สัปดาห์แห่งการอมรมด้านอนุรักษ์พลังงาน เวทีสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านการอนุรักษ์พลังงานในเขตภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

พุธ ๐๓ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๐:๐๓
กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) ร่วมกับ องค์การพลังงานระหว่างประเทศ (International Energy Agency; IEA) ผนึกกำลังร่วมจัดงานการอบรม "The Third Energy Efficiency in Emerging Economies Training Week for Southeast Asia" ในระหว่างวันที่ 1 – 4 เมษายน 2562 ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้ประกอบวิชาชีพด้านการอนุรักษ์พลังงานจากองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน สถานศึกษา และองค์กรที่เกี่ยวข้อง จากทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กว่า 150 คน เข้าร่วมอบรมใน 5 สาขาวิชาด้านการอนุรักษ์พลังงาน ได้แก่ ด้านอาคาร, ด้านอุตสาหกรรม, ด้านอุปกรณ์และเครื่องใช้, ด้านการวางผังเมือง และด้านตัวชี้วัดและการประเมิน ผ่านการบรรยาย การหารือ การฝึกเชิงปฏิบัติและกิจกรรมกลุ่มต่างๆ โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจาก IEA

คุณ Keisuke Sadamori ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดพลังงานและความมั่นคงด้านพลังงาน IEA ให้ความเห็นว่า การอนุรักษ์พลังงานเป็นหนึ่งในวิธีที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับประเทศต่างๆ ในการจัดสรรพลังงานให้เพียงพอ9jvความต้องการของประเทศ กิจกรรมการฝึกอบรมนี้เป็นสิ่งสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถของกลุ่มบุคคลากรที่เกี่ยวข้องในด้านการอนุรักษ์พลังงานในการพัฒนาและก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในแต่ละประเทศอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

ตลอดสัปดาห์ของการอบรม จะเป็นโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้และแก้ไขปัญหาร่วมกัน อาทิ การจัดกิจกรรมหน่วยบ่มเพาะธุรกิจเกิดใหม่ด้านเทคโนโลยี ซึ่งได้รับความร่วมมือจากบริษัท TechGrind ในการนำบริษัทเกิดใหม่ต่างๆ และผู้วางนโยบายด้านพลังงานร่วมแสวงหาแนวทางที่สร้างสรรค์ในการกระตุ้นให้เกิดการอนุรักษ์พลังงานผ่านนวัตกรรม

คุณ Melanie Slade ผู้ดูแลโครงการการอบรมฯ IEA ได้เน้นว่า การลดลงของราคาเทคโนโลยีเป็นทั้งโอกาสและความท้าทายสำหรับผู้วางนโยบาย เพราะเทคโนโลยีเหล่านี้ได้สร้างวิธีใหม่ในการติดตามการใช้พลังงานและการอนุรักษ์พลังงาน โดยในขณะเดียวกันก็เป็นการชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นในการพัฒนานโยบายใหม่ๆ เช่นกัน

การฝึกอบรมในประเทศไทยนี้เป็น 1 ใน 3 การอบรม "สัปดาห์แห่งการฝึกอบรมด้านอนุรักษ์พลังงาน" ที่จะจัดขึ้นในปีนี้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการเพิ่มขีดความสามารถระหว่างประเทศโดยองค์การพลังงานระหว่างประเทศ การอบรมดังกล่าวซึ่งเน้นให้เกิดความกระตือรือร้นและการปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน จะก่อเกิดการบ่มเพาะการเรียนรู้และการพัฒนากลุ่มบุคลากรและผู้เชี่ยวชาญด้านการอนุรักษ์พลังงานจากนานาประเทศต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4