Canada Nickel ลงนาม MOU กับ Glencore Canada มุ่งศึกษาแนวทางใช้โรงงานแยกแร่และสกัดโลหะที่โครงการ Kidd

อังคาร ๑๒ มกราคม ๒๐๒๑ ๐๘:๐๐
Canada Nickel Company Inc. ("Canada Nickel" หรือ "บริษัท") (TSXV: CNC) (OTCQB: CNIKF) มีความยินดีที่จะประกาศว่า บริษัทได้เข้าร่วมในบันทึกความเข้าใจ ("MOU") แบบไม่ผูกพันทางกฎหมายกับ Glencore Canada Corporation ("Glencore") เพื่อสำรวจโอกาสที่จะใช้โรงงานแยกแร่และสกัดโลหะที่โครงการ Kidd ("Met Site") ของ Glencore ในเมืองทิมมินส์ รัฐออนแทรีโอ เพื่อปรับสภาพและแปรรูปวัตถุดิบจากโปรเจกต์ Crawford Nickel-Cobalt Sulphide ("Crawford") ที่ Canada Nickel เป็นเจ้าของ 100% โดยโปรเจกต์ Crawford ตั้งอยู่ห่างจากศูนย์ปฏิบัติการของ Glencore ไปทางเหนือ 40 กิโลเมตร

"โอกาสที่จะได้ใช้กำลังการผลิตส่วนเกินและโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ที่ Kidd Met Site เป็นโอกาสที่จะช่วยให้เริ่มโปรเจกต์ Crawford ที่มีขนาดเล็กกว่า ได้ง่ายกว่าและรวดเร็วกว่าในต้นทุนที่ต่ำกว่าอย่างมาก ขณะเดียวกันบริษัทยังคงอนุญาตและพัฒนาโปรเจกต์ที่มีขนาดใหญ่กว่าที่อยู่ระหว่างพิจารณา ด้วยศักยภาพสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในขอบเขตของการเริ่มโปรเจกต์ การเผยแพร่รายงาน Preliminary Economic Assessment (PEA) จะล่าช้าออกไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2564 เพื่อจะรวมตัวเลือกนี้เข้าไปด้วยหากประสบความสำเร็จ" มาร์ก เซลบี ประธานและซีอีโอของ Canada Nickel กล่าว

Canada Nickel ได้เสร็จสิ้นการประเมินระดับสูงเบื้องต้นแล้ว และจะดำเนินการศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับโอกาสในการพัฒนาความสามารถส่วนเกินที่โรงงานแยกแร่ในโครงการ Kidd และ/หรือใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ใน Kidd Met Site สำหรับการโม่และแปรรูปนิกเกิล-โคบอลต์ และหัวแร่แมกนีไทต์ที่คาดว่าจะผลิตได้จาก Crawford หากการศึกษาให้ผลลัพธ์ด้านบวกสำหรับทั้งสองฝ่าย ทั้งสองฝ่ายจะดำเนินการเจรจาเพื่อให้ได้ข้อตกลงที่มีผลผูกพัน โดย MOU ครั้งนี้ไม่ได้จำกัดแต่เพียงผู้เดียว

การศึกษาโดยละเอียดนี้คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนมีนาคม 2564 โดย Ausenco Engineering Canada Inc. ("Ausenco") ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาหลักในการศึกษา Crawford Preliminary Economic Assessment ที่ดำเนินการอยู่ ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการประเมินสิ่งก่อสร้างใน Kidd Met Site

เกี่ยวกับ Kidd Operations

Kidd Operations ตั้งอยู่ในเมืองทิมมินส์ รัฐออนแทรีโอ ภายใต้การดำเนินงานของ Glencore Canada Corporation โดยประกอบด้วย Kidd Metallurgical Site และ Kidd Mine

Concentrator หรือโรงงานแยกแร่ ตั้งอยู่บนพื้นที่ของ Kidd Metallurgical Site (Kidd Met Site) ห่างจากเมืองทิมมินส์ไปทางตะวันออก 27 กิโลเมตรในเขตชุมชนฮอยล์และมาทีสัน ภายในเขตเมืองทิมมินส์ โรงงานแยกแร่แห่งนี้สร้างขึ้นในปี 2509 โดยมีการพัฒนามากมายตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา ปัจจุบันทำหน้าที่แปรรูปแร่เหล็กเพื่อผลิตหัวแร่ทองแดงและสังกะสี โรงงานแห่งนี้ออกแบบให้มีอัตราการผลิต 12,500 ตันต่อวัน และได้รับอนุญาตอย่างเต็มที่ให้นำน้ำเข้าและถ่ายน้ำออกได้ และมีห้องกักเก็บกากแร่ที่หนา แหล่งผลิตนี้มีบริการรถไฟขาเข้าและออกผ่าน Ontario Northland Railway

เกี่ยวกับ Canada Nickel Company

Canada Nickel Company Inc. กำลังพัฒนาโครงการ Crawford Nickel-Cobalt Sulphide Project เพื่อผลิตนิกเกิลและโคบอลต์ป้อนตลาดยานยนต์พลังงานไฟฟ้าและสเตนเลสสตีลที่มีการเติบโตสูง บริษัทจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าคำว่า NetZero NickelTM, NetZero CobaltTM, NetZero IronTM ในหลายเขตปกครอง และกำลังพัฒนากระบวนการต่าง ๆ เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์นิกเกิล โคบอลต์ และเหล็กคาร์บอนเป็นศูนย์ นอกจากนี้ บริษัทยังมอบโอกาสให้แก่นักลงทุนในการลงทุนผลิตนิกเกิลและโคบอลต์ในเขตปกครองที่มีความเสี่ยงทางการเมืองต่ำ ปัจจุบัน บริษัทเป็นเจ้าของโครงการ Crawford Nickel-Cobalt Sulphide Project ในสัดส่วน 100% โดยโครงการนี้ตั้งอยู่ใจกลางแหล่งเหมืองแร่ทิมมินส์-โคชเรน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.canadanickel.com

ข้อควรระวังเกี่ยวกับข้อความคาดการณ์อนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วย "ข้อมูลคาดการณ์อนาคต" ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ของแคนาดา ข้อมูลคาดการณ์อนาคตรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง ศักยภาพของโครงการ Crawford Nickel-Cobalt Sulphide Project, ระยะเวลาในการทำธุรกรรมที่เสนอไว้ให้แล้วเสร็จ, แผนการเชิงกลยุทธ์ เช่น การสำรวจในอนาคตและผลการพัฒนา รวมถึงเป้าหมายทางเทคนิคและวัตถุประสงค์ขององค์กร ข้อมูลคาดการณ์อนาคตอ้างอิงจากสมมติฐานที่สมเหตุสมผล แต่ยังคงมีความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยอื่น ๆ ทั้งที่ทราบและไม่ทราบ ซึ่งอาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงหรือเหตุการณ์ในอนาคตออกมาแตกต่างอย่างมากจากที่กล่าวถึงหรือกล่าวเป็นนัยในข้อมูลคาดการณ์อนาคต ปัจจัยที่อาจส่งผลต่อผลลัพธ์มีอยู่มากมาย เช่น ราคาและอุปทานโลหะในอนาคต, อุปสงค์โลหะในอนาคต, ผลการขุดแร่, การไม่สามารถระดมทุนเพื่อนำมาใช้จ่ายในการรักษาและพัฒนาโครงการ, ความรับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อม (ทั้งที่ทราบและไม่ทราบ), สภาพโดยทั่วไปของธุรกิจ เศรษฐกิจ และการแข่งขัน, ความไม่แน่นอนทางสังคมและการเมือง, ผลของโครงการสำรวจ, ความเสี่ยงของอุตสาหกรรมเหมืองแร่, ความล่าช้าในการได้รับการอนุมัติจากรัฐบาล และความล้มเหลวในการได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลหรือผู้ถือหุ้น และผลกระทบจากโรคโควิด-19 ที่เป็นอุปสรรคในแง่ของการดำเนินงานของบริษัท ทั้งต่อพนักงาน ซัพพลายเออร์ โรงงาน และผู้มีส่วนได้เสียรายอื่น ๆ บริษัทไม่รับประกันว่าข้อมูลคาดการณ์อนาคตจะมีความแม่นยำ เนื่องจากผลลัพธ์ที่แท้จริงและเหตุการณ์ในอนาคตอาจแตกต่างอย่างมากจากที่คาดการณ์ ดังนั้น ผู้อ่านจึงไม่ควรพึ่งพาข้อมูลคาดการณ์อนาคตมากเกินไป ข้อมูลคาดการณ์อนาคตทั้งหมดในข่าวประชาสัมพันธ์นี้จัดทำขึ้น ณ วันที่ระบุในข่าว โดยอ้างอิงจากความคิดเห็นและการคาดการณ์ของผู้บริหาร รวมถึงข้อมูลที่ผู้บริหารมี ณ วันดังกล่าว ทั้งนี้ Canada Nickel ไม่มีเจตจำนงหรือพันธะผูกพันใด ๆ ในการปรับปรุงหรือแก้ไขข้อมูลคาดการณ์อนาคต ไม่ว่าจะเป็นผลจากข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต หรือปัจจัยอื่น ๆ เว้นแต่กฎหมายกำหนด

Mark Selby, Chair and CEO, โทร: 647-256-1954, อีเมล: [email protected]



ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%