงกล่าว "และเรายังคงมุ่งมั่นที่จะหลอมรวมเทคโนโลยีให้เข้ากับวิถีชีวิตผู้คนได้อย่างไร้รอยต่อ เราหวังที่จะนำเสนอตัวเลือกและผลิตภัณฑ์มากขึ้นแก่ผู้ใช้ที่หลากหลายจากทั่วโลกในอนาคตอันใกล้นี้"

Vivo ยังได้ขยายขอบเขตการเข้าถึงตลาดทั่วโลกในปีนี้ ด้วยการโปรโมทสมาร์ทโฟนเรือธงที่เปิดตัวใหม่อย่าง V3 และ V3MAX อีกทั้งยังประกาศร่วมมือกับแบรนด์ Captain America: Civil War ของ Marvel โดยสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นจะมอบประสบการณ์การใช้งานที่เร็วขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลื่นไหลและสนุกสนานเพลิดเพลิน ด้วยวิดีโอและเสียงคุณภาพระดับ Hi-Fi สำหรับประเทศเป้าหมายประกอบด้วย ไทย อินโดนีเซีย อินเดีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม และเมียนมา

กว่า 2 ปีแล้ว ที่ Vivo ได้เริ่มเข้ามาทำการตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ อินเดีย ด้วยพฤติกรรมการบริโภคและความต้องการของคนในภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะในประเทศไทยที่ผู้บริโภคมีความหลากหลายด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ต้องการทางเลือกที่มากขึ้น Vivo จึงได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการเข้ามาทำตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรวมถึงในประเทศไทยที่มีศักยภาพสูงเป็นอย่างมาก ในเมืองไทย Vivo ได้ลงทุนด้านการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งโฆษณาในสื่อหลักต่างๆ รวมทั้งสื่ออนไลน์ ตลอดจนกิจกรรม ประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ โดยเน้นในพื้นที่ในกรุงเทพมหานครและหัวเมืองหลัก อาทิ เชียงใหม่ ขอนแก่น นครราชสีมา สงขลา ฯลฯ และกระจายสินค้าไปยังพันธิตรที่เป็นบริษัทจำหน่ายมือถือชั้นนำทั่วประเทศอีกด้วย

เกี่ยวกับ Vivo

Vivo เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำระดับโลก ซึ่งมุ่งเน้นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเสียงระดับมืออาชีพ มีรูปลักษณ์สุดล้ำ และมอบประสบการณ์การใช้งานที่รวดเร็วและราบรื่น บริษัทมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายและมีสไตล์ สำหรับผู้ที่มีความกระตือรือร้นและพร้อมเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ ทั้งนี้ Vivo ได้เข้าสู่การเป็นท็อป 5 แบรนด์สมาร์ทโฟนระดับโลกในรายงานประจำไตรมาส 1 ของปี 2559 โดย IDC

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา