เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ งานมหกรรมยานยนต์ Los Angeles Auto Show 2012

ศุกร์ ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๒ ๑๖:๒๕
เบากว่า ต่ำกว่า ปราดเปรียวมากขึ้น กับ ปอร์เช่ เคย์แมน (Cayman) ใหม่ล่าสุดเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

สตุ้ดการ์ด. ปอร์เช่เฉลิมฉลองการเปิดตัวเคย์แมน (Cayman) ใหม่ล่าสุดสู่สายตาชาวโลกอย่างเป็นทางการที่งานมหกรรมยานยนต์ Los Angeles Auto Show 2012 ซึ่งเคย์แมน (Cayman) เจเนอเรชั่นที่ 3 ใหม่ล่าสุดคันนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่หมดทั้งคัน ตัวรถต่ำกว่าและยาวกว่าเดิม เบาขึ้นและรวดเร็วมากขึ้น อีกทั้งเครื่องยนต์ยังเต็มไปด้วยพละกำลังและเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพอย่างเต็มพิกัดอีกด้วย ฐานล้อได้รับการขยายให้กว้างขึ้น ตัวรถมีความกว้างขึ้น และล้อมีขนาดใหญ่ขึ้น ส่งผลให้เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่รถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางได้มากขึ้น และถือได้ว่าดีที่สุดในคลาสรถแบบเดียวกันเลย ตัวรถของรถสปอร์ตสองที่นั่งใหม่ล่าสุดคันนี้ได้รับการออกแบบโดยเน้นเรื่องของนวัตกรรมการใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบา ส่งผลให้เคย์แมน (Cayman) ใหม่ล่าสุดคันนี้เบากว่าเดิมถึง 30 กก. ซึ่งขึ้นอยู่กับรุ่นและอุปกรณ์ที่ติดตั้งเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน ไม่เพียงเท่านี้รถคันนี้ยังประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่ารุ่นเดิมถึง 15% เลยทีเดียว

รถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลาง 2 ที่นั่งเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดคันนี้จะเปิดตัวถึง 2 รุ่นหรือเวอร์ชั่นด้วยกัน นั่นคือรุ่น เคย์แมน (Cayman) และเคย์แมน เอส (Cayman S) รุ่นเคย์แมน (Cayman) หรือรุ่นธรรมดาจะมีขนาดเครื่องยนต์ 2.7 ลิตร และผลิตกำลังเครื่องยนต์สูงสุดถึง 275 แรงม้า (202 กิโลวัตต์) อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลาเพียงแค่ 5.4 วินาทีเท่านั้น (ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาด้วย) ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 266 กม./ชม. อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำแค่เพียง 7.7 ลิตร/100 กม. และ 8.2 ลิตร/100 กม. ขึ้นอยู่กับระบบส่งกำลังหรือระบบเกียร์ที่ติดตั้งมา

สำหรับรุ่นเคย์แมน เอส (Cayman S) นั้นมีขนาดเครื่องยนต์ 3.4 ลิตร และผลิตกำลังเครื่องยนต์สูงสุดถึง 325 แรงม้า (239 กิโลวัตต์) อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลาเพียงแค่ 4.7 วินาทีเท่านั้น (ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาด้วย) ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 283 กม./ชม. อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำแค่เพียง 8.0 ลิตร/100 กม. และ 8.8 ลิตร/100 กม. ขึ้นอยู่กับระบบส่งกำลังหรือระบบเกียร์ที่ติดตั้งมา

ทั้งสองรุ่นจะติดตั้งระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะมาด้วย และสามารถเลือกติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติ Porsche Doppelkupplungsgetriebe (PDK) 7 จังหวะเป็นอุปกรณ์เสริมได้หากต้องการ ซึ่งหากติดตั้งระบบเกียร์ PDK มาด้วยแล้วจะทำให้รถมีกำลังเครื่องยนต์ที่เร็วขึ้นและประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้มากกว่า

