ก๊วนดาราหนุ่มสาวขับพริอุสล่องใต้ ในงาน “พริอุส 800 กม. อิโค ชาเลนจ์” สุราษฎร์ธานี-ภูเก็ต หลุยส์ อัมรินทร์ คว้าแชมป์ประหยัดสูงสุด

พุธ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๐:๔๒
จัดคาราวานแข่งประหยัดให้ก๊วนดาราหนุ่มสาวได้เข้าร่วมขับรถโตโยต้าพริอุส ทดสอบสมรรถนะในการประหยัดน้ำมันอีกครั้งในกิจกรรม “พริอุส 800 กม. อิโค ชาเลนจ์” (PRIUS 800 KM. ECO CHALLENGE) เส้นทาง สุราษฎร์ธานี — จ.ภูเก็ต นำทีมโดย กระแต - ศุภักษร ไชยมงคล, แอริน ยุกตะทัต, อ้อม-พิยะดา จุฑารัตนกุล, แพง-พรรณชนิดา ศรีสำราญ, จินนี่-ธนิดา กาญจนวัฒน์, น๊อต-วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์, ก้อง-สรวิชญ์ สุบุญ, ท็อป-ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี และหลุยส์- อัมรินทร์ สิมะโรจน์ โดยมี คุณวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ให้เกียรติในการมอบรางวัล ณ สนามสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต

เริ่มกิจกรรมแต่เช้าตรู่หลังฟังบรีฟเส้นทางและฟังเทคนิคการขับขี่เรียบร้อย ก็ตีธงปล่อยคาราวานรถพริอุสดาราทั้ง 9 คัน จาก จ.สุราษฏร์ธานี มุ่งหน้า จ.ภูเก็ต ในสภาวะการขับขี่จริงแบบในชีวิตประจำวัน ระยะทางรวม 290 กิโลเมตร ก่อนถึงจุดหมายปลายทางที่จังหวัดภูเก็ต โดย หลุยส์ —อัมรินทร์ สิมะโรจน์ สามารถทำคะแนนประหยัดได้สูงสุดคือ 28.5 กิโลเมตร/ลิตร คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ไปได้ โดยหนุ่มหลุยส์กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า “ผมขับรถแบบสบายๆครับ ไม่ได้เร่งรีบอะไร และวิวสองข้างทางก็สวยงามมากๆ เห็นหมอกปกคลุมเขาตลอดทางเลย ตื่นเต้นที่ได้รางวัลที่ 1 เหมือนกันเพราะว่าเป็นครั้งแรกที่มาขับสไตล์นี้ รถพริอุสมีสมรรถนะทีดีแตกต่างจากรุ่นอื่นที่เคยขับ ทำให้ช่วยประหยัดพลังงานได้เยอะ ส่วนตัววันนี้ใช้เทคนิคที่เรียนมาโดยใช้งานเครื่องยนต์ให้น้อยที่สุดและขับด้วยความเร็วคงที่ แค่นี้ก็ช่วยประหยัดได้สูงสุดเหมาะกับสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน ช่วยเรื่องประหยัดพลังงาน และประหยัดทรัพย์ในกระเป๋าด้วยครับ”

ด้านสาว แพง- พรรณชนิดา ศรีสำราญ ตอบตกลงเข้าร่วมแข่งขันเพราะอยากได้เงินรางวัลไปบริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งเจ้าตัวก็สามารถทำได้สำเร็จรับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 มาได้ ด้วยสถิติ 27.0 กิโลเมตร / ลิตร กล่าวถึงกิจกรรมนี้ว่า “แพงลงแข่งครั้งแรกเลยคะ แต่คิดว่าอยากทำให้ดีที่สุด กลัวเรื่องหลงทางมากๆ แต่ตั้งใจว่าจะขับให้ดีที่สุดคะ โดยวันนี้จะนำเงินรางวัลที่ได้ไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วยคะ”

ปิดท้ายด้วย แอริน ยุกตะทัต กล่าวถึงความสนุกของกิจกรรมครั้งนี้ว่า “ปรกติขับรถเร็วคะ แต่ครั้งนี้ต้องมาขับสไตล์ประหยัดน้ำมันก็สนุกดี เกร็งบ้างนิดหน่อยและบางทีก็เผลอเหยียบคันเร่งก็มีน้องชายคอยเตือนและช่วยดูแผนที่ด้วย แต่ขับไปสักระยะก็เริ่มเข้าที่ สรุปแล้วทำความเร็วเฉลี่ยได้ 72 กิโลเมตร/ชั่วโมง หรือ 26.3 กิโลเมตร/ลิตร ได้ที่ 5 คะ พอเช็คน้ำมันตอนจบการแข่งก็รู้เลยว่าเป็นรถที่ประหยัดน้ำมันจริงๆ จ่ายค่าน้ำมันถูกเกินครึ่ง และรถกว้างขวางขับสบาย ฟังก์ชั่นในรถก็เหมาะกับผู้หญิงอย่างเรา คิดว่ากลับไปคราวนี้จะพยายามปรับเปลี่ยนนิสัยในการขับรถคะ จะได้ช่วยชาติประหยัดพลังงานคะ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้