iPinYou ผนึกกำลัง Weibo หวังยกระดับบริการโซลูชันโฆษณา ครอบคลุมทั้งแพลตฟอร์มโซเชียลและ Programmatic

ศุกร์ ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๘
iPinYou แพลตฟอร์ม Programmatic ชั้นแนวหน้าของจีน ได้ประกาศเป็นพันธมิตรกับ Weibo เมื่อไม่นานมานี้ เพื่อผนวกข้อมูลผู้บริโภคชาวจีนและคลังสื่อ เข้าไปในแพลตฟอร์ม Programmatic ของ iPinYou การผนึกกำลังครั้งนี้ช่วยให้แบรนด์ทั่วโลกสามารถสำรวจและสลายความซับซ้อนเกี่ยวกับภาพรวมของสื่อจีน พร้อมยกระดับประสิทธิภาพในการโฆษณาให้ถึงขีดสุด โดยคุณเกรซ หวง ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ iPinYou ได้กล่าวไว้ว่า "iPinYou ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการผนวกรวมเข้ากับ Weibo DMP เพราะแพลตฟอร์มโซเชียลอันเป็นแหล่งรวบรวมข่าวสารนี้ เปิดโอกาสให้ iPinYou นำเสนอโซลูชันโฆษณาที่มีการบูรณาการมากยิ่งขึ้นแก่ลูกค้า เพื่อยกระดับประสิทธิภาพทางการตลาดต่อไป"

โซเชียลมีเดียในจีนกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในลักษณะที่แตกต่างไปจากของโลกตะวันตก โดย Baidu, Alibaba และ Tencent (BAT) ได้เข้ามามีอิทธิพลในแทบทุกส่วนของแวดวงอินเทอร์เน็ตจีน ครอบคลุมธุรกิจทั้งแหล่งค้นเว็บไซต์ไปจนถึงโซเชียลมีเดีย การที่กลุ่ม BAT เข้ามาผูกขาดแวดวงสื่อดิจิทัลนี้ ยิ่งแสดงให้เห็นชัดว่าตลาดจีนมีเอกลักษณ์อันโดดเด่น ส่งผลให้จำเป็นต้องมีโซลูชันซื้อสื่อที่มีความซับซ้อนยิ่งขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของแบรนด์ระดับโลก

โซเชียลมีเดียมีจุดเด่นที่สามารถช่วยให้แบรนด์ทั้งหลายเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ได้ ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในจีนนั้นมีการเชื่อมโยงถึงกันสูง และมีการติดต่อสื่อสารในสังคมเสมือนจริงนี้อย่างคึกคัก ส่งผลให้ iPinYou ตัดสินใจจับมือกับ Weibo เพื่อเข้ามาช่วยแบรนด์ต่าง ๆ ในการเข้าถึงคนกลุ่มนี้ แพลตฟอร์มบริหารจัดการข้อมูล (DMP) ของ Weibo นั้น เปิดโอกาสให้เหล่านักโฆษณา สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น โดยอาศัยข้อมูลพฤติกรรมบนโซเชียลมีเดียของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นเอ็นเกจเม้นท์ตามแอคเคาท์ ยอดผู้ติดตามแบรนด์ และแฮชแท็ก ส่วนโฆษณาที่อยู่บนแพลตฟอร์มนี้ถูกโพสต์ในรูปแบบที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เช่น โฆษณาแบบสี่เหลี่ยม 9 ช่อง ทั้งยังมีการฝังดีปลิงก์เพื่อดึงลูกค้ากลับสู่แอปของบริษัทด้วย

การรีทาร์เก็ตติ้งกลุ่มเป้าหมายใหม่นั้นเป็นสิ่งที่เหล่านักโฆษณาจำเป็นต้องทำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทางการตลาดและยกระดับ ROI โดย iPinYou ได้เข้ามาช่วยลูกค้ารายหนึ่งซึ่งเป็นธุรกิจอีคอมเมิร์ซระดับโลก ในการทำรีทาร์เก็ตติ้งกลุ่มนักช้อปเพื่อดึงพวกเขากลับเข้ามายังแอปมือถือเพื่อกดสั่งซื้อสินค้า แคมเปญดังกล่าวสร้างผลตอบแทนจากค่าโฆษณาได้สูงขึ้นถึง 3.5 เท่าเมื่อเทียบกับแคมเปญรีทาร์เก็ตติ้งทั่วไป iPinYou ทำงานร่วมกับเหล่านักโฆษณา เพื่อให้เสาะหาสัญญานที่บ่งชี้ถึงความสนใจและความตั้งใจของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการบูรณาการ API หรือระบบตรวจสอบติดตามภายนอก เพื่อรองรับการสนับสนุนกิจกรรมบนแอปมือถือ ทั้งยังให้ข้อมูลเชิงลึกแก่ลูกค้าด้วย โซลูชันที่บูรณาการข้อมูลเข้ากับสื่อในลักษณะนี้ ช่วยให้แบรนด์ทั้งหลายเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายและจูงใจคนกลุ่มนี้ได้อย่างตรงจุดตามช่องทางต่าง ๆ และช่วยให้นักการตลาดบรรลุเป้าหมายทางการตลาดในท้ายที่สุด

แพลตฟอร์ม Programmatic แบบองค์รวมของ iPinYou ที่ผนวกรวมเข้ากับขีดความสามารถด้านโซเชียลมีเดียนี้ ทำให้นักการตลาดสามารถเพิ่มพูนผลตอบแทนจากงบโฆษณาให้ถึงขีดสุด พร้อมยกระดับประสิทธิภาพทางการตลาดโดยรวม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ iPinYou ได้ที่อีเมล [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้