Okinawa Convention & Visitors Bureau จัดกิจกรรม “MICE Business Meeting/Opinion Exchange Session”

ศุกร์ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๔:๒๕
- 10 บริษัทจากไทยที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานในฐานะผู้ซื้อ สนใจจัดกิจกรรมไมซ์ที่โอกินาวะ -

Okinawa Convention & Visitors Bureau (OCVB) จัดกิจกรรมในชื่อ "2019 Okinawa MICE Project 'MICE Business Meeting/Opinion Exchange Session'" ที่เมืองโอกินาวะ เมื่อวันพุธที่ 16 ตุลาคม 2019 โดยเชิญบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวรวม 24 แห่งจากประเทศในเอเชียมาร่วมงานในฐานะผู้ซื้อ ในจำนวนนี้ บริษัท 10 แห่งจากไทยที่ได้รับเชิญมาร่วมงาน ได้จัดการประชุมทางธุรกิจร่วมกับ 31 บริษัทในอุตสาหกรรมโรงแรม สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยว และตัวแทนท่องเที่ยวในจังหวัดโอกินาวะ ซึ่งผู้ประกอบการเหล่านี้ได้เชิญชวนให้บริษัทจากไทยมาจัดกิจกรรมไมซ์ที่โอกินาวะ

(รูปภาพ: https://kyodonewsprwire.jp/release/201911253905?p=images)

หลังจากนั้น ผู้เข้าร่วมงานได้สนุกสนานกับกิจกรรม Team Building ผ่านวัฒนธรรมพื้นบ้านของโอกินาวะที่เรียกว่าระบำ "เอซา" และการโชว์แล่ปลาทูน่า จากนั้นได้ร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เริ่มจากการกล่าวต้อนรับโดยมิชิโอะ โทกาชิกิ รองผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายการท่องเที่ยวของสำนักงานส่งเสริมวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดโอกินาวะ ในฐานะตัวแทนของผู้จัดงาน โดยเขากล่าวว่า "ผมหวังว่าโครงการไมซ์ต่าง ๆ จะทำให้ทุกท่านกลับบ้านไปพร้อมกับความประทับใจในความสำเร็จด้านไมซ์ของโอกินาวะ" นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังได้ดื่มด่ำกับรสชาติและเสน่ห์ของโอกินาวะ เช่น อาหารที่ใช้วัตถุดิบในโอกินาวะ และสุรา "อะวาโมริ", การเล่นดนตรีสด "ซันชิน" (เครื่องดนตรีสามสาย) และระบำเอซา, การกล่าวต้อนรับโดยมิสโอกินาวะ, การระบำ "คาชาชิ" ร่วมกันทุกคน และอื่น ๆ คุณอธิป พิพัฒน์เอี่ยมทอง จากบริษัท Vacation Travel Group กล่าวว่า "ผมยินดีที่ได้เห็นโอกินาวะเปลี่ยนแปลงไปจากเมื่อ 11 ปีที่แล้ว ผมจะนำสิ่งที่ได้เรียนรู้กลับไป และหวังว่าจะได้นำไปใช้วางแผนจัดทัวร์ไมซ์"

แม้ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น แต่จังหวัดโอกินาวะก็มีประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์ จังหวัดโอกินาวะสนับสนุนการแลกเปลี่ยนและการร่วมมือข้ามแดนมาตลอด โดย "จิตวิญญาณของบันโคคุ-ชินเรียว (แปลว่า สะพานเชื่อมโลก)" ซึ่งสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับโอกินาวะมาตั้งแต่ยุคกลางสมัยอาณาจักรริวกิว ยังคงสืบทอดมาจนถึงทุกวันนี้ จังหวัดโอกินาวะเชื่อมโยงประเทศ ผู้คน องค์ความรู้ และธุรกิจ จึงเป็นศูนย์กลางแห่งการเปิดกว้างและการเปลี่ยนแปลงอนาคต

การท่องเที่ยวเชิงธุรกิจใช้ประโยชน์สูงสุดจากภูมิหลังเหล่านี้ และมีแนวโน้มว่าจะมีอิทธิพลทางเศรษฐกิจอย่างมากต่อจังหวัดโอกินาวะ ในฐานะปัจจัยใหม่ที่สนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยจังหวัดโอกินาวะกำลังส่งเสริมกิจกรรมไมซ์ทุกรูปแบบ เช่น การประชุม การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลให้แก่พนักงานบริษัททั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ การประชุมและกิจกรรมระดับนานาชาติ และอื่น ๆ อุตสาหกรรมไมซ์ของโอกินาวะนำเสนอคุณค่ามากมายในฐานะ "สถานที่ส่งเสริมแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์" และได้มีการยกระดับความพยายามในหลาย ๆ ด้านเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์

"โอกินาวะ" เป็นเมืองธุรกิจที่มีบรรยากาศเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจและให้ความรู้สึกแบบเอเชียแท้ ๆ ประสบการณ์พิเศษที่โอกินาวะจะทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกมีพลังในการก้าวต่อไปในอนาคต และสร้างแรงบันดาลใจอันไร้ขอบเขตเฉกเช่นมหาสมุทรอันกว้างใหญ่

Okinawa MICE Navi

http://mice.okinawastory.jp/en/

OKINAWA MICE PLAYER'S

https://www.youtube.com/watch?v=LrHfC9OSzZU

ที่มา: Okinawa Convention & Visitors Bureau

AsiaNet 81901

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