สหฯเพิ่มช่องทางใหม่รุกตลาดประมูลรถมือสองออนไลน์ เผยลูกค้าเปลี่ยนเร่งศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อแบบใหม่

จันทร์ ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๑๔
สหการประมูลทุ่มงบกว่า 1 ล้านบาท พัฒนาระบบประมูลซื้อ-ขายรถยนต์มือสอง เร่งศึกษาพฤติกรรมการซื้อของลูกค้า ชี้สื่อออนไลน์มีบทบาทในการค้นหา ศึกษา และตัดสินใจสูง เพิ่มรูปแบบใหม่ประมูลออนไลน์ตอบรับความสะดวกสบายในการซื้อ-ขายรถมือสอง

นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า จากการศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสองของลูกค้าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พบว่าลูกค้าให้ความสำคัญกับการศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อ และส่วนใหญ่นิยมค้นหาข้อมูลรถยนต์มือสองจากสื่อต่าง ๆ และสื่อที่มีบทบาทค่อนข้างสูงคือสื่ออินเตอร์เน็ต เนื่องจากสื่อดังกล่าวได้เข้ามามีบทบาทและอิทธิพลต่อชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมากขึ้น ที่สำคัญเนื้อหาและข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อ-ขายรถยนต์มือสองผ่านสื่อออนไลน์มีความหลากหลายมากขึ้น เพราะลูกค้าต้องการความสะดวกสบายและประหยัดเวลาในการตรวจสอบข้อมูลของสินค้า เพื่อเป็นการตอบรับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค บริษัทจึงได้ลงทุน เพื่อพัฒนาซอฟแวร์ที่เป็นรูปแบบใหม่ในการประมูลซื้อ-ขายรถยนต์มือสอง

“เราได้มีการศึกษาเกี่ยวกับระบบประมูลออนไลน์เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา แต่ช่วงนั้นสื่อออนไลน์ยังไม่ได้รับความนิยมและมีอิทธิพลต่อลูกค้าในวงจำกัด จึงทำได้เพียงการให้ข้อมูลและรายละเอียดของสินค้าและบริการเท่านั้น เมื่อสื่ออินเตอร์เน็ตได้รับความสนใจมากขึ้น บริษัทจึงได้เพิ่มช่องทางการให้บริการแบบใหม่ เพื่อตอบรับการความต้องการของลูกค้าที่ต้องการความสะดวกสบายในการตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสอง ในขณะที่การประมูลรถยนต์รูปแบบเดิมก็ยังคงให้บริการตามปกติ เชื่อว่าการประมูลออนไลน์จะเป็นทางเลือกใหม่สำหรับลูกค้า” นางสาวเสาวลักษณ์กล่าว และเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการพัฒนาระบบและการกำหนดเงื่อนไขการประมูล เพื่อให้การประมูลออนไลน์แบบใหม่เป็นทางเลือกที่มีความสะดวกให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เช่น การนำเสนอขาย การตรวจเช็คสภาพรถยนต์ การค้นข้อมูลด้านราคา รุ่นและยี่ห้อ

ทั้งนี้ คาดว่าการประมูลออนไลน์จะสามารถเปิดให้บริการลูกค้าได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2554 เป็นต้นไป หากการให้บริการรูปแบบใหม่นี้ได้รับความพึงพอใจและความสนใจจากลูกค้าในวงกว้าง เป็นไปได้ว่าจะมีพัฒนาระบบประมูลออนไลน์ไปสู่สินค้าอื่น ๆ ทั้งรถจักรยานยนต์ อสังหาริมทรัพย์ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์โทรศัพท์ 0-2934-7344-8 หรือ www.union-auction.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4