เมอร์เซเดส-เบนซ์ประเทศไทยประกาศมาตรการขั้นเด็ดขาดไม่บริการรถยนต์จากผู้นำเข้าอิสระ

จันทร์ ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๐๙:๔๗
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศนโยบายด้านบริการหลังการขายสำหรับรถที่ซื้อจากผู้นำเข้าอิสระ ล่าสุดออกมาตรการงดให้บริการ (Services) และการรับประกันคุณภาพ (Warranty) โดยมีผลทันทีกับรถใหม่โมเดลปี 2013 เป็นต้นไป ด้วยเหตุผลด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ซับซ้อนมากขึ้นของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ที่จำเป็นต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการฝึกฝนเฉพาะทางจากผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการที่ได้รับการแต่งตั้งจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เท่านั้น ยืนยันต้องการรักษามาตรฐานการให้บริการหลังการขาย เพื่อความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าและรักษาภาพลักษณ์แบรนด์ เมอร์เซเดส-เบนซ์

การประกาศใช้มาตรการไม่บริการรถใหม่โมเดลปี 2013 นี้ เป็นมาตรการต่อเนื่องจากการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้าเพื่อขอรับสิทธิการรับประกันคุณภาพที่ได้ประกาศใช้ไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2554 ที่ผ่านมา

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด และผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการจะไม่บริการหลังการขายสำหรับรถยนต์ทุกรุ่นที่ซื้อจากผู้นำเข้าอิสระโดยมีผลทันทีกับรถใหม่โมเดลปี 2013 เป็นต้นไปในทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นงานบริการหลังการขายทั่วไป เช่น การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง งานซ่อมบำรุง และงานรับประกันคุณภาพ รวมถึงการยกเลิกการเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้าเพื่อขอสิทธิการรับประกันคุณภาพจากผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการด้วย โดยรถยนต์ที่ซื้อจากผู้นำเข้าอิสระทุกรุ่นนับตั้งแต่รุ่นโมเดลปี 2013 เป็นต้นไปนั้น หมายรวมถึง รถยนต์ที่เริ่มผลิตในระหว่างเดือนมิถุนายนถึงกันยายน ปี 2012 เป็นต้นไป ซึ่งสามารถตรวจสอบวันเดือนปีในการผลิตของแต่ละรุ่นได้จากผู้จำหน่าย เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการ

เพื่อเป็นการรักษาคุณภาพและมาตรฐานงานบริการหลังการขายของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในประเทศไทย รวมถึงภาพลักษณ์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ บริษัทฯ จึงจำเป็นต้องประกาศงดให้บริการหลังการขายรถยนต์ทุกรุ่นจากผู้นำเข้าอิสระ เนื่องจากปัจจุบันรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ใหม่ทุกคันเริ่มตั้งแต่รุ่นปี 2013 เป็นต้นไป จะมีนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ หลากหลายรูปแบบ ซึ่งจำเป็นต้องใช้เครื่องมือและอุปกรณ์เฉพาะทางจากกลุ่มบริษัทเดมเลอร์ที่สามารถรองรับเทคโนโลยีนั้นๆได้ รวมทั้งการถ่ายทอดองค์ความรู้ทางด้านเทคนิค ความเชี่ยวชาญและทักษะต่างๆซึ่งจะได้รับการฝึกอบรมโดยตรงจากผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการเท่านั้น ในขณะที่ผู้นำเข้าอิสระจะไม่ได้รับการฝึกอบรมรายละเอียดผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ เหล่านี้แต่อย่างใด”

ดร. อเล็กซานเดอร์ เพาฟเลอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ ยึดมั่นในความมั่นคง ซื่อสัตย์ และการให้บริการที่เป็นเลิศ เพื่อคงความน่าเชื่อถือในแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งรถยนต์ทุกคันจะต้องผ่านการตรวจสอบคุณภาพอย่างเข้มงวดโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ลูกค้าเล็งเห็นถึงความสำคัญเรื่องข้อได้เปรียบรวมถึงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากการซื้อจากผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการเมอร์เซเดส-เบนซ์จะยังคงสานต่อการยกระดับมาตรฐานการให้บริการหลังการขายอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยที่ผ่านมาปรัชญาด้านความปลอดภัยในการขับขี่ถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกและจะยังคงเป็นพันธกิจหลักที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ยึดมั่นตลอดไป”

สำหรับรถยนต์ที่ซื้อจากผู้นำเข้าอิสระตั้งแต่รุ่นโมเดลปี 2012 และก่อนหน้านั้นที่เสียค่าธรรมเนียมแรกเข้าเพื่อการขอรับประกันคุณภาพจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ และยังคงได้รับสิทธิเข้ารับบริการจากผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการดังเดิม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง