CEDIGAZ เผยแพร่รายงานและฐานข้อมูลใหม่

พฤหัส ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๓๐
นำเสนอข้อมูลตลาดไบโอมีเทนทั่วโลก ขณะที่ก๊าซสีเขียวกำลังแพร่ขยายไปทั่วโลก

ภาคส่วนไบโอมีเทนกำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลก อีกไม่นานจะมีโรงงานผลิตไบโอมีเทนมากกว่า 1,000 แห่งที่ดำเนินงานใน 34 ประเทศ โดยเพิ่มขึ้นจาก 720 แห่งเมื่อปลายปี 2017 ภาคส่วนก๊าซสีเขียวที่กระจุกตัวอยู่ในยุโรปมายาวนานกำลังแพร่ขยายไปทั่วโลกอย่างไม่ต้องสงสัย

นับตั้งแต่ปี 2010 การผลิตไบโอมีเทนทั่วโลกได้เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด จนแตะระดับ 3 พันล้านลูกบาศก์เมตรในปี 2017 การใช้ไบโอมีเทนขยายตัวไปทั่วทวีปยุโรป โดยตอนนี้มีประเทศผู้ผลิตไบโอมีเทนในยุโรป 19 ประเทศ ซึ่งมีผลผลิตรวมกันเกือบ 2 พันล้านลูกบาศก์เมตรในปี 2017 ปัจจุบัน สหรัฐอเมริกาคือผู้นำระดับโลกในการใช้ไบโอมีเทนเป็นเชื้อเพลิงยานพาหนะ ทำให้การผลิตยิ่งเพิ่มขึ้นจากช่วงปี 2014-2017 ทั้งยังได้รับการผลักดันโดยกฎข้อบังคับในระดับรัฐและระดับประเทศ อย่างไรก็ดี การที่ประเทศจีนและอินเดียได้นำเทคโนโลยีปรับปรุงคุณภาพก๊าซชีวภาพมาใช้เมื่อไม่นานมานี้จะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตลาด โดยทั้งสองประเทศได้ตั้งเป้าหมายการผลิตไบโอมีเทนที่มีความทะเยอทะยาน และคาดว่าจะกลายเป็นตลาดเกิดใหม่ขนาดใหญ่ ส่วนในทวีปอเมริกากลางและอเมริกาใต้นั้น บราซิลกำลังอยู่ในขั้นตอนของการวางกฎข้อบังคับต่างๆ เพื่อใช้ประโยชน์จากศักยภาพอันมหาศาลนี้

รัฐบาลประเทศต่างๆ ตระหนักถึงประโยชน์มากมายของไบโอมีเทนกันมากขึ้น ไบโอมีเทนช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและมลพิษ ปรับปรุงคุณภาพอากาศ ส่งเสริมการจัดการของเสียและการรีไซเคิล สนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น และส่งเสริมการพึ่งพาตนเองด้านพลังงาน ด้วยเหตุนี้ จึงมีหลายประเทศมากขึ้นที่กำหนดกรอบการกำกับดูแลเพื่อสนับสนุนภาคส่วนไบโอมีเทน

แม้จะมีความตื่นตัวและความสนใจมากขึ้นในหมู่รัฐบาลและผู้ที่มีบทบาทในอุตสาหกรรมทั่วโลก แต่ข้อมูลในภาคส่วนนี้ยังไม่เพียงพอ ขณะที่แหล่งข้อมูลในระดับชาติ ระดับภูมิภาค หรือภาคส่วนต่างๆ ยังกระจัดกระจายอย่างมาก เพื่อเติมเต็มช่องว่างนี้ CEDIGAZ ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลก๊าซธรรมชาตินานาชาติ จึงได้เผยแพร่รายงานและฐานข้อมูลใหม่ที่เน้นเกี่ยวกับตลาดไบโอมีเทนและโรงงานผลิตทั่วโลก นับเป็นเครื่องมือที่ทรงคุณค่าสำหรับผู้กำหนดโยบาย บริษัทพลังงาน ผู้จัดหาอุปกรณ์ รวมถึงหน่วยงานหรือบุคคลที่ติดตามตลาดที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วนี้

รายงานมีโครงสร้างดังนี้

- ภาพรวมของตลาดและการผลิตไบโอมีเทนทั่วโลก โรงงานปรับปรุงคุณภาพก๊าซชีวภาพ ปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนตลาด และแนวโน้มในอนาคต (ตามแต่ละภูมิภาค)

- บทวิเคราะห์ 40 ประเทศในยุโรป อเมริกาเหนือ เอเชีย อเมริกากลางและอเมริกาใต้ และแอฟริกา

- กรณีศึกษาเชิงลึกเกี่ยวกับตลาดไบโอมีเทนที่เกิดใหม่และพัฒนาแล้ว เช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา บราซิล เยอรมัน ฝรั่งเศส จีน และอินเดีย

ฐานข้อมูลจะนำเสนอ

- รายละเอียดเกี่ยวกับคุณลักษณะทางเทคนิคหลักๆ รวมถึงสถานะในปัจจุบัน (เปิดดำเนินงาน อยู่ระหว่างการก่อสร้าง หรืออยู่ในขั้นของการวางแผน) ความสามารถในการผลิต และตำแหน่งที่ตั้ง ณ สิ้นปี 2017

- ข้อมูลเกี่ยวกับโรงงานผลิตไบโอมีเทน 1,020 แห่ง ใน 34 ประเทศ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

www.cedigaz.org

[email protected]

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/838159/CEDIGAZ_Logo.jpg )

ที่มา: CEDIGAZ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา