บริษัทวิจัยอิสระชี้ อะโดบีเป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มการจัดการข้อมูล Adobe Audience Manager ได้รับคะแนนสูงสุดสำหรับเทคโนโลยีที่นำเสนอในปัจจุบัน

พฤหัส ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๗
อะโดบี (Nasdaq:ADBE) เปิดเผยว่า Adobe Audience Manager ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการจัดการข้อมูล (Data Management Platform - DMP) ภายใน Adobe Analytics Cloud ได้รับการระบุว่าเป็นผู้นำเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกันในรายงาน "The Forrester WaveTM: แพลตฟอร์มการจัดการข้อมูล, ไตรมาส 2 ของปี 2560" ของฟอเรสเตอร์ รีเสิร์ช (Forrester Research, Inc.) โดย Adobe Audience Manager ได้รับคะแนนสูงสุดในส่วนของเทคโนโลยีที่นำเสนอในปัจจุบัน ทั้งนี้ ฟอเรสเตอร์ได้เชิญผู้ผลิต 11 รายเข้าร่วมในการจัดทำรายงานดังกล่าว โดยมีการประเมินตามเกณฑ์ที่กำหนด 35 ข้อ รวมถึงเทคโนโลยีที่นำเสนอในปัจจุบัน กลยุทธ์ และสถานะในตลาด

"อะโดบีคือทางเลือกที่ชาญฉลาดสำหรับนักการตลาดที่มุ่งเน้นการขยายขีดความสามารถในการควบคุมผ่านช่องทางต่างๆ" ฟอเรสเตอร์ระบุไว้ในรายงานแพลตฟอร์มการจัดการข้อมูล "เมื่อปี 2554 อะโดบีได้เข้าซื้อกิจการของ Demdex ซึ่งเป็นเทคโนโลยีหลักของ Adobe Audience Manager โดยนับเป็นพัฒนาการก้าวสำคัญสำหรับวิสัยทัศน์ของอะโดบีในการผนวกรวมเทคโนโลยีด้านโฆษณาและเทคโนโลยีด้านการตลาดเข้าไว้ด้วยกัน กลยุทธ์ของอะโดบีสอดรับกับทัศนะที่ว่าข้อมูลมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเลือกซื้อสื่อโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ และมีบทบาทสำคัญอย่างมากสำหรับธุรกิจที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นหลัก และอะโดบีมีการพัฒนาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ดังจะเห็นได้จากรายงาน Forrester Wave ฉบับนี้"

นายบิล อินแกรม รองประธานฝ่าย Adobe Analytics Cloud กล่าวว่า "ผู้บริโภคมีความคาดหวังเพิ่มมากขึ้นว่าแบรนด์ต่างๆ จะเข้าใจผู้บริโภคแต่ละราย และพวกเขามีความอดทนน้อยมากต่อคอนเทนต์ที่ไม่เกี่ยวข้องหรือไม่น่าสนใจ Adobe Audience Manager ถูกสร้างขึ้นด้วยข้อมูลข่าวกรองเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้า และนับเป็นโซลูชั่นที่ครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุดสำหรับการจัดการข้อมูลของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในแวดวงอุตสาหกรรม ลูกค้าที่ใช้โซลูชั่นของเราประสบความสำเร็จอย่างมากและได้รับประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรมจากการปรับแต่งเนื้อหาคอนเทนต์ให้สอดคล้องกับผู้บริโภค"

Adobe Audience Manager เป็นแพลตฟอร์มการจัดการข้อมูลชั้นนำที่ผสานรวมข้อมูลของกลุ่มเป้าหมายจากแหล่งข้อมูลทั้งหมดที่พร้อมใช้งาน ช่วยให้บริษัทที่ลงโฆษณา ผู้จัดพิมพ์ และเอเจนซี่ สามารถสร้างโปรไฟล์ของกลุ่มเป้าหมายที่โดดเด่น เพื่อระบุเซ็กเมนต์ที่มีค่ามากที่สุด และใช้งานผ่านช่องทางการตลาดดิจิตอลที่หลากหลาย บริษัทที่ลงโฆษณาจะสามารถเพิ่มรายได้และขยายฐานลูกค้า โดยอาศัยมุมมองรอบด้านเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมาย ขณะที่ผู้จัดพิมพ์จะสามารถนำเสนอเซ็กเมนต์ของกลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้องให้แก่บริษัทที่ลงโฆษณาเพื่อกระตุ้นยอดขาย บริษัทชั้นนำที่ใช้โซลูชั่นของอะโดบีได้แก่ Time Warner Cable, Lenovo, Scripps Network, Nordstrom, Princess Cruises และบริษัทอื่นๆ

นายกอร์ดอน โฮ หัวหน้าฝ่ายการตลาดทั่วโลกและรองประธานอาวุโสของ Princess Cruises กล่าวว่า "ที่ Princess Cruises พันธกิจของเราคือการสร้างสรรค์ช่วงเวลาสุดประทับใจให้แก่ลูกค้า ตั้งแต่ขั้นตอนการจองทริป ไปจนถึงจุดสิ้นสุดของการเดินทาง การนำเสนอประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมเริ่มต้นด้วยข้อมูล เราใช้ Adobe Audience Manager เป็นคลังข้อมูลส่วนกลาง ทำหน้าที่เป็นรากฐานสำหรับการขับเคลื่อนข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้า ช่วยให้เราเข้าใจลูกค้าและความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง รวมทั้งปรับแต่งประสบการณ์ที่เหมาะสมสำหรับลูกค้าแต่ละราย และนำเสนอคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องผ่านหลากหลายช่องทาง"

สำเนาของรายงาน "The Forrester Wave: แพลตฟอร์มการจัดการข้อมูล, ไตรมาส 2 ของปี 2560" มีอยู่ที่นี่ และสามารถดูบล็อกโพสต์ได้ที่นี่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4