โซนี่ไทยยกขบวนนวัตกรรมเครื่องเสียงรถยนต์ ชู App Remote ควบคุมความบันเทิงผ่านสมาร์ทโฟน สร้างความสะดวก ปลอดภัยทุกการเดินทาง

ศุกร์ ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๐๙
บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ยกขบวนผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงรถยนต์ พร้อมเปิดตัว App Remote แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน เครื่องมือช่วยควบคุมความบันเทิงทุกการเดินทาง ซึ่งรองรับการใช้งานทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และแอนดรอยด์ เป็นครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ Motor Expo 2012 ในระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม 2555 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็คท์ เมืองทองธานี พร้อมเชิญผู้สนใจร่วมสัมผัสนวัตกรรมความบันเทิงในรถยนต์ล่าสุดที่ติดตั้งในรถซูเปอร์คาร์ Porsche Cayman ที่บู๊ธโซนี่ภายในงาน

โซนี่ชูจุดเด่น App Remote แอพพลิเคชั่นเพื่อควบคุมความบันเทิงขณะเดินทางบนสมาร์ทโฟนแบบเต็มรูปแบบที่รองรับการใช้งานทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และแอนดรอยด์ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นที่ให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานง่าย สำหรับการควบคุมการฟังเพลง โดยจัดกลุ่มเพลงโปรดเพลงที่ชอบเพื่อสะดวกต่อการเลือกฟังเพลง ซึ่งสร้างประสบการณ์การฟังเพลงทุกการเดินทาง ส่วนหน้าจอบนสมาร์ทโฟนยังแสดงภาพเป็นแบบกราฟฟิกที่มีสีสันสดใสสอดคล้องไปตามจังหวะของดนตรี และหากมีการส่งข้อความสั้น (SMS) เข้ามายังสมาร์ทโฟน แอพพลิเคชั่นยังสามารถอ่านออกเสียงข้อความที่เข้ามาโดยอัตโนมัติ (ภาษาอังกฤษเท่านั้น) ทำให้สะดวก และปลอดภัย เพราะผู้ขับขี่ไม่ต้องละมือจากพวงมาลัยเพื่ออ่านข้อความ

“App Remote จะทำให้คุณมีเวลาฟังเพลงโปรดมากขึ้น เสียเวลาในการค้นหาปุ่มเล่นน้อยลง เพื่อน ๆ และครอบครัวจึงนั่งผ่อนคลาย และเพลิดเพลินไปกับการเดินทาง อีกทั้งยังสร้างประสบการณ์การฟังเพลงในรถยนต์มีการผสมผสานเทคโนโลยี และความบันเทิงให้ทำงานร่วมกันอย่างลงตัว ทำให้สะดวกและสนุกมากขึ้นกว่าที่เคยในการฟังเพลงที่คุณชื่นชอบขณะเดินทางไปทุกที่กับเพื่อนและครอบครัว” มร. โทรุ ชิมิซึ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด กล่าว

พร้อมกันนี้ ทางโซนี่ยังได้นำเครื่องเสียงรถยนต์จากโซนี่รุ่นใหม่ซึ่งมาพร้อม App remote อาทิเช่น เครื่องเล่นซีดี รีซีฟเวอร์ รุ่น CDX-GT620UI, CDX-GT625UV, MEX-BT3150, MEX-BT4150, WX-GT80UI, และ WX-GT90BT เป็นต้น นอกจากนี้ภายในงานโซนี่ได้จัดเตรียมรถซูเปอร์คาร์ Porsche Cayman ที่ติดตั้งระบบบันเทิงในรถยนต์จากโซนี่ รวมทั้งรถดิสเพลย์ที่ตกแต่งด้วยระบบบันเทิงชุดใหญ่ในรูปแบบหลากหลายทั้ง Bi-Amp, Front Stage และ Multi Media System เป็นต้น เพื่อให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสนวัตกรรมอันทันสมัยเพื่อเพิ่มอรรถรสความบันเทิงทุกการเดินทางของคุณ โดยลูกค้าสามารถดาวน์โหลด App Remote ได้ฟรีที่ Play Store (สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์) และที่ App Store (iOS สำหรับ iPhone)

ตารางข้อมูลแสดงการควบคุมผ่านสมาร์ทโฟน

Android phones iPhone

ควบคุมผ่าน Bluetooth? USB

ระบบปฏิบัติการ Android OS 2.1, 2.2, 2.3 or 4.0 iOS 5

แอพฯที่วางจำหน่าย แอพฯที่ติดตั้ง แอพฯที่ติดตั้งซึ่งต้องลงทะเบียนกับโซนี่เท่านั้น

ควบคุมเครื่องเสียง และแอพฯทางดนตรี ได้(A2DP/AVRCP)* ได้**

อ่านSMS ได้ ไม่ได้

ควบคุมเครื่องเสียงติดรถยนต์จากสมาร์ทโฟน ได้ ได้

* สมาร์ทโฟน และแอพฯต้องใช้งานได้กับเทคโนโลยี Bluetooth’s A2DP and AVRCP.

** การทำงานแตกต่างขึ้นอยู่กับแอพพลิเคชั่น

สำหรับชุดเครื่องเสียงรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะวางจำหน่ายมี 6 รุ่น ได้แก่ CDX-GT620UI, CDX-GT625UI, WX-GT80UI และ WX-GT90BT ที่ใช้งานกับ iOS รวมทั้ง MEX-BT3150U และ MEX-BT4150U ที่ใช้งานได้กับ iOS และแอนดรอยด์ โดยจะเริ่มทยอยวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนธันวาคม ศกนี้ เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถสอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2715-6100

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่

แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด

ธีรเดช พฤกษวนานนท์ 0-2715-6298 Email : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา