ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า คว้ารางวัลการออกแบบสินค้ายอดเยี่ยมประจำปี 2012 “Red Dot Award - Product Design 2012”

พุธ ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๐๙:๔๖
ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ “Red Dot Award - Product Design 2012” หรือรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม โดย 911 นี้ได้รับการออกแบบให้เน้นในเรื่องการใช้งานที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และการออกแบบที่ดึงดูดอารมณ์ให้น่าหลงใหลได้เป็นอย่างดี ผู้เชี่ยวชาญจากทั่วมุมโลกกว่า 30 ท่านที่ได้มาเป็นกรรมการต่างประทับใจกับรูปลักษณ์ของรถคันนี้เป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องของการผสมผสานนวัตกรรมเข้าไว้กับความดั้งเดิมที่เป็นเอกลักษณ์ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังรวบรวมพละกำลังที่เหนือชั้นเข้าไว้กับความสง่างามได้อย่างลงตัวอีกด้วย การแข่งขันครั้งนี้ 911 ต้องต่อสู้กับสินค้าที่ได้รับการออกแบบอย่างดีเยี่ยมถึง 4,500 สินค้าจาก 58 ประเทศเลยทีเดียว

Michael Mauer หัวหน้าทีมออกแบบที่ประสบความสำเร็จกับการออกแบบ 911 คูเป้ ใหม่ล่าสุดนี้ และยังได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับเรื่องราวความสำเร็จของ 911 ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 50 ปีได้กล่าวว่า “ในกระบวนการออกแบบของปอร์เช่ของเราได้เน้นให้ปอร์เช่ 911 มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่น แต่ต้องคงไว้ซึ่งความเป็น 911 ทันทีเมื่อแรกเห็น และเรามีแนวคิดสองอย่างด้วยกันเพื่อให้บรรลุถึงกระบวนการนี้ นั่นคือ ความเป็นเอกลักษณ์ของ แบรนด์ที่ต้องผสมผสานกับความเป็นเอกลักษณ์ของสินค้าให้ได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบที่สุด ความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์หมายถึงเราต้องรู้ได้ทันทีว่านี่คือปอร์เช่เมื่อแรกเห็น และเอกลัษณ์ของสินค้าคือเมื่อห็นแล้วต้องรู้ได้ทันทีว่า ปอร์เช่ต้องเป็นอย่างไร การออกแบบโดยใช้ DNA เข้ามาในสินค้าต่างๆ ของพวกเราคือสิ่งที่สำคัญที่สุด และเป็นคำตอบที่แม่นยำที่สุดสำหรับพวกเรา”

การออกแบบในรูปแบบ Porsche design DNA ของ 911 นั้นมีความชัดเจน นั่นคือลายหลังคาที่โค้งมนยาวไปทางด้านหลัง ความราบและยืดยาวของตัวรถ พื้นผิวรถที่ชวนให้หลงใหล ช่องดักอากาศที่มาแทนที่ตระแกรงระบายความร้อน ความเรียวลงของกระจกด้านหลัง ตัวรถที่เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ ปลายท่อที่โดดเด่น และที่เสียบกุญแจที่อยู่ทางด้านซ้ายของพวงมาลัยที่อยู่ตำแหน่งนี้มาเสมอจนกลายเป็นเอกลักษณ์ของปอร์เช่ ฐานล้อที่ยาวเพิ่มขึ้นอีก 100 มิลลิเมตร และลดความสูงของรถลง รวมไปถึงเสริมล้อขนาด 20 นิ้วเข้าไปเพื่อความแข็งแกร่งที่เด่นชัด ภายในห้องโดยสารนั้นได้รับการออกแบบเพื่อให้ผู้ขับขี่มีส่วนร่วมกับรถมากขึ้น ต้องขอบคุณต่อคอนโซลกลางที่ได้รับการยกระดับให้สูงขึ้นและติดกับก้านเกียร์ที่อยู่ใกล้กับพวงมาลัยมากขึ้นตามรูปแบบมอเตอร์สปอร์ตด้วยเช่นกัน สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ปอร์เช่นำเสนอให้เห็นถึงการออกแบบที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพและโดดเด่นของ 911 คาร์เรร่า (911 Carrera) และมากกว่าแค่รูปลักษณ์และความรู้สึกหากแต่เหมาะสมกับการใช้งานได้จริงอีกด้วย และแน่นอนนี่คือการออกแบบที่โดดเด่นและไม่ผิดเพี้ยนตามแบบฉบับของแบรนด์รถสปอร์ตทุกประการ

รางวัลนี้ได้รับการอุทิศแด่ Professor Ferdinand Alexander Porsche ที่เสียชีวิตที่เมือง Salzburg เมื่อวันที่ 5 เมษายน เมื่อเขามีอายุได้ 76 ปี ในฐานะที่เขาคือผู้สร้างปอร์เช่ 911 ขึ้นมา เขาได้สร้างการออกแบบที่กลายมาเป็นวัฒนธรรมของปอร์เช่มาโดยตลอด หลักปรัชญาเบื้องหลังการออกแบบที่ล้ำเลิศของเขาคือสิ่งที่ปอร์เช่ได้นำมาใช้อย่างต่อเนื่องและประสบความสำเร็จเรื่อยมา หลักความเชื่อของเขาคือ “สินค้าที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดีนั้นจะไม่ต้องการการตกแต่ง สินค้าเหล่านั้นควรจะโดดเด่นด้วยความเป็นตัวของตัวเอง การออกแบบที่ดีต้องซื่อสัตย์ต่อสิ่งที่เป็น” นักออกแบบของปอร์เช่ต่างนำหลักการนี้มาใช้ในการทำงานของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง

รางวัลที่เสมือนเป็นตราประทับให้เห็นถึงคุณภาพนี้จะได้รับการนำเสนอในวันที่ 2 กรกฎาคม 2012 ที่งานเฉลิมฉลอง red dot gala ที่ Aalto theatre ณ เมือง Essen

สำหรับประเทศไทย ท่านสามารถค้นหาหรือสอบถามเกี่ยวกับรถยนต์ปอร์เช่ ได้จาก บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเท่านั้น ที่มีศูนย์บริการมาตรฐานและทีมบริการที่มากประสบการณ์ ซึ่งได้รับการฝึกอบรมจากทางโรงงานปอร์เช่ประเทศเยอรมนีโดยตรง พร้อมให้บริการรถปอร์เช่ของท่าน และซื้อรถยนต์ปอร์เช่จากทางเอเอเอสเท่านั้นที่สามารถได้สิทธิ์การรับประกันจากโรงงานปอร์เช่ประเทศเยอรมนีนาน 9 ปี ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ปอร์เช่ ได้ที่ แผนกขาย โทร. 02-522-6655 ต่อ 101-103 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.porsche.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา