"ฮาร์เบอร์ ซิตี้" ประสบความสำเร็จล้นหลามในแคมเปญไลฟ์สด คว้า 2 รางวัลใหญ่ที่งาน AMEC Awards

จันทร์ ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๕๕
- ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ฮ่องกง คว้ารางวัลทองคำในสาขา Most Innovative Use of Measurement in a Digital Campaign และรางวัลทองแดงสาขา Best Use of Social Media Measurement ในงานประกาศรางวัล AMEC Awards 2018

- ไลฟ์สดบน Sina Microblog สร้างสถิติยอดคนดูสูงสุดในฮ่องกง ด้วยยอดวิวกว่า 28.2 ล้านครั้ง

ฮาร์เบอร์ ซิตี้ (Harbour City) ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง ได้คว้ารางวัลทองคำและทองแดงในงานประกาศรางวัล AMEC Awards 2018 โดยฮาร์เบอร์ ซิตี้ ได้คว้ารางวัลทองคำในสาขา Most Innovative Use of Measurement in a Digital Campaign จากผลงาน "ISentia for Harbour City Estates: Unleashing the New Retail Experience" นอกจากนี้ แคมเปญเดียวกันนี้ยังได้คว้ารางวัลทองแดง สาขา Best Use of Social Media Measurement ด้วย

ฮาร์เบอร์ ซิตี้ มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดด้วยนวัตกรรม โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา ฮาร์เบอร์ ซิตี้ อาศัยการจัดแสดงสิ่งที่น่าสนใจเป็นหลักในการดึงดูดลูกค้า แต่ในแคมเปญนี้ ฮาร์เบอร์ ซิตี้ เน้นการใช้สื่อสตรีมมิ่งผ่านช่องทางดิจิทัลเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ ความสำเร็จของแคมเปญดังกล่าวยังเป็นผลจากการผสมผสานข้อได้เปรียบจากความนิยมแพลตฟอร์มไลฟ์สด การจับมือเป็นพันธมิตรกับอินฟลูเอนเซอร์แถวหน้า และความยิ่งใหญ่ของฮาร์เบอร์ ซิตี้ ในฐานะที่เป็น "อาณาจักรแห่งความงาม" ของฮ่องกง

รังสรรค์แคมเปญระดับรางวัล

ฮาร์เบอร์ ซิตี้ งัดใช้จุดแข็งจากการเป็น "อาณาจักรแห่งความงาม" ของฮ่องกง ด้วยกองทัพแบรนด์ความงามระดับโลกที่รวมตัวกันในที่แห่งนี้กว่า 320 แบรนด์ โดยฮาร์เบอร์ ซิตี้ ได้เปิดฉากการไลฟ์สดที่เรียกความสนใจได้เป็นอย่างดีตลอดระยะเวลา 90 นาที เมื่อเดือนพฤศภาคม 2017

ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ได้ทุ่มเวลาและพลังงานไปกับการวางแผนแคมเปญดังกล่าว เพื่อให้การไลฟ์สดตลอดระยะเวลาหนึ่งชั่วโมงครึ่งนี้ สามารถเรียกและดึงดูดความสนใจจากผู้รับชมได้ตั้งแต่ต้นจนจบ โดยฮาร์เบอร์ ซิตี้ ได้ใช้โมเดลวัด "ความตั้งใจซื้อ" เพื่อเฟ้นหาอินฟลูเอนเซอร์ที่ทรงอิทธิพลที่สุดในวงการความงาม

หลังจากที่ได้คัดกรองและค้นหาอินฟลูเอนเซอร์ที่ตรงกับความต้องการและได้รับความนิยมมากที่สุดในแวดวงความงามของโลกโซเชียลมีเดียแล้ว ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ได้เปิดตัวแคมเปญบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมของจีนอย่าง Sina Weibo ซึ่งขณะนั้นแพลตฟอร์มไลฟ์สดในเครือกำลังได้รับความสนใจและความมีส่วนร่วมอย่างล้นหลาม

เมื่อได้พิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว แคมเปญใหม่ของฮาร์เบอร์ ซิตี้ จึงได้ตัดสินใจเลือก "เพอร์รี" สไตลิสชื่อดังและอินฟลูเอนเซอร์ด้านความงามอันดับ 1 บน Sina Weibo ซึ่งมียอดผู้ติดตามถึง 36 ล้านคน ร่วมด้วยเครื่องสำอางแบรนด์ดังอีก 6 แบรนด์ ซึ่งมีวางจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้

แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในการกระตุ้นผู้ชมให้ออกมาซ้อสินค้า ซึ่งเกิดจากการนำเสนอทิปและประสบการณ์ในการใช้เครื่องสำอางให้เกิดประโยชน์ของเพอร์รี โดยคณะกรรมการตัดสินต่างรู้สึกประทับใจ เนื่องจากผู้บริโภคเปลี่ยนจากการมีส่วนร่วมมาสู่การซื้อสินค้าไปทดลองใช้จริง และด้วยยอดผู้ชมไลฟ์สตรีมมิ่งของเพอร์รีที่มีจำนวนมาก คลิปวิดีโอดังกล่าวจึงทะยานขึ้นแท่นท็อปไลฟ์สตรีมมิ่งแนะนำบน Yizhibo ภายในวันออกอากาศทันที นอกจากนี้ Sina Microblog และฮาร์เบอร์ ซิตี้ ยังได้ช่วยโปรโมทการไลฟ์สดดังกล่าว ซึ่งหนุนให้ความนิยมของคลิปวิดีโอพุ่งสูงขึ้น โดยหลังการไลฟ์สดดังกล่าวได้สิ้นสุดลง เพอร์รียังได้จัดกิจกรรมกระตุ้นให้แฟน ๆ กดรับชมคลิปดังกล่าวย้อนหลัง และร่วมตอบคำถามลุ้นชิงรางวัลสุดพิเศษด้วย กิจกรรมที่ตามมาในภายหลังนี้ ก็ได้ช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคเข้ามามีส่วนร่วมอีกครั้งหนึ่ง โดยภายหลังจากการจัดกิจกรรม ยอดผู้ชมคลิปวิดีโอก็พุ่งสูงขึ้นจากเดิม 25 ล้านวิวสู่ 28.2 ล้านวิว

ผลลัพธ์ทำลายสถิติ

ด้วยการผนึกกำลังระหว่างการไลฟ์สดกับอิทธิพลบนโลกโซเชียล ฮาร์เบอร์ ซิตี้ จึงประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายในการผลักดันกลยุทธ์ Online-to-Offline-to-Online ซึ่งช่วยส่งเสริมผลลัพธ์ทางธุรกิจและการตลาดที่วัดผลได้ นอกจากนี้ เพอร์รียังสามารถทำลายสถิติยอดผู้ชมไลฟ์สดของตัวเองได้อีกด้วย และที่สำคัญไม่แพ้กัน แคมเปญนี้ได้ช่วยเสริมภาพลักษณ์ของฮาร์เบอร์ ซิตี้ ในสายตาของผู้บริโภค ขณะที่ชื่อเสียงแห่งการเป็น "อาณาจักรความงาม" ก็เลื่องลือออกไปไกลกว่าเดิม รวมถึงยังทำให้ Sina Weibo มียอดผู้เข้าชมสูงสุดในประวัติศาสตร์ของโซเชียลมีเดียฮ่องกง ด้วยยอดผู้ชมกว่า 28.2 ล้านคน ในการไลฟ์สดอันทรงพลังคลิปนี้

คณะกรรมการตัดสินจาก AMEC ระบุว่า "แคมเปญนี้ทำออกมาได้ดีในแง่ของการผสมผสานวัตถุประสงค์ของการสื่อสารเข้ากับผลลัพธ์ทางธุรกิจ ในวิธีการที่ชัดเจนและวัดผลได้ ส่งผลให้ผลลัพธ์ที่ออกมาเหนือเป้าหมายของธุรกิจ"

ปี 2018 ถือเป็นปีที่ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จมากที่สุดบนเวที AMEC ด้วยการคว้ารางวัลอันทรงเกียรติมาถึง 2 รางวัล หลังจากที่ได้รับรางวัลบนเวทีนี้มาปีละ 1 รางวัลติดต่อกันถึง 5 ปีซ้อน ทั้งนี้ ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ถือเป็น 1 ใน 93 ผู้เข้าประกวดที่ผ่านการคัดเลือก และเป็น 1 ใน 5 ขององค์กรที่กวาดรางวัลไปถึง 2 รางวัลในปี 2018 ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่หาได้ยากบนเวที AMEC Awards โดยพิธีการประกาศรางวัลได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

