Whale Cloud จับมือ Alibaba Cloud เปิดตัวโซลูชัน BSS/OSS บนคลาวด์

จันทร์ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๕:๔๐
Whale Cloud เปิดตัวชุดโซลูชันโทรคมนาคมบนคลาวด์ ประกอบด้วย ZSmart Digital Business Enablement Platform (D-BEP) และชุดเครื่องมือบริการพลิกโฉมองค์กรสู่ระบบดิจิทัล ได้แก่ Digital Telco Maturity Map (DTMM), Standard Operating Process (SOP) และ Digitalization Metrics รวมถึงบริการโทรคมนาคมแบบ zero provisioning อีกมากมาย ผ่านการร่วมมือกับ Alibaba Cloud ซึ่งเป็นธุรกิจวิเคราะห์ข้อมูลในเครือ Alibaba Group โดยชุดเครื่องมือเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ให้บริการด้านการสื่อสาร (CSP) สามารถประเมินความพร้อมในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เข้าถึงโซลูชันโทรคมนาคมแบบสมัครสมาชิก และร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในระบบนิเวศผ่านแพลตฟอร์มเดียว

การใช้งานระบบไอทีโทรคมนาคมมีบทบาทสำคัญในการพลิกโฉมธุรกิจสู่ระบบดิจิทัล การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัล (DSP) ต้องอาศัยระบบสนับสนุนการปฏิบัติงาน (OSS) และระบบสนับสนุนธุรกิจ (BSS) ที่คล่องตัวและยืดหยุ่นบนคลาวด์ ปัจจุบัน Whale Cloud อาศัย Alibaba Cloud ในการให้บริการโซลูชันครบชุดทั้ง ZSmart Digital BSS, Digital OSS และ Data Intelligence แก่บรรดา CSP เพื่อสร้างความคล่องตัวทางธุรกิจด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่มีความยืดหยุ่น ช่วยให้เปิดตัวผลิตภัณ์ออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้นและลดค่าใช้จ่ายด้วยรูปแบบสมัครสมาชิก ทำให้ CSP สามารถทุ่มเทให้กับกิจกรรมทางธุรกิจที่มีความสำคัญ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการบำรุงรักษาและการดำเนินงานโครงสร้างพื้นฐานที่ต้องทำเป็นประจำ

“การย้ายชุดโซลูชันโทรคมนาคมของเราไปไว้บนคลาวด์เป็นการเตรียมพร้อมสำหรับอนาคต โดยช่วยให้ CSP สามารถพลิกโฉมธุรกิจสู่ระบบดิจิทัลได้อย่างรวดเร็ว และมีเครื่องมือพร้อมสำหรับการดำเนินงานในลักษณะเดียวกับบริษัทเทคโนโลยี” เบน โจว ซีอีโอของ Whale Cloud International กล่าว “การทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Alibaba Cloud ทำให้เราสามารถส่งมอบบริการและโซลูชันบนคลาวด์แบบสมัครสมาชิกที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดให้แก่บรรดา CSP”

เซลินา หยวน ประธานฝ่ายธุรกิจระหว่างประเทศของ Alibaba Cloud Intelligence กล่าวว่า “การผสานความสามารถทางเทคนิคอันเหนือชั้นของ Alibaba Cloud กับความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมของ Whale Cloud ทำให้เรามั่นใจว่าสามารถส่งมอบคุณค่าให้แก่อุตสาหกรรมโทรคมนาคมทั่วโลก ด้วยการช่วยให้บริษัทต่าง ๆ พลิกโฉมธุรกิจสู่ระบบดิจิทัลได้ง่ายขึ้น และสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจให้แก่ลูกค้าไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม”

ZSmart D-BEP เป็นแพลตฟอร์มโทรคมนาคมครบวงจรที่ช่วยให้บรรดา CSP สามารถพลิกโฉมธุรกิจสู่ระบบดิจิทัล โดยช่วยรองรับในส่วนของนวัตกรรมทางธุรกิจ การดำเนินงานของเครือข่าย และการวิเคราะห์ข้อมูล โดยมีสถาปัตยกรรมคลาวด์ในรูปแบบคอนเทนเนอร์คอยรองรับการทำงานเพื่อย่นเวลาในการนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดและเร่งความเร็วในการสร้างสรรค์นวัตกรรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้