Megaport พลิกโฉม Network Edge ด้วยการพัฒนา Megaport Virtual Edge แพลตฟอร์มที่สร้างมาสำหรับใช้งาน SD-WAN ผ่านความร่วมมือเชิงกลยุทธ์

อังคาร ๑๘ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๐๕
-Megaport Virtual Edge จะช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ จัดการฟังก๋ชันเครือข่ายตามต้องการได้ด้วยตนเองบน Software Defined Network ทั่วโลกของ Megaport

Megaport Limited (ASX: MP1) ผู้ให้บริการ Network as a Service (NaaS) ชั้นนำระดับโลก ประกาศเปิดตัว Megaport Virtual Edge (MVE) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะทำให้สามารถโฮสต์ Network Function Virtualization (NFV) เช่น ความสามารถ SD-WAN โดยตรงบน Software Defined Network (SDN) ที่มีใช้งานอยู่ทั่วโลกของ Megaport โดย MVE จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มที่กว้างขวางของ Megaport เพื่อติดตั้งและขยายฟังก์ชันเครือข่ายได้ใกล้ขอบกว่าเดิม (closer to the edge) แบบเรียลไทม์โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งฮาร์ดแวร์ ในขณะที่ Megaport กำลังร่วมมือกับ Cisco เพื่อทดลองใช้ Cisco SD-WAN ครั้งแรกบน MVE

“ในขณะที่องค์กรและผู้ให้บริการต่าง ๆ เริ่มจะเข้าใจถึงข้อดีของ SD-WAN อย่างเต็มที่ ความสามารถของ Megaport ในการคิดหาวิธีการให้ลูกค้าสามารถใช้งาน SD-WAN เสมือนทั่วโลกบนแพลตฟอร์มของเราได้อย่างง่ายดายในเวลาเพียงไม่นานนั้นนับเป็นตัวขับเคลื่อนที่เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับองค์กรทั่วโลก” Vincent English ซีอีโอของ Megaport กล่าว “การที่อุปกรณ์เสมือนเหล่านี้รวมเข้าอย่างสมบูรณ์กับแพลตฟอร์ม Megaport Interconnection Platform ทำให้การใช้ประโยชน์จากการเชื่อมต่อมัลติคลาวด์ของเราได้ถูกยกระดับขึ้นอีกขั้น”

เขตสัญญาณ MVE ที่กระจายได้สูงนั้นจะสอดคล้องกับความต้องการของศูนย์กลางการค้าทั่วโลกเพื่อรองรับปริมาณการใช้งานในพื้นที่สำหรับเครือข่ายความหน่วงต่ำ พร้อมมอบช่องทางที่จะมาช่วยให้สามารถจัดการการเชื่อมต่อแบบมัลติคลาวด์และในหลายสถานที่ได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ MVE ยังมีฟังก์ชั่นการทำงานของเกตเวย์เพื่อเชื่อมต่อกับ SDN ของ Megaport ในแพลตฟอร์มที่เป็นกลางและเทคโนโลยีที่ไม่อิงกับแพลตฟอร์ม เพื่อให้ลูกค้าสามารถก้าวข้ามรูปแบบเครือข่ายแบบเดิมและเข้าถึงการจัดการเครือข่ายที่ครบวงจรได้

SD-WAN บน MVE

SD-WAN เป็นตัวอย่างการใช้งานเครือข่ายแรกที่รองรับบน MVE ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากเครือข่ายแบบ on-demand ที่ปลอดภัยของ Megaport ได้จากตำแหน่งการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต SD-WAN ทั่วโลก โดยการสนับสนุนลูกค้านี้มีเป้าหมายเพื่อสร้างสถาปัตยกรรมเครือข่ายมัลติคลาวด์ที่สมบูรณ์ซึ่งสามารถปรับขนาดตามการเติบโตของธุรกิจได้ในเวลาไม่นาน

ลูกค้าจะโฮสต์และจัดการอุปกรณ์ SD-WAN ในทันทีได้เต็มที่บน MVE เพื่อเชื่อมต่อโครงสร้างการเชื่อมต่อเครือข่ายทั่วโลกของ Megaport เข้ากับตำแหน่งที่เปิดใช้ SD-WAN ในขณะที่การติดตั้งและบำรุงรักษา SD-WAN จะสามารถทำได้ผ่าน API และในอีกไม่นานจะสามารถทำได้ผ่านการ point-and-click ของ Megaport โดยเมื่อเชื่อมต่อแล้ว ตำแหน่งที่เปิดใช้งาน SD-WAN จะสามารถจัดเตรียมการเชื่อมต่อกับระบบนิเวศชั้นนำด้านคลาวด์ รวมถึงผู้ให้บริการ IT และศูนย์ข้อมูลอีกกว่า 700 แห่งของ Megaport ได้ตามต้องการ

Megaport ประกอบด้วยระบบคลาวด์กว่า 200 ระบบ ซึ่งนับว่ามากที่สุดในกลุ่มแพลตฟอร์มการเชื่อมต่ออีลาสติค ทั้งยังมีระบบนิเวศของผู้ให้บริการกว่า 360 ราย รวมถึง Alibaba Cloud, AWS, Google Cloud, Microsoft Azure, IBM Cloud, Oracle Cloud และ Salesforce และอื่น ๆ ทั้งนี้ MVE จะเข้ามาช่วยปลดล็อกพลังของระบบนิเวศของ Megaport และทำให้สามารถใช้ได้โดยไม่เกี่ยงสถานที่