ปอร์เช่ได้ทำการเพิ่มอุปกรณ์ใหม่ๆ ให้เป็นคุณลักษณะพิเศษกับเคย์แมน (Cayman) ใหม่ล่าสุดคันนี้อย่างครบครัน อาทิเช่น ระบบ Adaptive Cruise Control (ACC) ที่ได้รับการติดตั้งเป็นครั้งแรกสำหรับเคย์แมน (Cayman) ระบบนี้จะช่วยทำการควบคุมระยะห่างของรถจากทางด้านหน้าเมื่อต้องอยู่ในสภาวะการจราจรที่ติดขัดหรือควบคุมความเร็วของรถ อีกทั้งยังมีระบบเสียงชั้นนำของโลกอย่าง Burmester Sound System ที่สามารถเลือกติดตั้งได้ อีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่ โดดเด่นคือระบบ Keyless Entry & Drive System ที่พร้อมจะอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานและผู้ขับขี่อย่างเต็มพิกัดอีกด้วย

การออกแบบ: สัดส่วนใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับเส้นสายของรถที่สะดุดตา

เคย์แมน (Cayman) ใหม่ล่าสุดคันนี้มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ สัดส่วนและชิ้นส่วนต่างๆ ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ให้ความเป็นปอร์เช่ สปอร์ต คูเป้ เด่นชัดมากยิ่งขึ้น ฐานล้อได้รับการขยายมากขึ้น ระยะยื่นจากล้อถึงปลายกันชนสั้นขึ้น ล้อมีขนาด 18 นิ้วและ 19 นิ้ว เพื่อให้รถมีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น และเพิ่มเอกลัษณ์และประสิทธิภาพในการขับขี่ให้มากขึ้นไปอีก ทุกๆ สัดส่วนของรถได้รับการเน้นย้ำให้เห็นถึงความโดดเด่นด้วยเส้นสายที่แม่นยำ และเน้นให้เห็นว่ารถนั้นต่ำลงพร้อมด้วยการขยายตัวรถให้กว้างมากขึ้น กระจกบานหน้าได้รับการปรับเปลี่ยนให้เลื่อนไปด้านหน้ามากขึ้น และลายหลังคามีความยาวเรียบไปจนถึงด้านหลัง อีกหนึ่งความโดดเด่นคือส่วนเว้าของประตูที่แนวด้านข้างของประตูรถ ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษตามหลักพลศาสตร์ ส่งผลให้มวลอากาศไหลผ่านได้อย่างดีเยี่ยม จึงทำให้อากาศสามารถส่งผ่านเข้าไปทางช่องอากาศด้านข้างของตัวรถ และถูกส่งเข้าไปให้เครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

หากมองจากด้านหน้านั้นท่านจะได้สัมผัสกับช่องดักอากาศที่โดดเด่น และได้รับการเพิ่มขนาดให้ใหญ่มากขึ้นทางด้าน ข้างรถ อีกหนึ่งความเป็นเอกลักษณ์ของสปอร์ตคูเป้เจเนอเรชั่นใหม่นี้คือฝากระโปรงหลังอลูมิเนียมที่ลาดต่ำและกว้างขึ้น ใบพัดของสปอยเลอร์หลังได้รับการติดตั้งเข้ากับฝากระโปรงหลังโดยตรง ซึ่งสร้างความแตกต่างกับรุ่นบ็อกซเตอร์ (Boxster) ที่อยู่ในองศาที่สูงและลึกกว่าได้อย่างชัดเจน รูปลักษณ์โดยรวมของเคย์แมน (Cayman) นั้นโดดเด่น และให้สัมผัสถึงความเป็นอิสระที่แตกต่างจากรุ่นเดิม โดยรถเคย์แมน (Cayman) เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดนี้จะทำการเปิดตัวในยุโรปประมาณเดือนมีนาคม 2013

บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเท่านั้น ที่มีศูนย์บริการมาตรฐานและทีมวิศวกรที่มากประสบการณ์ ซึ่งได้รับการฝึกอบรมจากทางโรงงานปอร์เช่ประเทศเยอรมนีโดยตรง พร้อมให้บริการรถปอร์เช่ของท่าน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ปอร์เช่ ได้ที่ แผนกขาย โทร. 02-522-6655 ต่อ 101-103 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.porsche.co.th

Porsche Centre Bangkok PR

Public Relations and Media

กมลทิพย์ ศักดิ์สมานชัย (เกด)

Phone: +662 522 6655 ext. 448

e-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4