Clarivate Analytics เผยรายชื่อนักวิจัยที่ถูกอ้างอิงถึงมากที่สุดในปี 2559

พฤหัส ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๐๘:๔๑
สามารถสืบค้นรายชื่อนักวิจัยเจ้าของผลงานที่ถูกอ้างอิงถึงมากที่สุดในโลกได้แล้ววันนี้

Clarivate Analytics หรือในอดีตคือธุรกิจ Intellectual Property & Science ในเครือ Thomson Reuters ประกาศรายชื่อนักวิจัยที่ถูกอ้างอิงถึงมากที่สุด (Highly Cited Researchers) ประจำปี 2559 ซึ่งได้รับการยืนยันจากเพื่อนร่วมวงการว่ามีผลงานวิจัยที่ทรงอิทธิพลในระดับโลกในสาขาที่ทำการวิจัย

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20160929/413983LOGO

มีนักวิจัยกว่า 3,000 คน จาก 21 สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์ ที่ได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อนี้ โดยพิจารณาจากจำนวนผลงานที่ถูกอ้างถึงในช่วง 11 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เดือนมกราคม 2547 ถึงเดือนธันวาคม 2557 สำหรับ วิธี ที่ใช้จำแนกนักวิจัยนั้น อาศัยข้อมูลและการวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญด้านบรรณมิติจาก Clarivate Analytics โดยใช้แพลตฟอร์มวิเคราะห์และสืบค้นประเภท web based ชั้นนำระดับโลกอย่าง InCites(TM) Essential Science Indicators(SM) รวมถึงการรวบรวมข้อมูลด้านการวัดคุณภาพเชิงวิทยาศาสตร์และข้อมูลบ่งชี้แนวโน้ม โดยพิจารณาจากจำนวนการตีพิมพ์งานวิจัยและข้อมูลการอ้างอิงจาก Web of Science(TM) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มประเภท web based ที่สามารถสืบค้นงานวิจัยเชิงวิทยาศาตร์และเชิงวิชาการได้อย่างแม่นยำที่สุด และยังสามารถระบุจำนวนการอ้างอิงผลงานวิจัยได้ด้วย

นอกจากนี้ รายชื่อ Highly Cited Researchers จาก Clarivate Analytics ยังเป็นส่วนสำคัญของการจัดอันดับ Academic Ranking of World Universities ซึ่งเป็นหนึ่งในการจัดอันดับมหาวิทยาลัยทั่วโลกที่มีมานานและมีอิทธิพลมากที่สุด ( http://www.shanghairanking.com/index.html ) ลุตซ์ บอร์นแมนน์ นักบรรณมิติและนักสังคมศาสตร์ประจำภาควิชาวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมแห่ง Max Planck Society ในเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี กล่าวว่า "ในการประเมินงานวิจัยเชิงปริมาณนั้น แทบไม่มีฐานข้อมูลอื่นๆที่สามารถเข้าถึงได้อย่างอิสระ และชี้ให้เห็นถึงความโด่งดังของนักวิจัยได้เท่ากับ Highly Cited Researchers"

เจสสิกา เทอร์เนอร์ ผู้บริหารสากลแผนกลูกค้าภาครัฐและสถาบันการศึกษาของ Clarivate Analytics กล่าวว่า "การได้รับการยอมรับจากคนในวงการเดียวกัน ในรูปแบบของการถูกนำไปอ้างอิงโดยผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ท่านอื่นๆ เป็นสิ่งที่ทำให้การมีรายชื่ออยู่ใน Highly Cited Researchers มีความหมายมาก เราภูมิใจที่รายชื่อ Highly Cited Researchers ของเราได้รับการยอมรับในหมู่นักวิชาการและนักวิทยาศาสตร์ทั่วโลก อีกทั้งยังช่วยให้นักวิจัยเหล่านี้มีโอกาสเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน การสมัครงาน และการเข้าร่วมสถาบันต่างๆ"

รับชมรายชื่อนักวิจัยที่ถูกอ้างอิงถึงมากที่สุดประจำปี 2559 ได้ที่

http://hcr.stateofinnovation.thomsonreuters.com

เกี่ยวกับ Clarivate Analytics

Clarivate(TM) Analytics ช่วยเร่งกระบวนการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและข้อมูลวิเคราะห์ที่ไว้วางใจได้ให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถค้นหา คุ้มครอง และทำการตลาดแนวคิดใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็วขึ้น Clarivate Analytics ซึ่งในอดีตคือ Intellectual Property & Science ในเครือ Thomson Reuters ได้ให้การสนับสนุนลูกค้ามานานกว่า 60 ปี ปัจจุบันเราเป็นบริษัทอิสระที่มีพนักงานมากกว่า 4,000 คน และดำเนินงานในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยยังคงไว้ซึ่งความเป็นมืออาชีพ ความมุ่งมั่นสู่เป้าหมาย และความรวดเร็วฉับไวเช่นเดิม สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Clarivate.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้