Megaport SDN มอบการเชื่อมต่อที่เป็นส่วนตัวซึ่งสามารถปรับขนาดและมีความปลอดภัยในการรับส่งข้อมูลไปยังสถานที่หรือผู้ให้บริการรายสำคัญได้ในระดับเดียวกับผู้ให้บริการเครือข่าย เพื่อตอบสนองความต้องการด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัยสำหรับการใช้งานในภารกิจที่สำคัญ ๆ โดยมีลูกค้ากว่า 1850 รายที่ไว้ใจให้ Megaport ขับเคลื่อนธุรกิจดิจิทัลของพวกเขา

จุดเด่นของ SD-WAN บน MVE มีดังต่อไปนี้

- สามารถเชื่อมต่อ IP เข้ากับแพลตฟอร์มการเชื่อมโยงเครือข่ายแบบอีลาสติคตัวแรกในอุตสาหกรรมของ Megaport ได้

- ออกใบอนุญาต SD-WAN ได้เอง

- มีการกระจายสูงสำหรับการเชื่อมต่อในพื้นที่

- มีเครือข่าย point-and-click เพื่อรองรับการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างสาขา ศูนย์ข้อมูล ผู้ให้บริการคลาวด์ และบริการ IT

- ให้โครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายแบบเสมือนและการเชื่อมโยงเครือข่ายแบบเรียลไทม์

- ไม่ต้องขนส่ง ติดตั้ง หรือจัดการฮาร์ดแวร์

- ใช้รูปแบบการคิดค่าบริการแบบจ่ายตามการใช้งานจริง (Pay-as-you-go: PAYG)

- มาพร้อมการจัดการเครือข่ายแบบครบวงจรเพื่อช่วยในการเปลี่ยนแปลงเครือข่ายดั้งเดิม

- มอบการเชื่อมต่อมัลติคลาวด์ที่ปลอดภัยแก่ผู้ให้บริการกว่า 360 รายและศูนย์ข้อมูลกว่า 700 แห่ง

การทำงานร่วมกับ Cisco SD-WAN

Megaport และ Cisco มีโครงการที่จะรวม Megaport Virtual Edge เข้ากับ SD-WAN ที่ปลอดภัยของ Cisco ซึ่งขับเคลื่อนโดย Viptela เพื่อให้ SDN ของ Megaport สามารถทำงานร่วมกับเทคโนโลยี fabric SD-WAN ของ Cisco ได้ และทั้งสองก็ได้ชิญชวนลูกค้าที่ได้รับเลือกให้มาเข้าร่วมในโครงการทดลอง MVE แล้ว โดยมีแผนจะเปิดให้ใช้แพลตฟอร์ม Cisco SD-WAN บน MVE ในไตรมาสแรกของปี 2564

“การพัฒนา Megaport Virtual Edge ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของ Megaport” Bevan Slattery ผู้ก่อตั้งและประธานของ Megaport กล่าว “การสร้างแพลตฟอร์มที่จะเป็นสะพานเชื่อมต่อเครือข่ายหลายประเภทเข้ากับ SDN ของ Megaport โดยตรง ทำให้เราประสบความสำเร็จในการเชื่อมต่อระบบนิเวศชั้นนำของเราที่ประกอบด้วยผู้ให้บริการและศูนย์ข้อมูลทั้งหลายได้จากทุกที่ในโลก ซึ่งนี่จะมอบพลังการเชื่อมโยงเครือข่ายแบบอีลาสติคให้กับธุรกิจอีกมากมายทั่วโลก เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ทำงานร่วมกับ Cisco เพื่อรวมบริการ SD-WAN บน MVE เพื่อให้ลูกค้าสามารถควบคุมวิธีการเชื่อมต่อกับบริการสำคัญที่ขับเคลื่อนธุรกิจของพวกเขาได้ด้วยตนเอง”

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Megaport Virtual Edge หรือแสดงความสนใจเข้าร่วมโครงการทดลองได้ที่ megaport.com/mve.

เกี่ยวกับ Megaport

Megaport เป็นผู้ให้บริการการเชื่อมโยงเครือข่ายแบบอีลาสติคชั้นนำระดับโลก แพลตฟอร์มระดับโลกของบริษัทใช้ Software Defined Networking (SDN) เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายของตนเองกับบริการอื่น ๆ ได้อย่างรวดเร็วทั่วเครือข่าย Megaport Network โดยลูกค้าสามารถควบคุมบริการต่าง ๆ ได้เองทางอุปกรณ์มือถือและคอมพิวเตอร์ของลูกค้า หรือผ่านทาง open API ของเรา Megaport เชื่อมโยงลูกค้ามากกว่า 1,850 รายในศูนย์ข้อมูลมากกว่า 700 แห่งทั่วโลก นอกจากนี้ Megaport ยังเป็นพันธมิตรของบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ ได้แก่ Alibaba Cloud Technology Partner, AWS Technology Partner, AWS Networking Competency Partner, Cloudflare Network Interconnect Partner, Google Cloud Interconnect Partner, IBM Direct Link Cloud Exchange provider, Microsoft Azure Express Route Partner, Nutanix Direct Connect Partner, Oracle Cloud Partner, Rackspace RackConnect Partner, Salesforce Express Connect Partner และพันธมิตรระบบนิเวศแบบเปิด SAP PartnerEdge

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190917/2582958-1logo

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital