ฮอนด้า บริโอ้ เปิดตัวสู่สาธารณชนเป็นครั้งแรกที่งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 32

พฤหัส ๒๔ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๗:๔๐
- นำเสนอรถยนต์ขับสนุกรุ่นใหม่ล่าสุดจากฮอนด้าที่มาพร้อมเทคโนโลยี การออกแบบ อุปกรณ์ความปลอดภัยและอัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงระดับแนวหน้า

บริษัท ฮอนด้า (ประเทศไทย) จำกัด นำรถยนต์อีโคคาร์รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว ฮอนด้า บริโอ้มาเปิดตัวต่อสาธารณชนที่งานมหกรรมรถยนต์บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 32 ในวันนี้ การปรากฏโฉมของบริโอ้ในงานนี้จะเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ติดตามความเคลื่อนไหวของบริโอ้มาโดยตลอดได้สัมผัสกับนวัตกรรมล่าสุดด้านการออกแบบและเทคโนโลยีจากฮอนด้า

มร. อาซึชิ ฟูจิโมโตะ ประธานบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ก่อนการเปิดตัวครั้งแรกของโลกที่เมืองไทย บริโอ้สร้างความตื่นเต้นเป็นอย่างมากแก่ลูกค้าของเราที่ต้องการทราบว่า จุดเด่นเฉพาะตัวของรถยนต์อีโคคาร์ของฮอนด้าคันนี้มีอะไรบ้าง เราเชื่อว่านวัตกรรมใหม่ล่าสุดคันนี้ จะสอดคล้องตรงตามความต้องการด้านการขับขี่และไลฟ์สไตล์ของผู้ที่กำลังมองหารถยนต์ที่มีรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวสะดุดตา ขนาดกะทัดรัดแต่ดูกว้าง โปร่งสบาย ประหยัดน้ำมันเชี้อเพลิง อีกทั้งเป็นแบรนด์ที่สามารถไว้ใจได้ในเรื่องความทันสมัยและเทคโนโลยีความปลอดภัย”

บริโอ้ ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกที่เมืองไทยเมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมาจะช่วยเสริมสถานภาพ ผู้นำของฮอนด้าในตลาดรถยนต์นั่งพร้อมกำหนดมาตรฐานใหม่ให้แก่รถยนต์อีโคคาร์ในด้านการออกแบบ การจัดวาง ความสะดวกสบายในห้องโดยสาร ความปลอดภัยและการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

ฮอนด้า บริโอ้ มาพร้อมกับเทคโนโลยีนำสมัยด้านความปลอดภัยที่มุ่งปกป้องทั้งคนขับและผู้โดยสาร โดยติดตั้งถุงลมคู่หน้าสำหรับคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า นอกจากนี้ประสิทธิภาพของตัวถังยังผ่านมาตรฐานความปลอดภัยจากการทดสอบการชนทั้งด้านหน้าและด้านข้างตามที่ระบุโดย UNECE 94 และ 95 ตามลำดับ อีกทั้งยังมีอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยอย่างครบครัน อาทิ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) และเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ

ฮอนด้า บริโอ้ มีให้เลือก 2 รุ่น S กับ V ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ i-VTEC 4 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร ที่ให้พลัง 90 แรงม้า สามารถใช้น้ำมันเชื้อเพิลง E20 และประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึง 20 กิโลเมตรต่อลิตร และคายไอเสียสะอาดตามมาตรฐานที่เข้มงวดยูโร — 4 โดยมีราคาจำหน่ายดังนี้ รุ่น S (เกียร์ธรรมดา) ราคา 399,900 บาท รุ่น V (เกียร์ธรรมดา) ราคา 469,500 บาท และรุ่น V (เกียร์อัตโนมัติ CVT) ราคา 508,500 บาท

“ความต้องการรรถยนต์ขนาดกะทัดรัด คายไอเสียสะอาดและราคาย่อมเยาจะเป็นกระแสนิยมของวงการ อุตสาหกรรมรถยนต์ในช่วงสองสามปีข้างหน้า ขณะเดียวกันราคาเชื้อเพลิงที่มีแนวโน้มสูง ขึ้นจะผลักดัน ให้ผู้บริโภคหันมาสนใจรถยนต์นั่งที่มีขนาดกะทัดรัดและประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งยอดขายในกลุ่ม คอมแพ็คท์ ซับ-คอมแพ็คท์และกลุ่มเอ-เซ็กเม้นท์ มียอดจำหน่ายรวมกันเกือบ 300,000 คัน หรือร้อยละ 85 ของยอดขายรถยนต์นั่งทั้งหมดในปี 2553 ที่ผ่านมา” มร. ฟูจิโมโตะกล่าว

นอกจากบริโอ้แล้วฮอนด้ายังได้นำรถรุ่นต่างๆ มาจัดแสดงในงานเพื่อสนองตอบความต้องการอันหลาก หลายของลูกค้าทั้งซิตี้ แจ๊ซ ซีวิค แอคคอร์ด ซีอาร์-วี และฟรีด

ในปี 2554 ฮอนด้ากำหนดเป้าการขายรวม 145,000 คัน ซึ่งสอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของวงการอุตสาหกรรมรถยนต์ที่ 850,000 คัน และฮอนด้าคาดว่าในส่วนของบริโอ้ ความต้องการ ของตลาดจะอยู่ที่ 40,000 คันในช่วงปีแรกหลังเปิดตัว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้