ฮอนด้า ชูแนวคิด “Dream for a Better Living” ชวนสัมผัสนวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคตในงานบีโอไอแฟร์

พุธ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๖:๔๕
กลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย ร่วมกับคณะผู้บริหารบีโอไอ แถลงข่าวเผยความพร้อมในการจัดงานบีโอไอแฟร์ 2011 และแนวคิดในการออกแบบฮอนด้าพาวิลเลียนที่ถ่ายทอดมาจากปรัชญาในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ของฮอนด้า “Dreams for a Better Living” ถ่ายทอดออกมาเป็นเมืองจำลองแห่งอนาคตของฮอนด้าเพื่อโลกและชีวิตที่ยั่งยืน

คุณอรนุช พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้จัดการส่วนงานการตลาด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ในนามของกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย กล่าวถึงฮอนด้าพาวิลเลียนในงานบีโอไอแฟร์ 2011 นี้ว่า ฮอนด้ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานบีโอไอแฟร์ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบภายใต้แนวคิด “โลกสดใส ไทยยั่งยืน”

“สำหรับฮอนด้าพาวิลเลียน มีพื้นที่จัดแสดง 2,000 ตารางเมตร นำเสนอภายใต้แนวคิด Dreams for a Better Living ซึ่งสะท้อนถึงปรัชญาในการดำเนินธุรกิจของฮอนด้าที่มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ในการเดินทาง และการใช้ชีวิตเพื่อความสุขอย่างยั่งยืนของผู้คนมาโดยตลอด ในงานนี้ ฮอนด้าได้นำเทคโนโลยียานยนต์สีเขียว ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ที่ยังไม่ได้เปิดตัวในไทยมาให้สัมผัสกันเป็นครั้งแรก อีกทั้งยังมีนวัตกรรมต่างๆ อาทิ ระบบบ้านที่สามารถผลิตพลังงานสะอาดใช้ได้เองอย่างอิสระ (Honda Smart Home System) ซึ่งช่วยลดการปล่อย CO2 ออกสู่ชั้นบรรยากาศ ทั้งหมดนี้จะถูกนำมาจัดแสดงในเมืองแห่งอนาคตที่มีความเรียบง่ายแบบ eco แต่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีก้าวหน้า” คุณอรนุชกล่าวเพิ่มเติม

ไฮไลท์สำคัญของฮอนด้าพาวิลเลียนอยู่ที่ม่านน้ำตกขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นนวัตกรรมด้านดีไซน์แบบ eco ที่ใช้ม่านน้ำแทนผนังโครงสร้าง นับเป็นที่แรกและที่เดียวของประเทศไทย ทั้งยังเป็นเทคโนโลยีที่คำนึงถึงคุณประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อม ใช้น้ำช่วยกรองความร้อนที่จะเข้ามาในพาวิลเลียน แต่ในขณะเดียวกันก็มีความโปร่ง ทำให้แสงสว่างส่องเข้ามาถึงภายใน จึงช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าภายในพาวิลเลียนได้ถึง 40%

นอกจากนี้ แนวทางการออกแบบฮอนด้าพาวิลเลียนยังยึดนโยบายเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยหลัก 3 R

คือ Reduce Reuse และ Recycle

- Reduce เน้นการใช้พลังงานจากธรรมชาติเพื่อลดการใช้ไฟฟ้า โครงสร้างจะเป็นแบบ semi outdoor เพื่อให้แสงสว่างส่องเข้ามาถึง และใช้หลักการหมุนเวียนของน้ำเพื่อเกิดการถ่ายเทของอากาศ ที่สำคัญพลังงานบางส่วนที่ใช้ในพาวิลเลียนจะมาจากแผงโซล่าเซลล์ที่พัฒนาโดยฮอนด้าขนาดบางเฉียบจำนวน 50 แผ่นที่ติดตั้งไว้ด้านข้างพาวิลเลียน

- Recycle วัสดุส่วนใหญ่ที่ใช้ในพาวิลเลียนจะทำมาจากการรีไซเคิลสิ่งของที่ใช้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นอิฐบล็อค ผนัง และวัสดุตกแต่งต่างๆ ภายในพาวิลเลียน

- Reuse หลังจากเสร็จงานแล้ว วัสดุที่ใช้ในงานจะถูกนำไปบริจาคให้กับโรงเรียนต่างๆ เพื่อให้เกิดการใช้งานที่เป็นประโยชน์สูงสุดต่อไป

“ผมขอขอบคุณบีโอไอที่เปิดโอกาสให้ฮอนด้าได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ฮอนด้าพาวิลเลียนจะช่วยเปิดโลกทัศน์และสร้างแรงบันดาลใจเกี่ยวกับวิถีชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมพร้อมๆ กับสร้างความสนุกสนานให้กับทุกๆ คนที่มาเยี่ยมชมอย่างแน่นอน” คุณอรนุชกล่าวในตอนท้าย

ขอเชิญสัมผัสกับนวัตกรรมยานยนต์ และเทคโนโลยีเพื่อโลกและชีวิตที่ยั่งยืนจากฮอนด้าด้วยตัวคุณเองที่ “ฮอนด้า พาวิลเลียน” ในงานบีโอไอแฟร์ 2011 ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 10-25 พฤศจิกายนนี้ หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.hondaboi2011.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest