ASUS ได้รับรางวัล CES 2019 Innovation Awards ในกลุ่ม gaming และ Computer Peripherals

จันทร์ ๑๔ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๘:๐๗
ASUS ได้รับรางวัล CES 2019 Innovation Awards เพิ่มอีก 2 รุ่น คือ ZenBeam LED Portable Projector S2 ในกลุ่ม Computer Peripherals และ ROG Strix Gaming Monitor (XG438Q) ในกลุ่ม gaming จากการออกแบบและนวัตกรรมที่โดดเด่น ซึ่งมีคณะกรรมการที่ได้รับการคัดเลือกจากหลายสาขาอาชีพ ได้แก่ นักออกแบบ วิศกร และตัวแทนจากสื่อสารมวลชนด้านเทคโนโลยี โดยมีการให้คะแนนจากการออกแบบ การใช้งาน ความดึงดูดใจ วิศวกรรม และความสามารถในการแข่งขัน

ASUS ZenBeam Projector S2 มีขนาดเพียง 4.72" x 4.72" x 1.38" และมีน้ำหนักเพียง 0.99 ปอนด์ ทำให้เป็นโปรเจ็คเตอร์ที่มีความล่องตัวสูงและน้ำหนักเบา มีประสิทธิภาพความสว่างสูงสุด 500 ลูเมนและความละเอียด 720p แต่ความท้าทายที่สำคัญของทีมวิศวกรรมของ ASUS คือ การระบายความร้อนออกจากภายนในให้เร็วที่สุดและไม่มีเสียงรบกวนในขณะที่เครื่องทำงานอยู่ในสภาวะfull load นอกจากนี้ ZenBeam Projector S2 ยังมีแบตเตอรี่ขนาด 6000 mAh ในตัว สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ 3.5 ชั่วโมงและยังใช้เป็นแบตสำรองได้ด้วย และเทคโนโลยี DLP ทำให้สามารถแสดงผลภาพด้วยสีที่สดใสที่ขนาดใหญ่ถึง 80 นิ้ว ในระยะห่างไม่เกิน 2 เมตร นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น USB Type-C(TM), HDMI หรือการเชื่อมต่อมิเรอร์แบบไร้สาย และปรับแต่งคุณภาพเสียงด้วยเทคโนโลยี SonicMaster

ROG Strix XG438Q เป็นจอเกมใหม่ขนาด 43 นิ้ว ที่จะมาเปิดประสบการณ์การเล่นเกมในอีกระดับด้วยความละเอียด 4K ที่อัตรารีเฟรชเรต 120 Hz และเทคโนโลยี HDR FreeSync 2 ที่จะช่วยลดการฉีกขาดและการกระตุกของภาพ ซึ่งสร้างความได้เปรียบอย่างมากในการเล่นเกม FreeSync 2 HDR ที่ทำให้การเล่นเกมสมูทและลื่นไหลกว่าโดยใช้คุณสมบัติที่เรียกว่าการชดเชยอัตราเฟรมเรทต่ำ ซึ่งจะมีอัลกอริทึมที่เรียกว่า LFC ตรวจสอบประสิทธิภาพและแทรกเฟรมเพื่อรักษาการเคลื่อนไหวของภาพให้มีความสมบูรณ์ที่สุด ซึ่งจะเห็นการทำงานของ LFC ได้อย่างชัดเจนในความละเอียดระดับ 4K

แต่เดิมการหน่วงของสัญญาณระหว่างอินพุตเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับจอส่วนใหญ่ที่ต้องแสดงผลภาพในอัตราเฟรมเรทที่สูง เอซุสจึงมีการพัฒนาเทคโนโลยี GameFast Input เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว และทำให้หน้าจอตอบสนองได้เร็วขึ้น ทำให้เหล่าเกมเมอร์สามารถเห็นและตอบสนองได้เร็วกว่าคู่แข่ง นอกจากนี้ ROG Strix XG438Q ยังมีฟังก์ชัน HDR ซึ่งสามารถประมวลผลได้โดยตรงสู่หน้าจอ โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการ Mapping ที่จะทำให้การประมวลผลภาพหน่วงลง และอีกหนึ่งเทคโนโลยีพิเศษจาก Asus อย่าง GamePlus ที่ช่วยให้คุณเล่นเกมได้สนุกมากขึ้น เช่น ระบบเป้ายิง, ระบบช่วยระบุตำแหน่งของคู่แข่งด้วยเสียง, การตรวจสอบอัตราเฟรมเรต, และเครื่องมือในการช่วยตั้งค่าสำหรับการเชื่อมต่อหลายหน้าจอ

XG438Q ได้ผ่านมาตรฐาน VESA DisplayHDR 600 พร้อมการประมวลผลภาพ 10 บิตและความสว่างสูงสุด 600 cd/m² และผ่านการรับรองการถนอมสายตาจาก TÜV Rheinland ทำให้มั่นใจได้ว่ามีการปล่อยแสงสีน้ำเงินต่ำและปราศจากการสั่นไหวของภาพ นอกจากนี้ XG438Q ยังมาพร้อมกับพอร์ต HDMI 2.0 จำนวน 3 ช่อง และ Display port 1 ช่อง พร้อม รองรับทั้งคอมพิวเตอร์และเครื่องเกมคอนโซล และลำโพงขนาด 10W ที่ให้เสียงที่มีคุณภาพสูง

ติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นได้ที่

www.asus.com/th/News

www.facebook.com/ASUSTHAILAND

www.facebook.com/ASUSROG.TH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้