ปอร์เช่ 911 จีที3 อาร์เอสอาร์ (911 GT3 RSR) รถสปอร์ตสำหรับการแข่งขันใหม่ล่าสุด

อังคาร ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๑ ๑๓:๐๗
ปอร์เช่ 911 จีที3 อาร์เอสอาร์ (911 GT3 RSR) ใหม่ล่าสุดพร้อมแล้วที่จะเข้าแข่งขันในสนามแข่งรถสปอร์ตสำหรับมอเตอร์สปอร์ตเพื่อลูกค้าคันนี้จะเข้าร่วมฤดูกาลแข่งขันรถในปี 2012 ที่จะถึงโดยรถคันนี้ได้รับการปรับเปลี่ยนและพัฒนาให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวรถที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด: ความกว้างของ จีที3 อาร์เอสอาร์ (GT3 RSR) ใหม่คันนี้ได้รับการขยายให้กว้างขึ้นอีก 48 มิลลิเมตร อีกทั้งยังทำการผลิตให้ถูกต้องตามกฏของ A.C.O. “LM” GTE ในเรื่องของการเป็นรถสปอร์ตที่ลูกค้าสามารถนำไปใช้แข่งขันได้ทุกประการ ตัวรถได้รับการปรับเปลี่ยนมาจากรุ่นตัวถัง 997 หรือ 911 จีที3 อาร์เอส (911 GT3 RS) รถสปอร์ตที่วิ่งบนท้องถนนปกตินั่นเอง

เครื่องยนต์ของ ปอร์เช่ 911 จีที3 อาร์เอสอาร์ (911 GT3 RSR) นี้มีขนาด 4 ลิตร 6 สูบ เรียงนอน ขุมพละกำลังสูงสุดอยู่ที่ 460 แรงม้า (338 กิโลวัตต์) ล้อหลังกว้างถึง 310 มิลลิเมตร เพื่อรองรับการขับเคลื่อนเพื่อความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ล้อหน้ากว้างขึ้นเช่นกันโดยมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางที่เพิ่มขึ้น 30 มิลลิเมตร โดยมีขนาด 680 มิลลิเมตร ระบบส่งผ่านกำลังหรือเกียร์มาในรูปแบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะและยังสามารถใช้งานผ่านก้าน Paddle shifts ของพวงมาลัยแบบสปอร์ตได้อีกด้วย

แผงด้านหลังได้รับการปรับเปลี่ยนเพื่อให้รองรับกับฐานล้อหลังใหม่ที่มาพร้อมกับขอบคลุมฐานล้อและขอบประตูอีกด้วย ช่องดักอากาศได้รับการพัฒนาให้มีความลงตัวตามหลักอากาศพลศาสตร์มากขึ้น สำหรับทางด้านหลัง Air scoop ที่ทำการดักอากาศให้เข้าเครื่องยนต์ได้รับการเปลี่ยนใหม่ ซึ่งคล้ายกับรถรุ่น 911 จีที2 อาร์เอส (911 GT2 RS) รถสปอร์ตที่วิ่งบนท้องถนนอีกด้วย

ปอร์เช่ 911 จีที3 อาร์เอสอาร์ (911 GT3 RSR) ใหม่นี้จะลงแข่งในสนาม Le Mans 24 Hours ของ FIA World Endurance Championship ในการแข่งขันซีรี่ย์ American Le Mans Series รวมไปถึงการแข่งขัน International GT Open และการแข่งขันอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

“เทคโนโลยีชั้นนำต่างๆ มากมาย รวมไปถึงประสิทธิภาพการวิ่งอย่างรถแข่งในระดับสูงจากรถคันนี้ ไม่สร้างความผิดหวังให้แก่ทีมของลูกค้าเราแน่นอน เพราะรถคันนี้สามารถวิ่งแข่งขันทางไกลในรายการระดับโลกได้อย่างดีเยี่ยม” Hartmut Kristen ผู้ดูแลฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตของปอร์เช่กล่าวยืนยันไว้ “โปรแกรมการทดสอบของพวกเราที่ผ่านมานั้นต่างวิ่งอยู่บนสนามแข่งระดับโลกที่มีมาตรฐานอย่างสูงที่สุดด้วยความเร็วเต็มพิกัด พวกเราภูมิใจในประสิทธิภาพและศักยภาพในการขับเคลื่อนของรถคันนี้เป็นอย่างมาก”

ปอร์เช่ 911 จีที3 อาร์เอสอาร์ (911 GT3 RSR) พร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าทั่วโลกได้แล้วตั้งแต่เดือนมกราคม 2012 นี้เป็นต้นไป

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ปอร์เช่ ได้ที่ แผนกขาย โทร. 02-522-6655 ต่อ 101-102 หรือ เยี่ยมชมเว็บไซด์ได้ที่ www.porsche.co.th

หมายเหตุ: ผู้สื่อข่าวสามารถเข้าไปค้นหาข่าวสารและรูปภาพของรถยนต์ปอร์เช่ 911จีที3 อาร์เอสอาร์ (911 GT3 RSR) ได้ใน Porsche Press Database ที่เว็บไซต์ https://presse.porsche.de

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน