จีนเปิดประสบการณ์ด้านอาหารปักกิ่งในงานมหกรรมพืชสวนโลกกรุงปักกิ่งประจำปี 2562

จันทร์ ๐๒ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๐:๐๖
เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ทางการจีนได้จัดงาน Beijing Cuisine Appreciation Gala ประจำปี 2562 ที่งานมหกรรมพืชสวนโลกกรุงปักกิ่ง (Beijing International Horticultural Exhibition) ซึ่งถือเป็นงานเทศกาลด้านวัฒนธรรมการทำอาหารปักกิ่งครั้งที่สามที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิดที่ว่าด้วยการท่องเที่ยวงาน Expo 2019 Beijing การเดินทางเที่ยวกรุงปักกิ่ง และการลองลิ้มชิมอาหารปักกิ่ง

ภายในงานจะมีการจัดแสดงอาหาร Quan Ju De ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมเกี่ยวกับอาหารที่ทำจากข้าวสาลี ตลอดจนทักษะการใช้มีดของร้าน Dong Lai Shun, ทักษะความชำนาญของร้าน Tong He Ju, เทคนิคการทำซาวม่าย หรือขนมจีบของร้าน Du Yi Chu และการแสดงแบบอินเตอร์แอคทีฟในสไตล์ปักกิ่งแบบดั้งเดิม เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ในการรับชมและลิ้มรสชาติอาหารปักกิ่งให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ

อาหารปักกิ่งมีต้นกำเนิดในราชวงศ์เหลียวและราชวงศ์จิน เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นในสมัยราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิง และได้รับการพัฒนาในยุคสมัยใหม่มากขึ้นจนกระทั่งปัจจุบันได้เจริญรุ่งเรืองในยุคร่วมสมัย อาหารปักกิ่งมีลักษณะเฉพาะที่มาจากเทคนิคการปรุงอาหาร เช่น การผัด การอบ และการตุ๋น อาหารปักกิ่งเป็นอาหารรสเด็ดและมีความหลากหลายซึ่งใช้ซอสถั่วเหลืองในการปรุงรส และมีรสชาติที่เด่นชัด การคัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถันเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง เช่นเดียวกับการหั่นและการทำรูปทรงอย่างประณีตบรรจง รวมถึงการจัดเตรียมอาหารและกฎเกณฑ์เกี่ยวกับการปรุงอาหาร ด้วยความที่อาหารปักกิ่งมีความสำคัญทางด้านวัฒนธรรมมายาวนาน ทำให้การปรุงอาหารสไตล์นี้มีการผสมผสานหลายรสชาติและมีลักษณะเฉพาะของปักกิ่งที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก

หยุน เฉิง ประธานสมาคมการทำอาหารกรุงปักกิ่ง เปิดเผยว่า ร้านจำหน่ายสินค้าอาหารปักกิ่งชื่อดังและขนมขบเคี้ยวสไตล์ปักกิ่งที่มีชื่อเสียงเป็นที่นิยมของคนทุกเพศทุกวัย งานเทศกาลด้านวัฒนธรรมการทำอาหารปักกิ่งนี้มีเป้าหมายที่จะพัฒนา จัดระเบียบ และประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมด้านอาหารปักกิ่ง ความเคลื่อนไหวครั้งนี้มีขึ้นเพื่อสร้างมิติด้านอาหารปักกิ่งของจีนให้แข็งแกร่ง ปรับปรุงคุณภาพด้านการจัดเลี้ยงในเมืองหลวงของประเทศและกระตุ้นการเติบโตของตลาดจัดเลี้ยง เพื่อให้อุตสาหกรรมนี้เจริญก้าวหน้าและสร้างความพอใจสูงสุดแก่ผู้บริโภค ทั้งนี้ ภายในงานมหกรรมพืชสวนโลกกรุงปักกิ่งจะเน้นที่อาหารปักกิ่งตามแบบฉบับของจีน และนำเสนอวัฒนธรรมในสไตล์ปักกิ่งให้ประเทศอื่น ๆ ได้รับประสบการณ์ตามธีมอย่างการท่องเที่ยวงาน Expo 2019 Beijing การเดินทางเที่ยวกรุงปักกิ่ง และการลองลิ้มชิมอาหารปักกิ่ง และเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับงานเทศกาลเพื่อให้ทั่วโลกได้อิ่มอร่อยกับอาหารปักกิ่งร่วมกัน

การจัดแสดงอาหารปักกิ่งของจีนที่งานมหกรรมพืชสวนโลกกรุงปักกิ่ง เปิดฉากขึ้นเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมและจะมีต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 10 ตุลาคม

ที่มา: The Organizing Committee of the 2019 Beijing Cuisine Appreciation Gala

ลิงก์ภาพประกอบ:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=343731

AsiaNet 80271

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