เกี่ยวกับเพอร์รี

เพอร์รีเป็นที่รู้จักของสื่อในนาม "ผู้เนรมิตความงาม" และเป็นสไตลิสต์คนดังที่ฮอตที่สุดในเอเชีย ก่อนหน้านี้ เขาเคยเป็นเอ็กซ์คลูซีฟสไตลิสต์ของเซเลบชื่อดังอย่างดี ซู (Little S) บาร์บี ซู (Da S) วิเวียน ซู และศิลปินชื่อดังอีกมากมาย ทั้งยังเป็นสไตลิสต์ให้กับงาน Taiwan's Golden Bell Award, Golden Horse Award และตามงานประกาศรางวัลสำคัญ ๆ อีกหลายงาน

วีแชทของเพอร์รีได้รับความสนใจจากสาธารณชนกว่า 40 ล้านคน ไลฟ์สดของเขามียอดวิวสูงสุดกว่า 28.2 ล้านครั้ง เพอร์รีเป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมแฟชั่น โดยเขาได้ก่อตั้งแบรนด์ต่าง ๆ มากมาย ทั้ง P.StylE (ร้านเสริมสวย), Bright Eyelashes (แบรนด์ขนตาและเล็บ) และ Hulls (ศูนย์ดูแลผิวพรรณ) เขายังสร้างสรรค์รายการออนไลน์ที่นำเสนอเรื่องราวของความงามและแฟชั่นรายสัปดาห์ในชื่อ #Magical Class# เป็นรายแรกของจีนตั้งแต่ 7 ปีที่แล้ว โดยมีวิดีโอหลายพันคลิป และมียอดวิวรวมกว่า 2 พันล้านครั้ง ขณะเดียวกัน เขายังเป็นนักเขียนระดับเบสเซลเลอร์ด้วย โดยเขาเขียนหนังสือทั้งหมด 8 เล่มในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สำหรับเล่มล่าสุดเป็นหนังสือชีวประวัติเล่มแรกของเขาในชื่อ "The Way of Achieving Your Dreams is Incomparable" ซึ่งตีพิมพ์เมื่อเดือนเมษายน 2017 และมียอดขายออนไลน์กว่า 50,000 เล่มในเดือนแรกของการวางจำหน่าย

เกี่ยวกับ AMEC

AMEC เป็นสมาคมนานาชาติด้านการวัดและประเมินการสื่อสาร ซึ่งทำหน้าที่ตรวจสอบและรับรองความเป็นเลิศในด้านการใช้แคมเปญดิจิทัล การชี้วัดทางโซเชียลมีเดีย และข้อมูลเชิงลึกจากทั่วโลก รางวัลของสมาคมเป็นการยกย่องจากบุคคลในวงการ เพื่อเชิดชูความสำเร็จและคุณภาพอันเป็นเลิศ

เกี่ยวกับฮาร์เบอร์ ซิตี้

ฮาร์เบอร์ ซิตี้ เป็นห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง ด้วยแบรนด์ต่าง ๆ กว่า 320 แบรนด์ ที่ร่วมวางจำหน่ายสินค้าในห้างผลิตภัณฑ์ความงาม 3 แห่ง ได้แก่ Lane Crawford, FACESSS, Joyce Beauty ตลอดจนบูติคด้านความงามอีกมากมาย ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้เป็นที่รู้จักดีในฐานะ "อาณาจักรแห่งความงาม" ที่มีแบรนด์ความงามพร้อมให้เดินชมมากที่สุดในฮ่องกง หรืออาจจะมากที่สุดในภูมิภาค นอกจากนี้ ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ยังได้รวบรวมแฟลกชิปสโตร์แบรนด์แฟชั่นชั้นนำมากมายจากทั่วโลก ทั้งยังมีร้านค้าให้เลือกช็อปปิงมากกว่า 450 ร้าน ร้านอาหารและเครื่องดื่มกว่า 50 ร้าน และโรงแรมอีก 3 แห่ง

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง: www.harbourcity.com

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180712/2185506-1

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20140721/8521404095LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้