Audi ชูจุดแข็งนำด้านเทคโนโลยีเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่สำหรับผู้บริหาร A6 2.0 TFSI ทั้งแรงทั้งประหยัด พร้อมนำรถพรีเมี่ยม SUV รุ่นล่าสุด Audi Q3 มาเผยโฉม ครั้งแรกในงาน Motor Expo 2012

พุธ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๗:๓๕
บริษัท เยอรมัน มอเตอร์ เวิร์ค จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ Audi แต่เพียง ผู้เดียวในประเทศไทย ได้เข้าร่วมงาน Motor Expo 2012 ที่จัดขึ้นที่ ศูนย์แสดงสินค้า เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 10 ธันวาคมนี้ โดย คุณอาภัสรา ประทีปะเสน ผู้จัดการทั่วไป ได้กล่าวถึงการร่วมงานครั้งนี้ว่า

“ ทางบริษัทฯ ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้นำเทคโนโลยีใหม่ๆ ของ Audi มาให้ลูกค้า คนไทยได้สัมผัส จึงได้ร่วมมือกับทาง Audi AG เยอรมนี ในการศึกษาตลาด เพื่อวางตำแหน่งสินค้า และราคาที่เหมาะสม เนื่องจากรถยนต์ Audi ที่ทำตลาดอยู่ในขณะนี้เป็นรถยนต์นำเข้าจากโรงงาน Audi เยอรมนีทั้งหมด

สำหรับงานนี้ ได้นำรถยนต์รุ่นใหม่มาแสดง 2 รุ่น ด้วยกัน คือ รุ่น Audi A6 และ Audi Q3 โดยรถ A6 ใหม่ ได้นำรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0TFSI มาเปิดตัวในงานเป็นครั้งแรก สำหรับเครื่องยนต์ 2.0 TFSI เป็นเครื่องยนต์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ได้รับรางวัล Engine of the Year จากจากยุโรปติดต่อกันถึง 5 ปี ซ้อน ในฐานะเครื่องยนต์ยอดเยี่ยม และเมื่อเสริมด้วยระบบ Valve Lift System ยิ่งเพิ่มให้สมรถถนะดียิ่งขึ้น ทั้งแรงม้า และแรงบิด โดยในรถ Audi A6 ใหม่ มีแรงม้าสูงขึ้นจากเดิมเป็น 180 แรงม้า และแรงบิดสูงขึ้นถึง 320 N/M อีกทั้งประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิม โดยมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 15.62 กิโลเมตรต่อลิตร

นอกจากนี้ Audi A6 รุ่นใหม่ ได้พัฒนานวตกรรมใหม่ คือ Light Weight Technology ที่ Audi ได้พัฒนาขึ้นด้วยการใช้อลูมินั่มเป็นองค์ประกอบ ในชิ้นส่วนที่สำคัญ ต่างๆ ของตัวรถ ทำให้รถ Audi A6 มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นเดิม แต่ให้ความแข็งแกร่งของตัวถังเพิ่มมากขึ้น และมีสมรรถนะเหนือคู่แข่ง เพื่อเป็นการร่วมฉลองความสำเร็จของรถ Audi ทางบริษัทฯ ขอมอบราคาพิเศษ ให้เฉพาะลูกค้าที่จองรถ A6 2.0 TFSI ในงานนี้ด้วยราคา 3,780,000 บาท

สำหรับรถยนต์รุ่นใหม่อีกรุ่น ซี่งเป็นรถ Premium SUV รุ่นล่าสุดของ Audi คือ Audi Q3 บริษัทฯ ได้นำ Audi Q3 2.0

TFSI quattro มาเผยโฉมในงานนี้เป็นครั้งแรก และมีแผนจะทำตลาดสำหรับประเทศไทย 2 รุ่น คือ Q3 2.0 TFSI quattro เครื่องยนต์เบนซิน และ Q3 2.0 TDI quattro เครื่องยนต์ดีเซล รถ Audi Q3 เป็นรถ SUV ขนาด Compact ที่เหมาะกับการใช้งานทั้งในเมืองและนอกเมือง ให้ความมั่นใจในทุก สภาพการขับขี่ ด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา quattro ที่มีอยู่ใน Audi เท่านั้น รวมถึงอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยครบครัน พร้อมรูปลักษณ์สวยงามด้วยการออกแบบ ในสไตล์ Sport Coupe และได้รับรางวัล “ Best in Class “ ระดับสูงสุด 5 ดาว จากการ ทดสอบด้านความปลอดภัย โดย Euro NCAP ทำให้รถ Audi Q3 ได้รับการตอบรับ อย่างดีเยี่ยม ภายหลังเปิดตัวได้ไม่นานในยุโรป และประเทศอื่นๆ ทั่วโลก บริษัทฯ มั่นใจว่า Audi Q3 ทั้งรุ่นเครื่องยนต์ เบนซินและดีเซล จะได้รับการตอบรับอย่างดี ในประเทศไทย และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาเป็นกรณีพิเศษจาก Audi AG เพื่อ ให้ได้ราคาจูงใจลูกค้ามากที่สุด ก่อนการเปิดรับจองอย่างเป็นทางการต่อไปในเร็วๆนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital