Godrej Process Equipment เข้าซื้อแบรนด์ Yuba และ Ecolaire จาก SPX Heat Transfer ของสหรัฐ

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๔๐
- ยกระดับขีดความสามารถของบริษัท เพื่อให้บริการแก่ภาคพลังงานไฟฟ้า

Godrej Process Equipment ธุรกิจในเครือของ Godrej & Boyce Mfg. Co. Ltd. ได้เข้าซื้อแบรนด์ Yuba และ Ecolaire รวมถึงเทคโนโลยีการออกแบบ จาก SPX Heat Transfer บริษัทย่อยของ SPX Corporation ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้จัดหาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีทางวิศกรรมขั้นสูงระดับโลก โดยการซื้อแบรนด์และเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยเพิ่มศักยภาพให้ Godrej สามารถนำเสนอโซลูชั่น Heat Exchanger Auxiliaries แก่ภาคอุตสาหกรรมพลังงานไฟฟ้าได้อย่างครบวงจร

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/729626/Godrej_Group_Allen_Antao_and_Anil_Verma.jpg )

ก่อนหน้านี้ Godrej ได้รับใบอนุญาตให้เป็นผู้ผลิตเครื่องอุ่นน้ำป้อน (Feedwater Heater) ภายใต้การออกแบบของ Yuba และได้จัดส่งเครื่องอุ่นน้ำป้อนดังกล่าวให้กับ NPCIL, Tata Power, GSECL, NTPC, Toshiba รวมถึงบริษัทอีกหลายแห่ง อย่างไรก็ดี ขณะนี้ Godrej ได้กลายเป็นเจ้าของแบรนด์และเทคโนโลยีดังกล่าว และจะดำเนินการผลิตจากในอินเดีย

การซื้อแบรนด์และเทคโนโลยีในครั้งนี้ทำให้ Godrej Process Equipment ก้าวขึ้นเป็นผู้เล่นรายสำคัญในภาคพลังงานไฟฟ้า ในฐานะบริษัทอิสระระดับโลกที่จัดหาอุปกรณ์สำคัญให้กับโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อน พลังงานความร้อนใต้พิภพ พลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานนิวเคลียร์ นอกจากบุคลากรรายสำคัญจาก SPX Heat Transfer แล้ว ทีมออกแบบก็จะมีส่วนสำคัญอย่างมากในการยกระดับความสามารถด้านการออกแบบของ Godrej ในแวดวงนี้

Mr. Jamshyd Godrej ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ Godrej & Boyce กล่าวเน้นย้ำถึงความสำคัญของการซื้อแบรนด์และเทคโนโลยีดังกล่าว ว่า "การที่ธุรกิจ Process Equipment ของเราได้เข้าซื้อแบรนด์และเทคโนโลยีที่มีชื่อเสียงจาก SPX Corporation นั้น แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการยกระดับผลิตภัณฑ์ที่เรานำเสนอให้กับภาคการผลิตไฟฟ้า เรายังเดินหน้าพัฒนาและดูแลจัดการความร่วมมือทางธุรกิจของเราอย่างเหมาะสมและต่อเนื่อง โดยเราได้วางแผนที่จะวางตำแหน่งให้ Godrej & Boyce เป็นผู้เล่นรายสำคัญที่จะมอบบริการชั้นเยี่ยมและผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีล้ำสมัยในภาคการผลิตพลังงานไฟฟ้า ผ่านการซื้อแบรนด์และเทคโนโลยีในครั้งนี้"

รับชมวิดีโอการสนทนากับสองผู้บริหาร: Allen Antao และ Anil Verma ได้ที่ https://www.youtube.com/playlist?list=PLvgthUDKrLP2nhWir-gaMx2BsVWpnCcY2

Mr. Allen Antao รองประธานบริหารและหัวหน้าธุรกิจ Godrej Process Equipment กล่าวเสริมว่า "การผลักดันอย่างจริงจังของ Godrej เพื่อความเป็นเลิศในด้านการผลิต ประกอบกับจุดแข็งของทั้งสองแบรนด์ จะทำให้เราสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นแก่ลูกค้า พร้อมรักษาความสามารถในการแข่งขันอันโดดเด่นได้ในเวลาเดียวกัน เรามีโอกาสที่จะแสวงหาผลประโยชน์จากศักยภาพครั้งใหม่นี้ เพื่อขยายธุรกิจของเราในภาคพลังงานไฟฟ้าออกไปทั่วโลก ในปัจจุบัน เราคือซัพพลายเออร์ถังรับแรงดัน (Pressure Vessel) ชั้นนำของโลกสำหรับภาคอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ ซึ่งการได้แบรนด์ Yuba และ Ecolaire เข้ามาเสริมทัพนั้น จะช่วยตอกย้ำสถานะของเราในภาคพลังงานไฟฟ้าระดับโลกให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น"

สื่อมวลชนติดต่อ:

Smita Basu Roy

อีเมล: [email protected]

ที่มา: Godrej Group

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4